Viglacera tiếp tục xúc tiến đầu tư tại thị trường Hàn Quốc

09:21 | 24/03/2012

Tiếp nối thành công của hoạt động xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản và Hàn Quốc cuối năm 2011, ngày 20/03/2012 và ngày 21/03/2012, được sự hỗ trợ của Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, Bộ kế hoạch đầu tư và ngân hàng công nghiệp Hàn Quốc (IBK), Công ty kết nối doanh nghiệp vừa và nhỏ của Hàn Quốc, Trung tâm hỗ trợ và liên kết các doanh nghiệp vệ tinh Sam sung , Viglacera đã tổ chức hai cuộc hội thảo tại Seoul và Suwon Hàn Quốc với chủ đề “Việt Nam – điểm đến an toàn và hiệu quả của các nhà đầu tư”.

Đây là cầu nối để Viglacera gặp gỡ, tăng cường giao lưu và trao đổi về môi trường đầu tư của Việt Nam nói chung, về KCN Tiên Sơn, KCN Yên Phong của Viglacera nói riêng đến các đối tác Hàn Quốc. Buổi hội thảo được vinh dự có sự tham dự của ông Trần Trọng Toàn - Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc, bà Nguyễn Thị Minh Hiền - Tham tán đầu tư tại Hàn Quốc, Ông Lê Thanh Quân - Phó vụ trưởng Vụ quản lý các khu kinh tế - Bộ kế hoạch đầu tư, Phó chủ tịch Ngân hàng IBK cùng nhiều quan khách và đại diện của 120 doanh nghiệp Hàn Quốc đến tham dự.


Ông Đào Đình Thi – Phó Tổng giám đốc TCT Viglacera giới thiệu các KCN kiểu mẫu của Viglacera tại buổi hội thảo.

Trong khuôn khổ của buổi hội thảo, Ông Lê Thanh Quân – Phó vụ trưởng Vụ quản lý các khu kinh tế đã có bài phát biểu về cơ hội tại Việt Nam cho các doanh nghiệp Hàn Quốc. Trong bài phát biểu, ông nhấn mạnh về điều kiện thuận lợi cũng như chính sách mở cửa của Việt Nam đối với các nhà đầu tư nước ngoài. Bà Phạm Thị Thanh Giang – chuyên viên Vụ quản lý các khu kinh tế đã giới thiệu với toàn thể hội thảo về môi trường đầu tư tại tỉnh Bắc Ninh.


Ông Lê Thanh Quân – Phó vụ trưởng Vụ quản lý các khu kinh tế phát biểu tại buổi hội thảo.

Với tư cách là đại diện cho một trong những nhà phát triển KCN lớn nhất miền Bắc Việt Nam, ông Đào Đình Thi – Phó Tổng giám đốc TCT Viglacera đã giới thiệu về các KCN kiểu mẫu của Viglacera tại tỉnh Bắc Ninh. Với vị trí đắc địa, hạ tầng kỹ thuật hiện đại, đồng bộ, hạ tầng xã hội và dịch vụ hoàn thiện, KCN Yên Phong Viglacera đã thu hút được rất nhiều nhà đầu tư Hàn Quốc. Hơn 40% doanh nghiệp trong KCN đến từ Hàn Quốc với những thương hiệu nổi tiếng như Samsung, Orion, P&T v.v… KCN Yên Phong Viglacera được xem là điểm đến lý tưởng của các doanh nghiệp Hàn Quốc. , đại diện Viglacera cũng đã giới thiệu cho các nhà đầu tư Hàn quóc các lợi thế của khu công nghiệp Viglacera và cơ hội đầu tư và thách thức trong thời điểm hiện nay. Các nhà đầu tư Hàn quốc đánh giá cao các lợi thế của Khu công nghiệp Viglacera như hạ tầng hiện đại đồng bộ, có sẵn đất để xây nhà máy với cốt nền cao hơn 5m. Đặc biệt với lợi thế bố trí Khu đô thị với các khu ký túc xá cho công nhân và trường cao đẳng nghề để cung cấp và đào tạo nhân lực cho các doanh nghiệp được nhà đầu tư đánh giá là sự khác biệt lớn nhất của các khu công nghiệp Viglacera. Trong các buổi hội thảo Phó tổng giám đốc Đào Đình Thi cũng cam kết sẽ hỗ trợ và tư vấn thủ tục hành chính cho các nhà tư khi đầu tư vào khu công nghiệp của Viglacera theo cơ chế 1 cửa và miễn phí hoàn toàn.


Hội thảo tại Seoul Hàn Quốc với chủ đề “Việt Nam – điểm đến an toàn và hiệu quả của các nhà đầu tư."

Đại diện các doanh nghiệp Hàn Quốc tham dự hội thảo cũng đã tỏ rõ sự đặc biệt quan tâm đến các KCN của Viglacera, đặc biệt là KCN Yên Phong tỉnh Bắc Ninh. Các nhà đầu tư đã đặt nhiều câu hỏi về hạ tầng xã hội quanh khu công nghiệp, lương công nhân, chính sách về thuế thu nhập, quyền sử dụng đất, sự ổn định về chính trị, các quy trình đầu tư tại Việt Nam... và đã nhận được giải đáp thỏa đáng từ đại diện các cơ quan quản lý cũng như chủ đầu tư Viglacera.


Đoàn công tác tại Suwon Hàn Quốc ngày 21/03/2012

Theo xác nhận từ phía đối tác bạn đã có gần hai mươi nhà đầu tư Hàn Quốc tỏ rõ quyết tâm đến Việt Nam, lập đoàn khảo sát thực địa các KCN của Viglacera trong thời gian giữa tháng 4/2012. Cũng trong khuôn khổ chuyến đi đoàn Viglacera còn có 2 buổi tiếp xúc riêng với doanh nghiệp Hàn quốc đang có ý định đầu tư vào khu công nghiệp của Viglacera. Đây được coi là những thành công bước đầu của chuyến xúc tiến đầu tư của đoàn tại Hàn quốc lần này.

Thùy Dương

Các tin khác
  • Sứ Viglacera Thanh Trì – Dấu ấn hơn nửa thế kỷ

    Lượt xem : 13482
    Nhân dịp kỷ niệm 51 năm thành lập (232/3/1961- 22/3/2012), Công ty Cp Sứ Viglacera Thanh Trì đã long trọng tổ chức buổi lễ kỷ niệm, với sự tham dự của Ông Nguyễn Minh Tuấn – Phó Tổng GĐ Tổng công ty, Chủ tịch HĐQT công ty, Lãnh đạo Cty CP Thương Mại Viglacera, Lãnh đạo công ty CP Sứ Viglacera Việt Trì.
    Chi tiết
  • Viglacera xúc tiến tìm hiểu nhằm mở rộng thị trường tại Myanmar

    Lượt xem : 4620
    Nhân sự kiện Tổng thống Myanmar Thein Sein thăm chính thức Việt Nam nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hữu nghị, hợp tác, đánh dấu một bước quan trọng trong quan hệ ngoại giao và kinh tế giữa hai nhà nước, Hôm nay, ngày 21/3/2012, tại Tòa nhà Viglacera, Lãnh đạo Tổng công ty Viglacera đã thân mật tiếp Ông Chu Công Phùng, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Myanmar.
    Chi tiết
  • Lễ ký thỏa thuận hợp tác giữa Tổng công ty Viglacera và Tổng Công ty CP Xây dựng Sông Hồng

    Lượt xem : 5754
    Hôm nay ngày 21 tháng 3 năm 2012, tại Văn phòng Tổng công ty Viglacera đã diễn ra Lễ ký kết Thỏa thuận Hợp tác giữa Tổng công ty Viglacera và Tổng công ty CP Xây dựng Sông Hồng.
    Chi tiết
  • Công ty cổ phần Thương mại Viglacera tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2012 và Hội nghị người lao động năm 2012

    Lượt xem : 4309
    Ngày 19/03/2012 Công ty CP Thương mại Viglacera long trọng tổ chức Đại hội cổ đông thường niên 2012 và Hội nghị Người lao động năm 2012. Tới dự đại hội có Ông Nguyễn Minh Tuấn – Phó tổng giám đốc Tổng công ty, Chủ tịch hội đồng quản trị Công ty; các thành viên Hội đồng quản trị Công ty, đại diện các cổ đông, ban lãnh đạo và các cán bộ chủ chốt Công ty.
    Chi tiết
  • Công ty CP Viglacera Tiên Sơn tổ chức thành công Hội nghị người lao động 2012

    Lượt xem : 4316
    Ngày 14/3/2012, Công ty Cổ phần Viglacera Tiên Sơn đã tiến hành tổ chức Hội nghị người lao động năm 2012. Tới dự Đại hội có Ông Nguyễn Văn Sinh, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty, Giám đốc Ban sản xuất, Ông Nguyễn Quý Tuấn – UV HĐTV, Chủ tịch Công đoàn TCT, cùng lãnh đạo và tập thể cán bộ, công nhân viên chức lao động Công ty đã đến dự.
    Chi tiết
  • Hội nghị người lao động 2012 của Công ty CP Viglacera Đông Triều

    Lượt xem : 4639
    Ngày 16/03/2012, Công ty Cổ phần Viglacera Đông Triều đã tổ chức Hội nghị người lao động năm 2012. Tới dự Hội nghị, về phía Liên đoàn Lao động địa phương có bà Nguyễn Thị Bích Liên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động Huyện Đông Triều, Quảng Ninh và các đồng chí trong Ban chấp hành, về phía Tổng công ty Viglacera có Ông Nguyễn Văn Sinh, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty, Giám đốc Ban sản xuất, Ông Nguyễn Quý Tuấn – UV HĐTV, Chủ tịch Công đoàn TCT cùng lãnh đạo và tập thể cán bộ, công nhân viên chức lao động Công ty đã đến dự.
    Chi tiết