Sôi nổi các hoạt động chào mừng 50 năm Ngày truyền thống Viglacera

02:37 | 14/07/2024

Sáng ngày 13/7/2024, tại Trung tâm Văn hóa thể thao quận Thanh Xuân, Hà Nội, Ban tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm và Công đoàn Tổng công ty Viglacera – CTCP đã tổ chức các hoạt động chào mừng 50 năm Ngày truyền thống Viglacera (25/7/1974 – 25/7/2024) và 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2024) gồm: Hội thao Viglacera 2024, Hội thi nấu ăn và Hội diễn văn nghệ khu vực phía Bắc quy tụ gần 1000 cán bộ, đoàn viên người lao động của 22 đơn vị trực thuộc Tổng Công ty Viglacera tham gia. Trước đó, ngày 6/7/2024, Hội thao Viglacera, Hội thi cắm hoa khu vực phía Nam cũng đã thành công rực rỡ.


Ông Nguyễn Quý Tuấn – Trưởng ban Tổ chức Lễ kỷ niệm, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Viglacera – CTCP phát biểu khai mạc Hội thao Viglacera 2024.

Phát biểu khai mạc Hội thao, ông Nguyễn Quý Tuấn – Trưởng ban tổ chức Lễ kỷ niệm, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Viglacera – CTCP cho biết: Các hoạt động chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống Viglacera hôm nay bao gồm Hội thao, Hội diễn văn nghệ, Hội thi nấu ăn là một sự kiện quan trọng nằm trong chuỗi các hoạt động phong trào của Công đoàn Tổng công ty. Sự kiện đã có sự tham gia đông đảo với gần 1000 cán bộ, đoàn viên, người lao động của 22 công đoàn cơ sở, khẳng định sức mạnh tập thể của Viglacera.

Các hoạt động được diễn ra tại 2 cụm phía Nam và phía Bắc. Cụm phía Nam diễn ra vào ngày 6/7/2024 bao gồm các bộ môn: Bóng đá, chạy tiếp sức, thi cắm hoa đã thành công rực rỡ. Tại cụm phía Bắc, Hội thao quy tụ 22 đơn vị với gần 1000 vận động viên, cổ động viên tham gia tranh tài ở 7 nội dung gồm: bóng đá nam, cầu lông đôi nam, đôi nam nữ, tennis đôi nam, đôi nam nữ, chạy tiếp sức nam nữ 4x60m, kéo co nam nữ đồng thời với Hội thi nấu cơm ca “ Cơm ca dẻo, canh ca ngọt”, Hội diễn văn nghệ Viglacera 50 năm, tình yêu của tôi với chủ đề là trình diễn các bài hát truyền thống của Tổng công ty, phổ cập, lan tỏa sâu rộng hơn các bài hát truyền thống để người lao động hiểu và thêm yêu nơi mình làm việc, cống hiến hơn nữa cho Viglacera. Các hoạt động này đã thúc đẩy ngày càng lớn mạnh các phong trào, thể hiện nét đẹp văn hóa truyền thống, tạo sự đoàn kết, gắn bó, tinh thần giao lưu học hỏi, hiểu biết lẫn nhau giữa cán bộ, đoàn viên, thanh niên các đơn vị.


Lễ khai mạc Hội thao Viglacera 2024.

Thay mặt Ban Tổ chức, ông Nguyễn Quý Tuấn đã gửi lời cảm ơn tới lãnh đạo Tổng Công ty, lãnh đạo các đơn vị đã dành sự quan tâm cho Hội thao cũng như sự chuẩn bị của các thành viên trong Ban tổ chức, sự nhiệt tình tham gia chuẩn bị của các đơn vị, Ban chấp hành Công đoàn, các cầu thủ, vận động viên, thành viên tham gia dự thi Hội thao đồng thời đề nghị các cầu thủ, vận động viên, thành viên tham gia các nội dung thi phát huy tinh thần đoàn kết, trung thực, thể hiện nét đẹp văn hoá trong các cuộc thi…

Ngay sau lễ khai mạc, các vận động viên đã bước vào phần tranh tài của các nội dung: Bóng đá nam, cầu lông, tennis, chạy tiếp sức, kéo co. Sau nhiều giờ thi đấu với tinh thần đoàn kết, quyết tâm thi đấu hết sức sôi nổi, hào hứng, các vận động viên đã hoàn thành phần thi với kết quả tốt nhất, mang lại nhiều cảm xúc vui tươi cho đoàn viên, người lao động tại các đơn vị. 
Tại Hội thi nấu ăn, sau thời gian một buổi sáng trổ tài bếp núc, dưới những bàn tay khéo léo, sáng tạo và được đầu tư khá công phu, các món ăn mang đậm nét truyền thống đã được 12 đội dự thi hoàn thiện và trình bày với đầy đủ tính tẩm mỹ, chất dinh dưỡng, đa dạng về món ăn.

Tuy chỉ là những món ăn quen thuộc, bình dị hàng ngày, nhưng các đội thi đã đặt tên và trình bày cho những món ăn của mình sinh động, thể hiện được sức sáng tạo “không giới hạn”, đúng chuẩn “cơm ca dẻo, canh ca ngon”, đem đến ấn tượng sâu sắc cho Ban giám khảo.

Những bàn tiệc không những đẹp về thẩm mỹ, ngon lành về khẩu vị, đảm bảo về chất lượng mà còn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Đặc biệt, phần trình bày, giới thiệu về các món ăn do chính các đầu bếp trình bày cũng được chuẩn bị kỹ càng và vô cùng thuyết phục tạo nên sức hấp dẫn đặc biệt hơn cho bàn tiệc.

Hòa trong không khí vui tươi, đoàn kết, Hội diễn Văn nghệ Viglacera cũng diễn ra không kém phần sôi nổi, hấp dẫn. Trong đó, 27 tiết mục của 9 đơn vị đã đem đến cho khán giả những cung bậc cảm xúc khác nhau, mang những ấn tượng riêng với đa dạng thể loại: đơn ca, song ca, tam ca, tốp ca, hợp ca, múa và nhảy hiện đại sôi động.

Chủ đề bài hát, múa được lựa chọn thể hiện là những ca khúc ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, những bài hát về truyền thống của Viglacera. Đặc biệt, những ca khúc về Viglacera như: Viglacera; Sáng mãi ngọn lửa Viglacera; Mãi mãi với thời gian; Viglacera – Tình yêu và niềm tin…được nhiều đơn vị lựa chọn dự thi. Mặc dù, có sự trùng lặp ở các tiết mục, nhưng mỗi đơn vị lại thể hiện bằng cách khác nhau mang đến ấn tượng riêng.

Hội thi đã thành công tốt đẹp, qua đó cũng là dịp để người lao động Viglacera thể hiện tinh thần đoàn kết, tình yêu với quê hương, đất nước và sự gắn bó với doanh nghiệp, hướng tới sự phát triển bền vững.

Kết thúc ngày thi đấu và các hội thi, Ban tổ chức đã trao các giải Nhất cho các đội Công ty Đầu tư Phát triển Hạ tầng Viglacera (Hội thi nấu ăn; tennis đôi nam và cầu lông đôi nam); Công ty Cổ phần Viglacera Thăng Long (Bóng đá nam và chạy tiếp sức nam nữ 4x60m); Công ty Kinh doanh Bất động sản Viglacera (hội diễn văn nghệ); Công ty Cổ phần Việt Trì Viglacera (kéo co nam nữ); Công ty Cổ phần Kinh doanh Gạch ốp lát Viglacera (cầu lông đôi nam nữ); Công ty Cổ phần Thương mại Viglacera (tennis đôi nam nữ).


Trao giải Cầu lông nam nữ 2024


Trao giải Cầu lông đôi nam 2024


Trao giải Tennis nam nữ 2024


Trao giải Tennis đôi nam 2024


Trao giải Hội thi cơm ca dẻo canh ca ngọt 2024


Trao giải chạy tiếp sức nam nữ 4x60m 2024


Trao giải Kéo co nam nữ 2024


Trao giải Hội diễn Văn nghệ “Viglacera 50 năm, tình yêu của tôi”



Trao giải bóng đá Nam 2024 cúp 50 năm

Dưới đây là một số hình ảnh khác:




























Các tin khác