Viglacera xúc tiến tìm hiểu nhằm mở rộng thị trường tại Myanmar

18:22 | 21/03/2012

Nhân sự kiện Tổng thống Myanmar Thein Sein thăm chính thức Việt Nam nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hữu nghị, hợp tác, đánh dấu một bước quan trọng trong quan hệ ngoại giao và kinh tế giữa hai nhà nước, Hôm nay, ngày 21/3/2012, tại Tòa nhà Viglacera, Lãnh đạo Tổng công ty Viglacera đã thân mật tiếp Ông Chu Công Phùng, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Myanmar đến thăm và làm việc với nội dung chủ yếu là chia sẻ thông tin về môi trường đầu tư để Viglacera có thể yên tâm đầu tư vào Myanmar thời gian tới.

Tại buổi gặp mặt, Đại sứ Chu Công Phùng đã cởi mởi chia sẻ với Chủ tịch HĐTV Luyện Công Minh và Tổng giám đốc Nguyễn Anh Tuấn những bước phát triển vượt bậc trong thời gian gần đây cả về chính trị và kinh tế cũng như chính sách mở cửa của Myanmar nhằm chào đón làn sóng đầu tư từ nước ngoài. Hiện nay, nhu cầu về xây dựng tại Myanmar đang tăng rất mạnh, tuy nhiên, do sản xuất trong nước chưa đủ để đáp ứng nên Vật liệu xây dựng tại Myanmar hiện đang thiếu, đơn cử như nhu cầu về xi măng hiện đang thiếu khoảng 4 triệu 500 ngàn tấn mỗi năm. Các sản phẩm vật liệu xây dựng hiện đang được nhập khẩu từ các nước lân cận như Trung Quốc, Thái Lan và đặc biệt là sản phẩm vật liệu xây dựng mang thương hiệu Viglacera từ Việt Nam được người tiêu dùng đánh giá rất cao về chất lượng, mẫu mã và giá cả. Giá thành xây dựng hiện nay tại Myanmar trung bình đang cao gấp từ 3-4 lần so với Việt Nam do đó là cơ hội cực kỳ thuận lợi cho các sản phẩm của Việt Nam nói chung và Viglacera nói riêng thâm nhập thị trường đặc biệt trong bối cảnh thị trường trong nước đang rất khó về đầu ra do ảnh hưởng từ sự trầm lắng của thị trường bất động sản.

Thời gian gần đây, nền kinh tế Myanamar đang lột xác và thay đổi cực kỳ nhanh chóng. Song song với việc Myanmar đang tích cực mở rộng quan hệ với các nước trong khu vực, chính sách thu hút đầu tư của Myanmar đã được đánh giá là tương đối cởi mở và vẫn tiếp tục được sửa đổi nhằm tạo nhưng thuận lợi và thông thoáng tối đa cho các doanh nghiệp đến từ nước ngoài.

Đại sứ Chu Công Phùng làm việc cùng Lãnh đạo Tổng công ty Viglacera

Tại cuộc gặp mới đây giữa Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Tổng thống Thein Sein trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đề nghị Chính phủ Myanmar tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Việt Nam sang làm ăn, kinh doanh tại Myanmar, xem xét sớm cấp phép cho các dự án đầu tư của Việt Nam và khẳng định Việt Nam sẵn sàng hợp tác trong các lĩnh vực nông nghiệp, trồng cây công nghiệp, thủy sản… Do vậy, Viglacera đang xem xét để đầu tư mạnh mẽ vào Myanmar trong các lĩnh vực như Đầu tư Khu Công nghiệp, Nhà máy sản xuất gạch xây và gạch ceramic...kính, thủy tinh là những thế mạnh hiện có của Viglacera. Ngày 12/06/2011, Tổng công ty Viglacera đã khai trương showroom đầu tiên của Viglacera tại Myanmar. Ông Hoàng Trung Hải - Phó thủ tướng Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam đã tới tham dự buổi lễ và cắt băng khai trương cùng sự có mặt của Bộ trưởng Thương mại Liên bang Myanmar - ngài U Win Myint, Thủ hiến bang Yangon (Myanmar) - ngài U Myint Swe; Từ những bước chân đầu tiên đó, hy vọng rằng, thời gian tới, với chủ trương đầu tư đúng đắn và hợp lý vào Myanmar, Viglacera sẽ có nhiều thành công hơn nữa, góp phần vào việc xây dựng mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nhà nước, hai dân tộc vốn đã thắm đượm tình hữu nghị và quý mến nhau từ nền móng do Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại đã xây dựng./.

Khai trương Showroom Viglacera tại Yangon, Myanmar tháng 6/2011

Các tin khác