Đối thoại với người lao động – Công ty CP Viglacera Hạ Long giải đáp thỏa đáng những băn khoăn của người lao động

16:01 | 11/09/2014

Thực hiện nghị định 60/2013/NĐ-CP của Bộ Luật Lao động về thực hiện quy chế dân chủ cơ sở tại nơi làm việc, trong đó quy định đối thoại định kỳ tại nơi làm việc, chiều 10/9/2014, Công ty CP Viglacera Hạ Long đã tổ chức hội nghị đối thoại giữa người sử dụng lao động và người lao động tại Nhà máy gạch Tiêu Giao.

Tham dự hội nghị có Đ/c Nguyễn Quý Tuấn – Ủy viên HĐQT, Chủ tịch Công đoàn TCT Viglacera - CTCP, Đ/c Lại Văn Chiến – Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Ninh cùng lãnh đạo các bạn ngành Liên đoàn lao động tỉnh.

Về phía Công ty CP Viglacera Hạ Long có ban lãnh đạo Công ty, giám đốc các nhà máy, xí nghiệp, phòng nghiệp vụ và 250 đại biểu là tổ trưởng công đoàn, thợ bàn tay vàng, tổ trưởng sản xuất, CNV thay mặt cho 3400 lao động.

Tại hội nghị đối thoại đã có gần 20 câu hỏi của người lao động được đặt ra liên quan đến các vấn đề: chế độ thai sản, chế độ BHXH; cải thiện điều kiện môi trường làm việc, chế độ độc hại, bảo hộ lao động, thời giờ làm việc cho người lao động; các chế độ điều dưỡng cho công nhân sức khỏe yếu…

Đ/c Trần Hồng Quang – Giám đốc Công ty CP Viglacera Hạ Long giải đáp các câu hỏi của người lao động

Cuộc đối thoại diễn ra với tinh thần dân chủ, thẳng thắn, có tính chất phản biện, Tổng Giám đốc Công ty CP Viglacera Hạ Long cùng đại diện các phòng, ban đã trực tiếp trả lời, tháo gỡ thỏa đáng những câu hỏi của người lao động.

Đ/c Nguyễn Quý Tuấn - Ủy viên HĐQT, Chủ tịch Công đoàn TCT Viglacera – CTCP đánh giá về Hội nghị đối thoại với người lao động của Công ty CP Viglacera Hạ Long

Đ/c Nguyễn Quý Tuấn - Ủy viên HĐQT, Chủ tịch Công đoàn TCT Viglacera – CTCP đánh giá: “Đối với TCT Viglacera – CTCP, Hội nghị đối thoại giữa người sử dụng lao động và người lao động đã được tổ chức từ năm 2012 và Công ty CP Viglacera Hạ Long là đơn vị thực hiện rất tốt hội nghị đói thoại với người lao động. Công ty CP Viglacera Hạ Long đã trả lời mọi thắc mắc của người lao động một cách thỏa đáng và nhận được sự ủng hộ từ các đại biểu tham dự”. Bên cạnh, để hội nghị năm sau tốt hơn, Đ/c Nguyễn Quý Tuấn cũng đề nghị Công ty CP Viglacera Hạ Long tổ chức tập trung vào những nội dung chính về sử dụng lao động, tăng tính đối thoại, phản biện giữa người sử dụng lao động và người lao động, ngoài ra người lao động có thể gửi câu hỏi và lãnh đạo Công ty trả lời bằng văn bản.

Đ/c Lại Văn Chiến – Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Ninh phát biểu tại Hội nghị

Hội nghị đối thoại đã góp phần giải quyết những băn khoăn, vướng mắc của người lao động, những tồn tại trong doanh nghiệp và giúp những người lãnh đạo Công ty nắm bắt rõ hơn về ý kiến, nguyện vọng của người lao động, cùng nhau xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa; phát triển sản xuất kinh doanh và đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp cho người lao động tại đơn vị cũng như phát huy thế mạnh về nhân lực để hoàn thành các nhiệm vụ, kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2014.

Một số hình ảnh khác tại Hội nghị đối thoại giữa người sử dụng lao động và người lao động của Công ty CP Viglacera Hạ Long:

 

Các tin khác