Tháng 3/2015: Các chỉ tiêu SXKD chính của Viglacera đều tăng trưởng so với kế hoạch

16:55 | 30/03/2015

Sáng ngày 30/3/2015, TCT Viglacera - CTCP tổ chức họp giao ban tháng để đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch SXKD tháng 3 và triển khai kế hoạch SXKD tháng 4/2015 với sự tham gia của Ban Lãnh đạo và toàn bộ CBCNV các phòng ban thuộc TCT.

Tháng 3, toàn TCT lợi nhuận đạt 101% so với KH, lũy kế 3 tháng tăng 12% so với KH quý I; doanh thu đạt 103% so với KH tháng, lũy kế 3 tháng tăng 11% so với KH quý I; giá trị SXKD đạt 112% so với KH tháng và lũy kế 3 tháng tăng 9% so với KH quý I.

Trong đó, phân theo cơ cấu vốn, Tổng công ty CTCP lãi tăng 2% so với KH tháng, ước thực hiện 3 tháng lãi tăng 15% so với KH quý I.

Tại buổi họp, ngoài việc đánh giá kết quả SXKD của từng lĩnh vực, những nội dung về chất lượng sản phẩm, nghiên cứu - đào tạo, hợp tác quốc tế cũng được đưa ra để trao đổi, tìm giải pháp nâng cao hiệu quả đầu tư và đẩy nhanh tiến độ triển khai.

Với mục tiêu tập trung phát triển và hội nhập sâu trên thế giới, trong tháng 3, TCT Viglacera - CTCP đã ký kết các hợp tác và thỏa thuận cùng nhiều đối tác nước ngoài trong lĩnh vực công nghệ và đào tạo như: ký biên bản ghi nhớ về hợp tác cùng Wehrahn (Đức) trong lĩnh vực Bê tông khí; thỏa thuận hợp tác để triển khai Trung tâm thí nghiệm và nghiên cứu phát triển sản phẩm kính tiết kiệm năng lượng tại Việt Nam cùng Viện Nghiên cứu Fraunhofer ISE (Đức); hợp tác đào tạo bậc cao từ đại học trở lên, đáp ứng khung trình độ quốc gia và nhu cầu thực tế của doanh nghiệp với Hội đồng kỹ năng Nghề Proskills - Vương Quốc Anh; hợp tác đào tạo bậc đại học chuyên ngành vật liệu xây dựng 4 bên giữa Viglacera - Đại học Xây dựng - Proskills và ĐH Newcastle với sự hỗ trợ của Hội đồng Anh Việt Nam….

Tổng giám đốc Nguyễn Anh Tuấn phát biểu chỉ đạo tại buổi họp

Sau khi các phòng ban báo cáo về hiệu quả triển khai nhiệm vụ trong tháng 3, Tổng giám đốc Nguyễn Anh Tuấn đánh giá cao kết quả SXKD đạt được trong tháng 3 và quý I/2015, đồng thời chỉ đạo các Ban chuẩn bị họp sơ kết quý I theo từng Ban: Ban Gạch ốp lát - Sứ vệ sinh, Ban Kính, Ban Gạch ngói, Ban Bất động sản để triển khai các nhiệm vụ cụ thể của quý II và cả năm 2015. Bên cạnh đó để đảm bảo chất lượng tại các buổi họp, Tổng giám đốc yêu cầu Ban Thương mại đưa ra đánh giá về sản phẩm của Viglacera trên thị trường và chỉ đạo các phòng ban tập trung chuẩn bị cho phiên họp Đại hồi đồng cổ đông thường niên năm 2015, dự kiến được tổ chức vào cuối tháng 4/2015.

Từ sự tăng trưởng mạnh mẽ ở các chỉ tiêu chính trong tháng 3, lũy kế 3 tháng đầu năm so với kế hoạch và so với thực hiện cùng kỳ năm 2014 đã khẳng định Viglacera đang có sự thay đổi mạnh mẽ về “chất” một cách toàn diện, đặc biệt trong công tác quản trị và nghiên cứu đào tạo.

Các tin khác