Viglacera tổ chức tập huấn kỹ năng ATVSLĐ & PCCN cho Cán bộ quản lý 2013

12:37 | 30/03/2013

Thực hiện kế hoạch tập huấn cán bộ chuyên trách về công tác ATVSLĐ & PCCN theo văn bản số 160/TCT-ATLĐ, ngày 30/03/2013, Hội đồng bảo hộ lao động TCT Viglacera đã tổ chức chương trình tập huấn kỹ năng PCCN cho Cán bộ quản lý và trao đổi nghiệp vụ Cán bộ chuyên trách ATVSLĐ hưởng ứng tuần lễ quốc gia về ATVSLĐ-PCCN lần thứ 15.

Tới dự và khai mạc lớp Tập huấn kỹ năng PCCN cho cán bộ ATVSLĐ có Phó Tổng giám đốc TCT Viglacera, Chủ tịch HĐBH Tổng công ty Nguyễn Văn Sinh; ông Nguyễn Việt Trung – Thường trực Hội đồng BHLĐ Tổng công ty cùng 65 cán bộ quản lý chuyên trách ATVSLĐ thuộc 40 công ty thành viên của TCT Viglacera.




Phó TGĐ TCT Viglacera, Chủ tịch HĐBH Tổng công ty Nguyễn Văn Sinh phát biểu khai mạc tại buổi tập huấn PCCN

Tại buổi tập huấn này các Cán bộ quản lý đã được phổ biến các nội dung PCCN như: công tác phòng cháy; kỹ năng thoát hiểm; biện pháp chữa cháy; cháy nổ khí gas,  công tác PCCN tại các đơn vị sản xuất, quản lý KCN và KĐT...Tại buổi tọa đàm các đại biểu đã cùng giảng viên phân tích một số tình huống cháy nổ tại các nhà máy sản xuất, tại khu công nghiệp, tại các nhà chung cư cao tầng,...từ đó rút ra kinh nghiệm "Phòng là chính" tại mỗi doanh nghiệp, cũng như việc thao tác hướng dẫn thực hành một số thiết bị chữa cháy. Bên cạnh đó tại buổi tập huấn còn trao đổi một số vấn đề nhằm thực hiện tốt công tác ATVSLĐ năm 2013: rút kinh nghiệm quản lý ATVSLĐ, thực hiện hệ thống biểu mẫu quản lý ATVSLĐ do Bộ Xây dựng cấp phát; trao đổi để thực hiện tốt công tác Phòng chống bão lụt năm 2013: rút kinh nghiệm chống bão tại Thái Bình, thảo luận lập phương án PCBL năm 2013.




Cán bộ Trung tâm tư vấn kỹ năng an toàn PCCC - Trường Đại học CS PCCC tập huấn cho các Cán bộ quản lý của các công ty thành viên TCT Viglacera

Đa số các Cán bộ đều nhận định: “Lớp tập huấn giúp mọi người có thêm kiến thức, kỹ năng bổ ích và cả những quy định của pháp luật trong PCCC, các biện pháp, giải pháp thoát nạn, cứu người và việc đảm bảo quy định an toàn về PCCC trong quá trình làm việc..Mỗi Cán bộ sau buổi tập huấn sẽ phát huy công tác tuyên truyền cho đồng nghiệp và người thân về tầm quan trọng của công tác PCCC…”


Cán bộ Trung tâm tư vấn kỹ năng an toàn PCCC hướng dẫn Cán bộ tham gia buổi tập huấn cách sử dụng các dụng cụ PCCN

Ông Nguyễn Việt Trung Thường trực Hội đồng BHLĐ Tổng công ty cho biết: “Ngoài việc tìm hiểu những nguyên nhân thường gây ra cháy nổ, buổi tập huấn giúp CBCNV Viglacera còn được làm quen với các dụng cụ chữa cháy thông thường như: Bình chữa cháy bọt khí, bình chữa cháy bằng khí CO2 và bình chữa cháy bột khô. Bình CO2 – chuyên chữa cháy chất lỏng, khí và thiết bị điện. Khí CO2 được phun ra sẽ có nhiệt độ rất lạnh là -73 độ C, do đó khi chữa cháy chú ý không được phun trực tiếp vào người và sử dụng cẩn thận tránh tình trạng bị bỏng lạnh…”

Khẳng định vai trò thiết yếu của PCCC trong công tác đảm bảo an ninh an toàn trong hoạt động của Viglacera, Phó Tổng giám đốc Nguyễn Văn Sinh nhấn mạnh: “Luôn quan tâm đến vấn đề bảo đảm an toàn cho người lao động, an toàn trong sản xuất nên đây đã là những buổi học thường niên không thể thiếu ở TCT. Bên cạnh việc đảm bảo kinh doanh hiệu quả, Viglacera đặc biệt coi trọng công tác PCCC trong các tòa nhà, KĐT, KCN, nhà máy…. TCT cũng đã có nhiều văn bản và quy định chặt chẽ về PCCC. Thông qua buổi tập huấn, các Cán bộ quản lý các công ty thành viên sẽ nhận thức một cách sâu sắc hơn về ý nghĩa của công tác PCCC, đây vừa là trách nhiệm vừa là nghĩa vụ của tất cả cán bộ nhân viên Viglacera. ”

Các tin khác
  • Công ty cổ phần Viglacera Tiên Sơn tổ chức Đại hội cổ đông thường niên năm 2013

    Lượt xem : 5298
    Ngày 22/3/2013, tại trụ sở Công ty Cổ phần Viglacera Tiên Sơn, KCN Tiên Sơn, huyện Tiên Du, Tỉnh Bắc Ninh đã diễn ra Đại hội cổ đông thường niên 2013. Tham dự đại hội có 72 cổ đông đại diện cho 8.729.424 cổ phần chiếm tỷ lệ 88,18% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết.
    Chi tiết
  • Viglacera - Nhà tài trợ chính tại Hội chợ Triển lãm Quốc tế VIETBUILD 2013

    Lượt xem : 5861
    Tại gian hàng Viglacera - Vietbuild 2013, mảng VLXD năm nay mang đề tài “Hiện đại – Thẩm mỹ - Thân thiện môi trường” với những sản phẩm mới sở hữu các tính năng vượt trội dành cho thị trường trong nước và quốc tế...
    Chi tiết
  • Tổng công ty Viglacera báo cáo về công tác Cổ phần hóa

    Lượt xem : 5030
    Thực hiện các Quyết định số 261/QĐ-BXD và 267/QĐ-BCĐ của Bộ Xây dựng ngày 14/3/2013 về việc thành lập Ban chỉ đạo và Tổ giúp việc Ban chỉ đạo cổ phần hóa Công ty Mẹ - Tổng công ty Viglacera, ngày 20/03/2013, tại trụ sở số 1 Đại Lộ Thăng Long - Hà Nội, Viglacera đã tổ chức cuộc họp đầu tiên nhằm báo cáo Ban chỉ đạo về công tác thực hiện Cổ phần hóa của Tổng công ty.
    Chi tiết
  • Đại hội đại biểu CNVC Công ty Sen vòi Viglacera năm 2013

    Lượt xem : 4844
    Ngày 16 tháng 03 năm 2013, Công ty Sen vòi Viglacera thuộc TCT Viglacera đã tổ chức Đại hội đại biểu CNVC năm 2013. Tới dự Đại hội đại biểu CNVC có đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Tổng giám đốc TCT Viglacera; đồng chí Nguyễn Minh Tuấn - PTGĐ TCT Viglacera; đồng chí Nguyễn Quý Tuấn - Chủ tịch Công đoàn TCT Viglacera; đồng chí Nguyễn Văn Tiến - giám đốc Công ty Sen vòi Viglacera và toàn thể CBCNVC của Công ty.
    Chi tiết
  • Viglacera "vượt sóng" thành công, đón nhận giải thưởng Thương hiệu mạnh Việt Nam

    Lượt xem : 4619
    Ngày 16/3, tại Nhà hát lớn Hà Nội, Viglacera vinh dự đứng trong hàng ngũ 100 doanh nghiệp Thương hiệu mạnh Việt Nam được tôn vinh trong Chương trình Liên hoan DN Thương hiệu mạnh Việt Nam lần thứ IX và DN Rồng Vàng lần thứ XII. Đây là một hoạt động thường niên được Thời báo Kinh tế Việt Nam tổ chức nhằm tăng cường tính kết nối giữa các khối doanh nghiệp, giữa cơ quan quản lý NN và Doanh nghiệp và giữa các nhà sản xuất kinh doanh với người tiêu dùng sản phẩm dịch vụ.
    Chi tiết
  • Công ty CP Thương mại Viglacera tổ chức Đại hội cổ đông thường niên năm 2013

    Lượt xem : 5324
    Tham dự và chủ trì Đại hội Cổ đông có ông Nguyễn Minh Tuấn – Phó TGĐ TCT Viglacera kiêm Chủ tịch HĐQT Công ty CP Thương mại Viglacera, ông Nguyễn Văn Lý – Giám đốc Công ty CP Thương mại Viglacera cùng Giám đốc các công ty thành viên thuộc TCT, các đại biểu cổ đông Công ty CP Thương Mại Viglacera.
    Chi tiết