Trường Cao đẳng nghề Viglacera tổ chức Đại hội CBCNVC năm 2012

10:16 | 17/03/2012

Điểm khác biệt so với mọi năm trước là bắt đầu từ năm 2012, Trường tổ chức theo quy chế Đại hội của Doanh nghiệp chứ không phải đơn thuần là một đơn vị giáo dục, hành chính sự nghiệp.

Hàng năm, mở đầu Đại hội là những tiết mục văn nghệ truyền thống đặc sắc do thày cô giáo và học sinh của Trường biểu diễn. Riêng năm nay, cũng là để nhấn mạnh vào sự thay đổi toàn diện của nhà Trường với cơ sở vật chất mới toanh, địa điểm môi trường đầy triển vọng, toàn thể lãnh đạo, cán bộ và các thày cô đã được thưởng thức một chương trình đặc sắc Quan họ Bắc Ninh và tràn ngập trong bản sắc văn hoá của đất Kinh Bắc vốn là một vùng miền mang đậm nét của truyền thống hiếu học khoa bảng. Vùng đất này là cái nôi của Nho giáo, đất khoa bảng nổi tiếng cả nước, được sử sách và dân gian ca ngợi là đất của “một giỏ ông Đồ, một bồ ông Cống, một đống Trạng nguyên, một thuyền Bảng nhãn”.

Vào chương trình Đại hội, Thành phần Đoàn chủ tịch bao gồm : đại diện Ban giám hiệu là thày hiệu trưởng PGS.TS Trần Ngọc Tính, đại diện của Đảng có Bí thư chi bộ - hiệu phó Hoàng Thị Thủy và chủ tịch công đoàn Nguyễn Hữu Cảnh. Đại diện Tổng công ty có Chủ tịch CĐ Nguyễn Quý Tuấn và Phó phòng tổ chức Tcty bà Nguyễn Thị Hải Yến. Thư ký đại hội là chị Hồ Ngọc Sáu thuộc phòng Tổ chức Nhà trường và thày Nguyễn Tất Cương quyền trưởng Khoa cơ khí.

Công đoàn và Ban Thanh tra nhân dân đã báo cáo về kết quả công tác của năm 2011, những kiến nghị cải thiện cho năm 2012 và tình hình thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở, nội quy quy chế Nhà trường, cũng như đánh giá hiệu quả giám sát – kiểm tra thực hiện chính sách, pháp luật và những quy định liên quan trực tiếp đến lợi ích của người lao dộng, của tập thể và của Nhà nước.

Phần tiếp theo là phần công bố «Thỏa ước lao động» thống nhất chấp hành quyền lợi của CBCNVC, đây cũng là điểm khác biệt so với mọi năm trước là bắt đầu từ năm 2012, Trường tổ chức theo quy chế Đại hội của Doanh nghiệp chứ không phải đơn thuần là một đơn vị giáo dục, hành chính sự nghiệp. Ký kết Thỏa ước trực tiếp tại Đại hội giữa Đại diện Người sử dụng LĐ là Thày hiệu trưởng và đại diện người LĐ là chủ tịch công đoàn.

Đến phần cốt lõi của Đại hội, là phần sôi động và nhiều hứa hẹn nhất, Thày hiệu trưởng – PGS.TS Trần Ngọc Tính báo cáo Tổng kết công tác năm 2011, Phương hướng nhiệm vụ của năm 2012 và trả lời chất vấn, giải đáp những ý kiến, thắc mắc của các thành phần Đại hội. Những vấn đế nóng nhất là lộ trình thực hiện quy chế lương bổng, kế hoạch tăng giảm chỉ tiêu ngân sách đào tạo từ Tổng công ty và Tổng cục dạy nghề, kế hoạch đào tạo chuyên sâu về cả lý thuyết lẫn thực hành cho tập thể giáo viên, lập kế hoạch lịch trình thực tập thực tiễn sản xuất tại các nhà máy, tái cơ cấu tổ chức chuẩn bị cho công cuộc cổ phần hóa của Viglacera, kế hoạch tuyển sinh và tạo dựng phong trào sinh viên trong và ngoài Nhà trường, vai trò của Hợp tác quốc tế và quảng bá hình ảnh Nhà trường... Thày Tính nhấn mạnh, mọi ý kiến, giải pháp đưa ra luôn phải có tính lợi ích cao, phù hợp với tính chất hoạt động đặc thù của Trường và các chuyên ngành của Viglacera.

Đặc biệt, phần tham gia của bà Nguyễn Thị Hải Yến trình bày về công trình nghiên cứu Xây dựng Chiến lược toàn diện phát triển nguồn nhân lực Viglacera 2011 – 2015 đã giúp cán bộ giảng viên Nhà trường củng cố kiến thức, tinh thần, nắm bắt chủ trương, định hướng của Tổng công ty. Từ đó Nhà trường nhanh chóng áp dụng để xây dựng chiến lược nhân sự của mình, đồng thời triển khai gấp Chương trình Quản trị tri thức, thiết lập chế độ đãi ngộ hợp lý, hợp tình.

Kết thúc chương trình, Chủ tịch công đoàn Tổng công ty Nguyễn Quý Tuấn tự hào chia sẻ những tình cảm của mình với Nhà trường và ông đã khẳng khái truyền đạt lại tư tưởng của Ban lãnh đạo Tổng công ty rằng hơn bao giờ hết, Nhà trường gần như là mối quan tâm số một tại thời điểm này và luôn được đưa lên bàn cân trong mọi chương trình nghị sự của Viglacera nói riêng và Tập đoàn HUD nói chung. Tổng công ty sẽ áp dụng cơ chế quản lý mới và tài chế rằng buộc bằng chính sách nhân sự với các đơn vị thành viên cũng như kêu gọi các Tổng công ty của Tập đoàn cùng tham gia vào "Chiến lược phát triển đào tạo dạy nghề 2011 – 2020" của Hội đồng Quốc gia Giáo dục và phát triển Nhân lực. Ông cũng đã xướng lại quyết tâm của Tổng công ty và toàn thể Nhà trường hoàn thành mục tiêu trở thành Trường Đại học VLXD đầu tiên của Việt Nam và khu vực vào năm 2014 nhân kỷ niệm tròn 40 năm của Thương hiệu Viglacera.


Các Phòng, Khoa, Trung tâm phát động thi đua ký cam kết hoàn thành kế hoạch 2012

Các tin khác