Tập đoàn Linh kiện ô tô hàng đầu thế giới khánh thành nhà máy 35 triệu USD tại KCN Đông Mai Viglacera

20:45 | 23/03/2015

Sau hơn 1 năm triển khai xây dựng, ngày 21/03/2015, Công ty TNHH Yazaki Hải Phòng Việt Nam (thuộc tập đoàn Yazaki – Nhật bản) đã khánh thành nhà máy 70.000m2 tại KCN Đông Mai tỉnh Quảng Ninh. Toàn bộ hệ thống máy móc hiện đại theo dây chuyền công nghệ của Nhật Bản đã chính thức được lắp đặt và đưa vào sử dụng với công suất tối đa đạt 2.760.000 bộ sản phẩm/năm. Đây là nhà máy thứ 3 của tập đoàn này tại Miền Bắc Việt Nam.

Đến dự buổi lễ có ông Phạm Minh Chính – Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Quảng Ninh, cùng lãnh đạo tỉnh, tỉnh ủy, UBND và các sở, ban ngành tỉnh Quảng Ninh, lãnh đạo thị xã Quảng Yên, lãnh đạo Phường Đông mai, TCT Viglacera – chủ đầu tư KCN Đông Mai cùng hơn 100 khách mời.

Tập đoàn Yazaki là một trong những doanh nghiệp hàng đầu thế giới trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh hệ thống dây dẫn điện cho xe ô tô, bao gồm 440 chi nhánh có mặt tại 42 quốc gia ở khắp các châu lục. Dự án “Nhà máy sản xuất hệ thống dây dẫn và các cụm thiết bị điện ô tô”  tại KCN Đông Mai có tổng vốn đầu tư đăng ký 35 triệu USD. Đây là dự án 100% vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài đầu tiên từ Nhật Bản vào KCN Đông Mai. Hiện tại, lượng lao động tại nhà máy mới có khoảng 1.400 công nhân viên và theo như kế hoạch dự tính, cùng kì này sang năm, sẽ có 3.000 người làm việc tại nhà máy. Doanh thu hai tháng đầu năm 2015 từ hoạt động sản xuất của nhà máy tại KCN đạt 2,344 triệu USD.

Sau một thời gian dài khảo sát, nghiên cứu, Yazaki quyết định đầu tư vào KCN Đông Mai bởi KCN có hạ tầng tốt, giá rẻ, lao động dồi dào và đặc biệt thuận lợi về giao thông. Khu công nghiệp Đông Mai nằm sát Quốc lộ 18A và tuyến đường sắt Yên Viên - Hạ Long; cách Hà Nội khoảng 160km, cách Cảng Cái Lân 28km; cách Cảng Hải Phòng 60km và sân bay tại Hải Phòng chỉ hơn 1 giờ di chuyển.

Trong thời gian vừa qua, một loạt các công trình giao thông trọng điểm của tỉnh Quảng Ninh đã được khởi công cải tạo, nâng cấp, xây mới, như QL 18A đoạn Uông Bí - Hạ Long và đoạn Bắc Ninh - Uông Bí, đường cao tốc Hạ Long - Móng Cái, đường cao tốc Hạ Long - Hải Phòng, …giúp rút ngắn khoảng cách giữa Hà Nội – Quảng Ninh xuống còn 110 km thay vì 180 km như trước đây.

Đặc biệt, ngày 27/3/2015 tới đây, dự án Cảng hàng không Quảng Ninh (Sân bay Vân Đồn) có tổng vốn đầu tư hơn 5.000 tỷ đồng sẽ được khởi công và dự kiến sẽ hoàn thành vào đầu năm 2017, tạo đà phát triển mạnh mẽ cho tỉnh.

Tại buổi lễ, Ông Takashi Kawai đã trực tiếp trao tặng thư cảm ơn đến chủ đầu tư Viglacera để ghi nhận sự ủng hộ và hỗ trợ của Viglacera trong mọi hoạt động của Yazaki. Với sự hỗ trợ này đã tháo gỡ mọi khó khăn giúp dự  án thực hiện đúng tiến độ một cách nhanh chóng và thuận lợi. 

Với vị trí gần 2 cảng biến lớn nhất của miền Bắc, vị trí giao thương thuận lợi mang tính chiến lược, nằm tại khu vực có nguồn lao động dồi dào của tỉnh Quảng Ninh, KCN Đông Mai ngày càng chứng tỏ sức hấp dẫn và là sự lựa chọn lý tưởng cho các doanh nghiệp xuất nhập khẩu hàng hóa bằng đường biển.

Chủ đầu tư Viglacera cũng là đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm hợp tác với các nhà đầu tư Nhật Bản. Những thương hiệu quốc tế như Canon, Sumitomo, Dainichi, Nissin, NYK … đã đầu tư và kinh doanh thành công tại các KCN Viglacera như KCN Tiên Sơn, KCN Yên Phong … Việc các doanh nghiệp Nhật tiếp tục gia tăng trong các KCN của Viglacera chứng tỏ uy tín, chất lượng và sức hấp dẫn của các KCN phát triển bởi chủ đầu tư uy tín này.

 

Các tin khác
  • Lần thứ 2 liên tiếp Viglacera – Thương hiệu quốc gia đạt Giải Vàng “Chất lượng và dịch vụ quốc tế”

    Lượt xem : 13402
    Viglacera vừa vinh dự nhận Giải vàng về Chất lượng và dịch vụ quốc tế năm 2015 tại Geneve, Thuỵ sĩ. Đây là lần thứ 2 liên tiếp Vigalcera đạt được giải thưởng Quốc tế uy tín này – giải thưởng dành cho những doanh nghiệp hàng đầu thế giới với cam kết về chất lượng và quảng bá văn hóa doanh nghiệp tới cộng đồng do Tổ chức quốc tế Định hướng Sáng kiến Kinh doanh (B.I.D) trao tặng.
    Chi tiết
  • 6 năm đạt giải Thương hiệu mạnh liên tiếp: Viglacera khẳng định thương hiệu từ chất lượng và dịch vụ

    Lượt xem : 6745
    Thương hiệu Viglacera với biểu tượng 3 ngọn lửa trền nền hình tròn xanh và dòng chữ Viglacera mạnh mẽ phía dưới đã rất quen thuộc, tạo được sự tin dùng của khách hàng. Năm 2015, tiếp tục khẳng định những giá trị quý giá ấy bằng giải thưởng “Thương hiệu mạnh Việt Nam” được trao tặng cho TCT Viglacera – CTCP trong 6 năm liên tiếp.
    Chi tiết
  • Liên đoàn báo chí Thái Lan thăm KĐT Đặng Xá Viglacera

    Lượt xem : 5782
    Chiều ngày 20/3/2015, trong khuân khổ chuyến công tác tại Việt Nam, Liên đoàn Báo chí gồm Tổng biên tập, Giám đốc các cơ quan báo chí, truyền hình tại Thái Lan đã đến thăm KĐT Đặng Xá do Viglacera làm chủ đầu tư. Các nhà báo đặc biệt quan tâm đến khu nhà ở xã hội trong KĐT và quan tâm đến chính sách an sinh xã hội cũng như những chính sách ưu tiên cho người nghèo tại Thủ đô.
    Chi tiết
  • Viglacera triển khai ERP - đánh dấu sự phát triển về “chất”

    Lượt xem : 7039
    Ngày 10/3/2015, phiên họp đầu tiên của Ban chỉ đạo ERP Viglacera được tổ chức tại trụ sở TCT Viglacera - CTCP. Phiên họp đánh dấu sự quyết tâm triển khai dự án và chiến lược phát triển về “chất” sau cổ phần hóa của Ban Lãnh đạo TCT. Theo đó, Phòng Công nghệ Thông tin (CNTT) sẽ tiến hành khảo sát tại 4 nhóm đơn vị đại diện cho 4 nhóm ngành thuộc lĩnh vực sản xuất vật liệu xây dựng mà TCT đang hoạt động.
    Chi tiết
  • Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Đình Toàn thăm và làm việc tại Đặng Xá

    Lượt xem : 6814
    Sáng ngày 11/3/2015, Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn phụ trách mảng Kiến trúc - Quy hoạch Bộ Xây dựng cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng thuộc Bộ đã đến thăm và làm việc tại KĐT Đặng Xá. Thứ trưởng đặc biệt quan tâm đến môi trường, cảnh quan và chất lượng dự án khu nhà ở xã hội trong KĐT.
    Chi tiết
  • Viglacera khởi công “Nhà máy Xanh” – sản xuất gạch Granite cao cấp tại Thái Bình

    Lượt xem : 23723
    Sáng ngày 6/3/2015, Tổng công ty Viglacera – CTCP tổ chức Lễ khởi công dự án “Đầu tư mở rộng sản xuất Gạch ốp lát Granite cao cấp giai đoạn 2 – Nhà máy Viglacera Thái Bình” tại KCN Tiền Hải – Đông Lâm – Tiền Hải – Thái Bình. Dự án tuân thủ theo các tiêu chí của hệ thống ISO14000 về môi trường, dự kiến sẽ được cấp giấy chứng nhận “nhà máy Xanh” sản xuất vật liệu xây dựng trong Quý II năm 2015.
    Chi tiết