Viglacera xúc tiến xuất khẩu sản phẩm sang thị trường Indonesia.

14:35 | 28/06/2013

Nhận lời mời của Tổng thống nước Cộng hòa Indonesia Susilo Bambang Yudhoyono, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và phu nhân thăm cấp Nhà nước tới Cộng hòa Indonesia từ ngày 27 đến 28/6. TCT Viglacera vinh dự lớn được là một trong những doanh nghiệp của Việt Nam tham gia cùng đoàn doanh nghiệp tháp tùng chuyến công tác của Chủ tịch nước.


Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và đoàn lãnh đạo cấp cao của Việt Nam thăm cấp Nhà nước tới Cộng hòa Indonesia từ ngày 27 đến 28/6

Nhân dịp này TCT Viglacera (Bộ Xây dựng) và Tập đoàn PT Arwana Citramulia Tbk (Arwana) – Tập đoàn hàng đầu về Vật liệu xây dựng tại Indonesia, sau một thời gian tìm hiểu và lựa chọn đối tác đã cùng nhau ký kết hợp đồng nguyên tắc về việc hợp tác xuất - nhập khẩu giữa 2 doanh nghiệp, theo đó, Viglacera sẽ xuất khẩu các sản phẩm Gạch ốp lát sang thị trường Indonesia với tổng giá trị khoảng 8 triệu USD/năm. Đây là hợp đồng đầu tiên giữa 2 doanh nghiệp và đặc biệt vinh dự được ký kết dưới sự chứng kiến của các nguyên thủ quốc gia Việt Nam và Indonesia.






TCT Viglacera và Tập đoàn PT Arwana Citramulia Tbk (Arwana) ký kết hợp đồng nguyên tắc về việc hợp tác xuất - nhập khẩu giữa 2 doanh nghiệp dưới sự chứng kiến của Chủ Tịch nước Trương Tấn Sang, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải và Bộ trưởng Doanh nghiệp Indonesia, Chủ tịch phòng Thương Mại và Công nghiệp Indonesia cùng đông đảo các doanh nghiệp hàng đầu của nước bạn đã và đang quan tâm đến Việt Nam tại buổi tọa đàm Doanh nghiệp.

Là doanh nghiệp lớn nhất và đóng vai trò quan trọng trong ngành sản xuất VLXD Việt Nam, TCT Viglacera luôn coi trọng công tác xuất khẩu sản phẩm VLXD. Những năm qua, mặc dù thị trường thế giới có nhiều biến động do khủng hoảng kinh tế thế giới và sự cạnh tranh gay gắt giữa các doanh nghiệp cả trong và ngoài nước nhưng doanh số từ xuất khẩu các sản phẩm mang thương hiệu Viglacera vẫn phát triển và giữ vững được ở các thị trường truyền thống như Thái Lan, Nga, Đài Loan, Myanma, Campuchia, Lào, Malaysia và một số nước khác... Nhiều đơn vị thuộc Viglacera đã thành công trong việc mở rộng công tác xuất khẩu và phát triển thêm được một số thị trường mới với doanh số lớn và duy trì được cho đến thời điển này như thị trường Iraq, Nigeria, Thổ Nhĩ Kỳ…  

Có được kết quả như vậy là do TCT đã chủ động và quyết liệt trong việc thực hiện các chiến lược: Chất lượng luôn là yếu tố hàng đầu để thương hiệu Viglacera có thể duy trì lâu dài tại những thị trường truyền thống; Mẫu mã sản phẩm luôn được chú trọng cùng việc cập nhật ứng dụng các công nghệ hiện đại, tiên tiến nhất của thế giới vào sản xuất bên cạnh việc duy trì những sản phẩm truyền thống để gia tăng sức cạnh tranh; Công tác xúc tiến thương mại với việc tham dự một cách liên tục và đều đặn các Hội chợ quốc tế lớn có uy tín về lĩnh vực VLXD trên khắp thế giới như Hội chợ quốc tế về VLXD tại Valencia, Hội chợ Canton Fair tại Quảng Châu- Trung Quốc, Hội chợ Big5 tại Dubai, Hội chợ Mosbuild tại Moscow…; Áp dựng thương mại điện tử trong công tác nhằm tăng hiệu quả cũng như tiết kiệm chi phí bán hàng.


Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải dự buổi tọa đàm Doanh nghiệp

Với mục tiêu kế hoạch tăng trưởng doanh số xuất khẩu 25% mỗi năm, giữ vững tỉ suất lợi nhuận trong doanh thu là 10% với mục tiêu doanh số xuất khẩu toàn Tổng công ty hướng tới năm 2015 đạt 75 triệu USD. Trong đó, định hướng về các thị trường xuất khẩu của TCT trong các năm tới là sẽ giữ vững và phát triển những thị trường truyền thống các sản phẩm của Viglacera như Nga, Đài Loan và một số nước láng giềng trong ASEAN như Thái Lan, Campuchia, Malaysia…đồng thời tìm kiếm thêm khách hàng tại các thị trường tiềm năng như Trung Đông, Ấn Độ, Châu Phi và Mỹ La Tinh. Bên cạnh đó, việc thâm nhập sâu và vững chắc vào một số thị trường cao cấp như Australia, Hàn Quốc, Nhật Bản và EU cũng như từng bước cố gắng đưa các sản phẩm Viglacera tiếp cận và thâm nhập thị trường Hoa Kỳ là một trong những chiến lược lược xuất khẩu hàng đầu được TCT đặc biệt chú trọng.

Việc ký kết với doanh nghiệp đứng đầu về Vật liệu xây dựng tại Indonesia để cung cấp cho thị trường nước này các sản phẩm Gạch ốp lát đã khẳng định một lần nữa những định hướng và chiến lược đúng đắn trong công tác xuất khẩu của Viglacera khi vươn tầm ảnh hưởng ra khu vực. Hy vọng với sự hợp tác và phát triển toàn diện giữa 2 bên, thời gian tới sẽ tiếp tục đem đến nhiều cơ hội xuất khẩu các dòng sản phẩm khác của Viglacera vào thị trường Indonesia.

Một số hình ảnh tại lễ ký kết giữa TCT Viglacera và Tập đoàn PT Arwana Citramulia Tbk (Arwana):














Phó Tổng giám đốc Viglacera Nguyễn Minh Tuấn cùng Chủ tịch Tập đoàn Arwana Citramulia Tbk



Thông tin sự kiện đăng tải trên các báo:

 - vtv.vn
 - vov.vn
 - baoxaydung.com.vn
 - vietnamnet.vn
 - thoibaonganhang
 - tinnhanhchungkhoan.vn
 - dddn.com.vn
 - laodong.com.vn
 - vietnamtoday.net
 - tbck.vn
 - vietnamplus.vn
 - qdnd.vn
 - saigon-gpdaily.com.vn

Các tin khác
  • Nhà máy Kính nổi Viglacera chính thức ra lò mẻ kính mới

    Lượt xem : 5983
    Sau 22 ngày nhóm lò khởi động chu kỳ lần 2, 10h sáng hôm nay 25/6/2013, những m2 kính đầu tiên được sản xuất trên dây chuyền mới đã ra lò. Với chất lượng sản phẩm đạt tiêu chuẩn Châu Âu EN 572-2:2004, nhà máy Kính nổi Viglacera tại Bình Dương sản xuất nhiều chủng loại kích cỡ và độ dày khác nhau đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của người tiêu dùng.
    Chi tiết
  • Viglacera triển khai chương trình nâng cao năng lực đào tạo đối với nhóm Kính, Sứ và Sen vòi.

    Lượt xem : 4608
    Ngày 19/06/2013 tại trụ sở số 1 Đại lộ Thăng Long, Hà Nội, Tổng công ty Viglacera đã tổ chức Họp triển khai nâng cao năng lực đào tạo cho nhóm Kính, Sứ và Sen vòi. Đây là chương trình nhằm bổ sung nguồn giáo viên chất lượng cao cho Trường Cao đẳng nghề Viglacera đồng thời quy hoạch, bồi dưỡng, tăng cường nguồn nhân lực nòng cốt cho Tổng công ty theo mục tiêu giai đoạn 2011 – 2015.
    Chi tiết
  • Những khách hàng đầu tiên của Viglacera được hưởng ưu đãi từ gói tín dụng 30,000 tỷ hỗ trợ phát triển nhà ở theo Nghị quyết số 02/NQ-CP của Chính Phủ.

    Lượt xem : 5187
    Ngày 17/6/2013, tại trụ sở VietinBank số 108 Trần Hưng Đạo, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam(VietinBank) và Viglacera đã tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác cho vay hỗ trợ nhà ở tại các dự án của Viglacera theo chủ trương tại Thông tư số 11/2013/TT-NHNN ngày 15/5/2013 của NHNN quy định về cho vay hỗ trợ nhà ở theo Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 7/1/2013 của Chính phủ do Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ban hành; Thông tư số 07/2013/TT-BXD ngày 15/5/2013 hướng dẫn việc xác định đối tượng và điều kiện vay hỗ trợ nhà ở theo Nghị quyết số 02/NQ-CP do Bộ Xây dựng ban hành.
    Chi tiết
  • Dấu ấn Viglacera tại Triển lãm Vietbuild TP HCM 2013

    Lượt xem : 7781
    Từ 13/6 đến ngày 17/6/2013, Triển lãm Quốc tế xây dựng Vietbuild 2013 lần 1 với chủ đề Xây Dựng - Vật liệu xây dựng - Bất Động Sản - Trang trí nội ngoại thất sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn, quận 7, Tp.HCM. Triển lãm thu hút sự tham gia của 2200 gian hàng của hơn 800 doanh nghiệp đến từ 18 quốc gia tham dự
    Chi tiết
  • Viglacera kí kết hợp đồng tín dụng gói nhà ở xã hội với Agribank

    Lượt xem : 4624
    Sáng nay 10/6/2013, tại Hà Nội, Agribank tổ chức ký kết thỏa thuận nguyên tắc tài trợ dự án với 10 doanh nghiệp đầu tiên, tiên phong triển khai chương trình cho vay hỗ trợ nhà của Agribank từ nguồn tái cấp vốn của NHNN theo Thông tư số 11/2013/TT-NHNN ngày 15/5/2013 của NHNN quy định về cho vay hỗ trợ nhà ở xã hội theo Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 7/1/2013 của Chính phủ, Thông tư số 07/2013/TT-BXD ngày 15/5/2013 của Bộ Xây dựng. Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam, Phó Vụ trưởng Vụ Tín dụng NHNN Trần Xuân Châu đã đến dự.
    Chi tiết
  • VIGLACERA động thổ xây dựng 2500 căn nhà ở xã hội KĐT Đặng Xá II

    Lượt xem : 9376
    Tiếp tục triển khai thực hiện Chiến lược phát triển nhà ở Quốc gia đến năm 2020 và tầm nhìn 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, ngày 05/06/2013, tại Khu đô thị (KĐT) Đặng Xá, Gia Lâm, Hà Nội, được sự chỉ đạo và chấp thuận của Bộ Xây dựng, UBND thành phố Hà Nội, Tổng công ty Viglacera đã long trọng tổ chức Lễ động thổ 2500 căn nhà ở xã hội (NƠXH).
    Chi tiết