VIGLACERA sẽ tạo việc làm ổn định cho trên 10 ngàn lao động

15:16 | 08/11/2012

Ngày 09/11/2012, tại thị xã Quảng Yên– Tỉnh Quảng Ninh, Tổng công ty Viglacera long trọng tổ chức lễ khởi công xây dựng khu công nghiệp Đông Mai với tổng số vốn đầu tư 1200 Tỷ đồng, trên tổng diện tích 160 ha thuộc thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh. Đây là dự án KCN tập trung thứ 3 của Quảng Ninh và là dự án KCN thứ 2 của Viglacera tại Tỉnh.

Nằm trong vùng Tam giác kinh tế phía Bắc (Hà Nội – Quảng Ninh – Hải Phòng), hiện Tỉnh Quảng Ninh đang tích cực thực hiện các chủ trương phát triển kinh tế - xã hội năng động và toàn diện, đặc biệt ưu tiên phát triển công nghiệp công nghệ cao nhằm chuyển đổi các ngành kinh tế của tỉnh theo hướng Công nghiệp hóa - Hiện đại hóa, nhanh chóng chuyển đổi cơ cấu kinh tế theo hướng tăng nhanh tỷ trọng các ngành công nghiệp và dịch vụ; đảm bảo phát triển bền vững và bảo vệ tài nguyên môi trường.Với mục tiêu chuyển đổi hài hoà, hợp lý từ tăng trưởng nóng sang tăng trưởng xanh, từ phát triển chiều rộng sang phát triển chiều sâu theo một tư duy mới và phương thức thu hút đầu tư mới, tỉnh Quảng Ninh đang trở thành một địa bàn động lực, phát triển hai hành lang, một vành đai kinh tế.

Khu công nghiệp Đông Mai với vị trí giao thương thuận lợi, nằm sát Quốc lộ 18A và tuyến đường sắt Kép - Bãi cháy; nằm cách Hà Nội khoảng 160km về phía Tây, cách Cảng Cái Lân 28km, Cảng Hải Phòng 60km. Do vậy, dự án khu công nghiệp Đông Mai là một trong những dự án có ý nghĩa rất lớn đối với Tỉnh Quảng Ninh trong quá trình thực hiện định hướng này.

Bằng tất cả những tiềm năng và lợi thế vốn có, Khu công nghiệp Đông Mai do Tổng công ty Viglacera đầu tư xây dựng tương lai sẽ tạo môi trường thuận lợi cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước đầu tư vào khu vực trọng điểm này của Tỉnh Quảng Ninh và đây sẽ là Khu công nghiệp thu hút các dự án đầu tư công nghệ cao, thân thiện môi trường. Khi đi vào hoạt động, KCN sẽ góp phần đảm bảo sự phát triển bền vững và trở thành động lực cho sự phát triển chung của toàn tỉnh, thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cơ cấu dân cư; tạo điều kiện môi trường thuận lợi để thu hút đầu tư phát triển công nghiệp, tăng tỷ lệ đóng góp của công nghiệp trong phát triển kinh tế - xã hội tỉnh, thúc đẩy nhanh tiến trình công nghiệp hóa, đô thị hóa vùng của tỉnh Quảng Ninh; tạo ra trên 10.000 công ăn việc làm cho nhân dân lao động địa phương; và sớm thực hiện thành công mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, phát triển công nghiệp của tỉnh, xây dựng Quảng Ninh cơ bản trở thành một tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại vào năm 2015.

Trong điều kiện kinh tế gặp nhiều khó khăn, lễ khởi công khu công nghiệp Đông Mai là quyết tâm của toàn thể lãnh đạo và CBCNV Tổng công ty Viglacera, là hành động hưởng ứng Hội nghị xúc tiến đầu tư quốc gia vào Quảng Ninh đã được tổ chức tháng 2/2012.

Vài nét về chủ đầu tư

Khu công nghiệp Đông Mai do Tổng công ty Viglacera làm chủ đầu tư theo quyết định số 1153/QĐ-UB ngày 17/04/2008 của UBND tỉnh Quảng Ninh về việc phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/2000 khu công nghiệp Đông Mai, Huyện Yên Hưng, tỉnh Quảng Ninh.

Là một Nhà đầu tư lớn, hoạt động trong nhiều lĩnh vực ngành nghề, đặc biệt là đầu tư phát triển các khu công nghiệp, Viglacera đã và đang xây dựng các KCN của mình thành một “vòng tròn” hoàn hảo, giúp các doanh nghiệp và công nhân ổn định làm ăn lâu dài và được coi là một mô hình tốt cho các nhà phát triển KCN hướng tới. Để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp thuê mặt bằng xây dựng nhà máy tại KCN, ngoài việc xây dựng đồng bộ các công trình hạ tầng kỹ thuật hiện nay, Viglacera đã rất chú trọng đầu tư nhà ở công nhân trong KCN. Tất cả những yếu tố đó đang tạo ra một lực hút hấp dẫn với các nhà đầu tư đến với các KCN của Viglacera

Sau Lễ khởi công này, Tổng công ty Viglacera khẳng định sẽ tập trung nguồn lực để đẩy nhanh tiến độ đền bù GPMB, xây dựng hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, hiện đại để sớm đưa KCN vào hoạt động, chuẩn bị mặt bằng sạch sẵn sàng đón các nhà đầu tư trong nước và nước ngoài vào KCN.

Chi tiết về Khu công nghiệp Đông Mai

KCN Đông Mai thuộc TX Quảng Yên, được thành lập theo Quyết định số 2267/QĐ-UBND ngày 14/7/2008 của UBND tỉnh Quảng Ninh, là 1/11 KCN nằm trong quy hoạch tổng thể phát triển các KCN của tỉnh Quảng Ninh đến năm 2015 và định hướng đến năm 2020. Tổng mức đầu tư 1.200 tỷ đồng (điều chỉnh), quy mô diện tích 160 ha, trong đó:


                                                                                     
                                                                                                                                Theo Báo xây dựng

                                                                                                                              

Các tin khác