Đại hội Đại biểu công nhân viên chức năm 2012 Công ty Sen Vòi Viglacera

18:22 | 12/03/2012

Thực hiện công văn số 14/CĐ-VP của Tổng công ty - Công đoàn Tổng công ty ngày 01/02/2012 về việc tổ chức Đại hội công nhân viên chức, Hội nghị người lao động năm 2012. Ngày 09/3/2012 tại Hà Nội, Công ty Sen Vòi Viglacera đã tiến hành tổ chức Đại hội Đại biểu công nhân viên chức năm 2012. Đại hội được vinh dự đón Ông Nguyễn Anh Tuấn – Tổng giám đốc TCT, ông Nguyễn Quý Tuấn – Chủ tịch Công đoàn TCT, các đồng chí Phó Tổng giám đốc, Ban Bất động sản TCT cùng đến dự.

Đại hội đã nghe Ông Trần Nhật Nam, Phó Giám đốc Công ty thay mặt lãnh đạo Công ty trình bày Báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2011, mục tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2012. Tiếp đó, Ông Trần Mạnh Đạt, Chủ tịch Công đoàn Công ty đã đọc báo cáo đánh giá tình hình thực hiện Thoả ước Lao động tập thể; các nội quy, quy chế Công ty và tình hình thực hiện quy chế dân chủ ở Công ty, kết quả thương lượng thoả ước lao động tập thể và ký kết Thoả ước LĐTT mới; đồng thời phát động thi đua nhằm quyết tâm hoàn thành thắng lợi kế hoạch SXKD 2012.

   Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Tổng giám đốc Tổng công ty Nguyễn Anh Tuấn đã nhấn mạnh, năm 2011, trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế cũng là năm Công ty kết thúc giai đoạn 10 năm được ưu đãi, giãn nợ và bắt đầu phải tiến hành khấu hao tài sản theo quy định vì vậy, Công ty Sen vòi Viglacera đã phải tiến hành thay đổi mô hình hoạt động để phát triển. Tuy nhiên, bên cạnh những khó khăn như vậy, Công ty cũng đã có rất nhiều lợi thế như được sự quan tâm và hỗ trợ đặc biệt về vốn và nhân lực từ Tổng công ty, lợi thế về sự phối hợp và trợ giúp trong vấn đề tiêu thụ, lợi thế máy móc thiết bị được đầu tư đồng bộ và hiện đại. Ngoài ra thị trường của sản phẩm sen vòi được xem là ít bị canh tranh gay gắt như các sản phẩm khác. Với những lợi thế như vậy do đó đòi hỏi cán bộ công nhân viên Công ty phải nỗ lực hết mình, tránh tâm lý chủ quan và phải thoát khỏi sự trì trệ để đưa Công ty Sen vòi Viglacera phát triển thành một đơn vị mạnh của Tổng công ty. Kết quả năm 2011, Công ty Sen vòi đã có lợi nhuận 158 triệu đồng. mặc dù kết quả còn khiêm tốn nhưng đã thể hiện đường lối phát triển của Công ty là hoàn toàn đúng đắn.


Ông Nguyễn Anh Tuấn, Tổng giám đốc Tổng công ty phát biểu chỉ đạo Đại hội 

Năm 2012 sẽ là năm đặc biệt khó khăn, vì vậy ngay từ đầu năm Công ty cần phải tập trung đề ra những giải pháp cụ thể nhằm giải quyết những tồn tại của năm trước; có phương án sản xuất đúng đắn; cơ cấu sản phẩm phải được phân tích và tính toán rõ ràng; hoàn thiện việc đầu tư nâng cấp và sửa chữa máy móc thiết bị; Nâng cao công tác quản lý chất lượng: Nắm rõ lý lịch thiết bị, máy móc; Xiết chặt kỷ luật lao động; Liên tục đào tạo nâng cao tay nghề cho công nhân.

  Tổng giám đốc cũng đã quyết liệt chỉ đạo Công ty đặc biệt quan tâm đến công tác phát triển sản phẩm mới. Rút kinh nghiệm từ năm 2011, những mẫu mã đã được sản xuất nhưng sức tiêu thụ chậm, tồn kho nhiều nhưng không ai chịu trách nhiệm, vì vậy những mẫu mã mới năm 2012 cần phải được những cá nhân liên quan phải ký cam kết và chịu trách nhiệm trong việc chọn mẫu đồng thời trên cơ sở mẫu mã đã được phê duyệt, bộ phận kinh doanh phải tư vấn và đưa ra những ưu điểm để thuyết phục khách hàng. Trong công tác quản lý nguồn nhân lực, Công ty cần chủ động tập trung xây dựng lực lượng cán bộ kế cận để Tổng công ty có kế hoạch rút dần các cán bộ Tổ công tác đang hỗ trợ Công ty về Tổng công ty. Đối với hoạt động kinh doanh cần phải tập trung, đẩy mạnh rà soát thị trường, chú ý giới thiệu và cung cấp đầy đủ mẫu mã tới các chủ đầu tư. Tập trung sản xuất những chủng loại sản phẩm cao cấp. Các loại sản phẩm giá rẻ, sản phẩm trung bình thì tập trung bán hết những hàng còn tồn trong kho theo tỷ lệ phù hợp. Mục tiêu đặt ra đến năm 2014 là phải phát huy tối đa 100% công suất Nhà máy.

Ký cam kết hoàn thành các nhiệm vụ sản xuất và kinh doanh năm 2012

Một số mục tiêu chính năm 2012 của Công ty:

- Sản lượng sản xuất: sản lượng sản xuất đạt 250.000 sản phẩm.

- Doanh thu: 134 tỷ đồng.

- Lợi nhuận: 1,6 tỷ đồng.

- Khấu hao TSCĐ : 6,1 tỷ đồng.

- Thu nhập bình quân: 5,8 triệu đồng/người/tháng.

Các tin khác
  • Tổng công ty Viglacera phối hợp với Tổng công ty Xây dựng Hà Nội trong công tác tiêu thụ sản phẩm

    Lượt xem : 4904
    Ngày 10/3/2012, tại Trụ sở Tổng công ty Viglacera, Ông Nguyễn Minh Tuấn – Phó TGĐ Tổng công ty đã có buổi tiếp đón đoàn khách mời Lãnh đạo Tổng công ty xây dựng Hà Nội. Tham dự buổi gặp mặt có ông Bùi Xuân Dũng – Phó TGĐ TCT XDHN, đại diện lãnh đạo các phòng ban cùng gần 30 đại diện các chủ đầu tư, các đơn vị thi công của Tổng công ty xây dựng Hà Nội.
    Chi tiết
  • Công ty CP Viglacera Hạ Long tổ chức thành công Hội nghị người lao động

    Lượt xem : 4665
    Ngày 07/3/2012, Công ty Cổ phần Viglacera Hạ Long đã long trọng tổ chức Hội nghị người lao động. Đến tham dự hội nghị ngoài các đại biểu ưu tú của Công ty, Công ty vinh dự đón tiếp các đồng chí là Lãnh đạo Tổng Công ty Viglacera và Lãnh đạo Liên đoàn Lao động Tỉnh Quảng Ninh.
    Chi tiết
  • Viglacera tổ chức Hội thảo Chiến lược phát triển nguồn nhân lực giai đoạn 2011-2015

    Lượt xem : 4717
    Hôm nay, ngày 06/3/2012, Tại Tòa nhà Viglacera, Tổng công ty Viglacera đã tổ chức Hội thảo “Chiến lược phát triển nguồn nhân lực giai đoạn 2011-2015”. Đây là một chiến lược rất quan trọng nằm trong định hướng phát triển của toàn Tổng công ty Viglacera giai đoạn 2011-2015 và được lãnh đạo Tổng công ty đặc biệt quan tâm.
    Chi tiết
  • Đại hội đại biểu CNVC Công ty Sứ Viglacera Bình Dương năm 2012

    Lượt xem : 4387
    Ngày 02/3/2012 tại Bình Dương, Công ty Sứ Viglacera Bình Dương đó tiến hành tổ chức Đại hội Đại biểu công nhân viên chức năm 2012. Đại hội được vinh dự đón Ông Luyện Công Minh, Chủ tịch HĐTV, ông Nguyễn Anh Tuấn – Tổng giám đốc TCT, ông Nguyễn Quý Tuấn – Chủ tịch Công đoàn TCT, các đồng chí Phó Tổng giám đốc, Giám đốc ban sản xuất TCT cùng đến dự.
    Chi tiết
  • Viglacera lần thứ 3 nhận giải Thương hiệu mạnh Việt Nam

    Lượt xem : 4647
    Sáng 3/3/2012, tại Nhà hát Lớn (Hà Nội) đã diễn ra Liên hoan các doanh nghiệp Rồng Vàng lần thứ XI và Thương hiệu mạnh Việt Nam lần thứ VIII do Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) phối hợp với Thời báo Kinh tế Việt Nam tổ chức với chủ đề "Lửa thử vàng".Tổng công ty Viglacera, đơn vị đi đầu trong lĩnh vực sản xuất vật liệu xây dựng và bất động sản, đã vinh dự nhận giải thưởng Thương hiệu mạnh Việt Nam lần thứ VIII.
    Chi tiết
  • Đại hội đại biểu CNVC Công ty Kính nổi Viglacera năm 2012

    Lượt xem : 4864
    Ngày 02/3/2012 tại Bình Dương, Công ty Kính nổi Viglacera đã tiến hành tổ chức Đại hội Đại biểu công nhân viên chức năm 2012. Đại hội được vinh dự đón ông Luyện Công Minh, Chủ tịch HĐTV, ông Nguyễn Anh Tuấn – Tổng giám đốc TCT, ông Nguyễn Quý Tuấn – Chủ tịch Công đoàn TCT, các đồng chí Phó Tổng giám đốc, Giám đốc ban sản xuất TCT cùng đến dự.
    Chi tiết