Ban chỉ đạo ERP tiến hành khảo sát hiện trạng các đơn vị trực thuộc Viglacera để chuẩn bị triển khai ERP

07:03 | 15/04/2015

Trong tháng 3/2015, Phòng CNTT – TCT, dưới sự chỉ đạo của Ban chỉ đạo ERP, đã làm việc với một số đơn vị trực thuộc TCT Viglacera – CTCP nhằm ghi nhận hiện trạng hoạt động SXKD của đơn vị, qua đó giúp Ban chỉ đạo ERP đánh giá và xây dựng kế hoạch triển khai ERP thích hợp.

Tổ công tác ERP tiến hành khảo sát tại Công ty CP Kinh doanh Gạch ốp lát Viglacera và Công ty CP Thương mại Viglacera

Trong giai đoạn đầu của dự án, tổ công tác ERP tiến hành khảo sát tại 6 đơn vị thuộc các lĩnh vực hoạt động kinh doanh của Viglacera: Công ty CP Viglacera Hạ Long, Công ty Kính nổi Viglacera, Công ty CP Kinh doanh Gạch ốp lát Viglacera, Công ty CP Thương mại Viglacera, Công ty CP Viglacera Tiên Sơn, Công ty Sứ Viglacera Bình Dương.

Tại mỗi đơn vị, tổ công tác ERP đều khảo sát, đánh giá về sơ đồ tổ chức, chức năng nhiệm vụ các bộ phận, chức danh tại các đơn vị; quy trình nghiệp vụ; thực tế hoạt động điều hành, sản xuất, kinh doanh; các khó khăn và nhu cầu trong điều hành, sản xuất, kinh doanh. Đây là những thông tin quan trọng giúp Ban chỉ đạo ERP đánh giá và xây dựng kế hoạch triển khai ERP sắp tới.

Trưởng Phòng Công nghệ Thông tin TCT Vũ Lưu Phương trực tiếp tiến hành khảo sát tại các đơn vị

Qua quá trình làm việc, tổ công tác đã nắm bắt được về cơ bản hiện trạng hoạt động SXKD tại các đơn vị và đang tiến hành phân tích để báo cáo lên Ban chỉ đạo ERP. Đồng thời mỗi đơn vị đã thành lập Nhóm hỗ trợ dự án ERP nhằm hỗ trợ Ban chỉ đạo ERP trong công tác khảo sát và sẽ tham gia trực tiếp vào quá trình triển khai ERP trong tương lai.

Viglacera nhận thức rõ vai trò của ERP như một trong những công cụ hiệu quả để nâng cao năng lực quản lý, điều hành và khả năng cạnh tranh trên thị trường, góp phần hiện thực hóa định hướng phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Một hệ thống EPR (Enterprise Resource Planning – Lập kế hoạch Nguồn lực Doanh nghiệp) là giải pháp kết hợp các quy trình quản trị tiên tiến với các phương tiện CNTT hiện đại, tạo nên một nền tảng mạnh mẽ và nhất quán, cho phép tổ chức, xây dựng và chuẩn hóa các quy trình nghiệp vụ cần thiết để lập kế hoạch và kiểm soát hoạt động của tổ chức một cách hiệu quả. Tính đến nay, đã có hàng trăm nghìn tổ chức, doanh nghiệp trên thế giới và tại Việt Nam đã triển khai và áp dụng thành công ERP, đem lại hiệu quả thiết thực.

Một số hình ảnh khác trong chương trình khảo sát hiện trạng các đơn vị trực thuộc Viglacera nhằm chuẩn bị triển khai ERP:

Tổ công tác ERP khảo sát tại Công ty CP Sứ Viglacera Bình Dương

Tổ công tác ERP khảo sát tại Công ty Kính nổi Viglacera

Tổ công tác ERP khảo sát tại Công ty CP Viglacera Hạ Long

Tổ công tác ERP khảo sát tại Công ty CP Viglacera Tiên Sơn

Các tin khác