Viglacera tổ chức Hội thảo Chiến lược phát triển nguồn nhân lực giai đoạn 2011-2015

21:55 | 06/03/2012

Hôm nay, ngày 06/3/2012, Tại Tòa nhà Viglacera, Tổng công ty Viglacera đã tổ chức Hội thảo “Chiến lược phát triển nguồn nhân lực giai đoạn 2011-2015”. Đây là một chiến lược rất quan trọng nằm trong định hướng phát triển của toàn Tổng công ty Viglacera giai đoạn 2011-2015 và được lãnh đạo Tổng công ty đặc biệt quan tâm. Tới dự Hội thảo có Ông Luyện Công Minh, Chú tịch HĐTV TCT, các đồng chí UV HĐTV, Ban Tổng giám đốc, Trưởng, phó các phòng ban, Giám đốc, Trưởng, phó phòng Tổ chức nhân sự của gần 40 đơn vị thành viên cùng phía đơn vị tư vấn là Công ty Tư vấn Quốc tế MCG đã về dự.


Ông Luyện Công Minh, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Viglacera phát biểu

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Chủ tịch HĐTV Luyện Công Minh đã nhấn mạnh vai trò then chốt của công tác phát triển nguồn nhân lực trong đó xem yếu tố con người là tài sản quý giá nhất của doanh nghiệp và là tiền đề cho mọi thành công. Chính vì thế, mặc dù các đơn vị đang trong giai đoạn tập trung tối đa vào hoạt động sản xuất kinh doanh nhưng xét thấy sự cần thiết và tầm quan trọng của công tác phát triển nguồn nhân lực toàn Tổng công ty, do đó Tổng công ty vẫn quyết định tổ chức Hội thảo để chỉ ra các mục tiêu cụ thể và cùng thống nhất một chương trình phát triển nguồn nhân lực chung và toàn diện trong toàn Tổng công ty giai đoạn 2011-2015.


Công ty Tư vấn Quốc tế MCG trình bày các kết quả khảo sát, nghiên cứu và định hướng chiến lược phát triển nguồn nhân lực Viglacera giai đoạn 2011-2015

Tại hội thảo, Công ty Tư vấn Quốc tế MCG đã chỉ ra 3 mục tiêu chính mà chiến lược phát triển nguồn nhân lực của Viglacera hướng tới là Tăng trưởng bền vững, Nâng cao sức cạnh tranh và tiếp tục thể hiện vai trò tiên phong trong lĩnh vực VLXD và bất động sản của Viglacera. Phạm vi triển khai sẽ từ Công ty mẹ và tiếp tục triển khai tới các đơn vị thành viên và liên kết. Năm 2011, bên cạnh việc xây dựng chiến lược phát triển định hướng kế hoạch SXKD 5 năm giai đoạn 2011-2015, Tổng công ty Viglacera đã tiến hành rà soát thực trạng nguồn nhân lực, đánh giá các điểm mạnh và các tồn tại, so sánh với các yêu cầu, chuẩn mực quốc tế nhằm triển khai xây dựng chiến lược nguồn nhân lực 2011 -2015 của Tổng công ty. Phía đơn vị tư vấn đã tiến hành xong công tác rà soát và đánh giá mô hình tổ chức của Công ty mẹ, đánh giá thực trạng nguồn nhân lực hiện tại với các tiêu chí về học vấn, độ tuổi, thâm niên công tác, kiến thức kỹ năng, tinh thần học hỏi và thực trạng của công tác đào tạo, bổ sung kiến thức của lực lượng nhân sự. Từ đó chỉ ra những điểm mạnh và những điểm còn tồn tại để xây dựng một chiến lược cụ thể để xử lý, khắc phục nhằm đưa ra những phương án tối ưu nhất.

Trước sự cạnh tranh về nhu cầu nhân lực có trình độ cao hiện nay đang diễn ra vô cùng gay gắt. Tổng công ty đang cùng đơn vị tư vấn xây dựng các chiến lược như “Dựa sức bóng cả, ươm mầm tài năng”, tận dụng kinh nghiệm của những người đi trước để truyền đạt và chỉ bảo cho thế hệ đi sau. Dùng các chính sách và cơ chế đãi ngộ tốt nhất để tuyển dụng và thu hút người tài giỏi về làm việc và tạo môi trường tốt và xây dựng một niềm tin vững chắc vào sự phát triển của Tổng công ty để họ phát triển và cống hiến.

Với tư duy “Con người là tài sản giá trị nhất, là chìa khóa thành công của Doanh nghiệp”, cùng với Công ty Tư vấn Quốc tế MCG, Viglacera đã đang và sẽ xây dựng một chiến lược tổng thể, bao gồm các chiến lược thành phần để xây dựng và hoàn thiện nguồn nhân lực của Tổng công ty, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững, nâng cao sức cạnh tranh của Viglacera trước thách thức của thời kỳ hội nhập.


Các đại biểu thảo luận cùng tư vấn về chiến lược phát triển nguồn nhân lực

Các tin khác
  • Đại hội đại biểu CNVC Công ty Sứ Viglacera Bình Dương năm 2012

    Lượt xem : 4387
    Ngày 02/3/2012 tại Bình Dương, Công ty Sứ Viglacera Bình Dương đó tiến hành tổ chức Đại hội Đại biểu công nhân viên chức năm 2012. Đại hội được vinh dự đón Ông Luyện Công Minh, Chủ tịch HĐTV, ông Nguyễn Anh Tuấn – Tổng giám đốc TCT, ông Nguyễn Quý Tuấn – Chủ tịch Công đoàn TCT, các đồng chí Phó Tổng giám đốc, Giám đốc ban sản xuất TCT cùng đến dự.
    Chi tiết
  • Viglacera lần thứ 3 nhận giải Thương hiệu mạnh Việt Nam

    Lượt xem : 4648
    Sáng 3/3/2012, tại Nhà hát Lớn (Hà Nội) đã diễn ra Liên hoan các doanh nghiệp Rồng Vàng lần thứ XI và Thương hiệu mạnh Việt Nam lần thứ VIII do Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) phối hợp với Thời báo Kinh tế Việt Nam tổ chức với chủ đề "Lửa thử vàng".Tổng công ty Viglacera, đơn vị đi đầu trong lĩnh vực sản xuất vật liệu xây dựng và bất động sản, đã vinh dự nhận giải thưởng Thương hiệu mạnh Việt Nam lần thứ VIII.
    Chi tiết
  • Đại hội đại biểu CNVC Công ty Kính nổi Viglacera năm 2012

    Lượt xem : 4864
    Ngày 02/3/2012 tại Bình Dương, Công ty Kính nổi Viglacera đã tiến hành tổ chức Đại hội Đại biểu công nhân viên chức năm 2012. Đại hội được vinh dự đón ông Luyện Công Minh, Chủ tịch HĐTV, ông Nguyễn Anh Tuấn – Tổng giám đốc TCT, ông Nguyễn Quý Tuấn – Chủ tịch Công đoàn TCT, các đồng chí Phó Tổng giám đốc, Giám đốc ban sản xuất TCT cùng đến dự.
    Chi tiết
  • Kỷ niệm 4 năm thành lập Công ty CP Thương mại Viglacera

    Lượt xem : 4538
    Ngày 01/03/2012 Công ty CP Thương mại Viglacera tưng bừng tổ chức Lễ kỷ niệm 04 năm thành lập Công ty (01/03/2008 – 01/03/2012). Đây là dịp gặp gỡ, giao lưu giữa các thế hệ cán bộ Công nhân viên đã và đang công tác tại Công ty, cùng nhau trao đổi kinh nghiệm và ôn lại những kỷ niệm sâu sắc trong quá trình Công tác, để từ đó xây dựng Công ty ngày càng phát triển, vững mạnh.
    Chi tiết
  • Hợp tác giữa Viglacera và Viện Khoa học công nghệ Xây dựng

    Lượt xem : 5385
    Hôm nay, ngày 01/3/2012, tại Viện Khoa học công nghệ Xây dựng, Số 81 Trần Cung, Hà Nội, Tổng công ty Viglacera và Viện Khoa học công nghệ Xây dựng (IBST) đã cùng ký kết Biên bản thỏa thuận hợp tác về các lĩnh vực hoạt động thế mạnh của hai bên.
    Chi tiết
  • Hội nghị người lao động 2012 của Công ty CP Viglacera Hà Nội

    Lượt xem : 4498
    Ngày 25/02/2012, Công ty Cổ phần Viglacera Hà Nội đã tổ chức Hội nghị người lao động năm 2012. Tới dự Đại hội có Ông Nguyễn Quý Tuấn – UV HĐTV, Chủ tịch Công đoàn TCT cùng lãnh đạo và tập thể cán bộ, công nhân viên chức lao động Công ty đã đến dự.
    Chi tiết