Liên đoàn báo chí Thái Lan thăm KĐT Đặng Xá Viglacera

19:20 | 20/03/2015

Chiều ngày 20/3/2015, trong khuân khổ chuyến công tác tại Việt Nam, Liên đoàn Báo chí gồm Tổng biên tập, Giám đốc các cơ quan báo chí, truyền hình tại Thái Lan đã đến thăm KĐT Đặng Xá do Viglacera làm chủ đầu tư. Các nhà báo đặc biệt quan tâm đến khu nhà ở xã hội trong KĐT và quan tâm đến chính sách an sinh xã hội cũng như những chính sách ưu tiên cho người nghèo tại Thủ đô.

Thành viên Liên đoàn Báo chí Thái Lan gồm: Ông Amnat - Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Chiang Mai; các ông Atihkan, ông Jirachai - Phó Chủ tịch Hội. Bên cạnh đó còn có đại diện lãnh đạo của Báo Phaknua, Nhật báo Thainews, Air Force Thai, Thainews, Đài phát thanh Ming, Báo Phaknua, Hội Nhà báo tỉnh Petchabun…

Phó Giám đốc Ban Bất động sản, Giám đốc Ban quản lý các Dự án Viglacera Nguyễn Thế Chinh giới thiệu tổng quan về Dự án Nhà ở xã hội tại KĐT Đặng Xá

Đón tiếp đoàn nhà báo về phía TCT Viglacera – CTCP có Phó Giám đốc Ban Bất động sản, Giám đốc Ban quản lý các Dự án Nguyễn Thế Chinh cùng cán bộ chủ chốt thuộc Công ty Đầu tư Phát triển Hạ tầng Viglacera.

Trong chuyến thăm, chủ đầu tư Viglacera đã tập trung giới thiệu về dự án Nhà ở xã hội trong KĐT Đặng Xá qua phim ngắn, hình ảnh công trình thực tế đã triển khai thành công và đưa vào sử dụng.

KĐT Đặng Xá có tổng diện tích 69ha trong đó đất ở là 26,3ha (chiếm 38% tổng diện tích). Tính riêng diện tích đất dành cho nhà ở xã hội và nhà ở thương mại giá thấp là 20,3ha  chiếm 77% quỹ đất ở. Đến nay, tại KĐT có tổng số hơn 4.500 căn nhà ở xã hội và nhà ở thương mại giá rẻ với mỗi căn có diện tích từ 40m2 – dưới 70m2.

Với quyết tâm thực hiện Chính sách phát triển nhà ở quốc gia và chỉ đạo của Bộ Xây dựng, Viglacera đã làm thay đổi toàn diện cái nhìn về nhà ở xã hội: Nhà ở xã hội Viglacera dành cho người có thu nhập thấp nhưng chất lượng không thấp. Nhà ở xã hội Đặng Xá được đầu tư đồng bộ từ quy hoạch – kiến trúc, hạ tầng kỹ thuật cho đến hạ tầng xã hội với mục tiêu dự án, giai đoạn sau luôn tốt hơn dự án, giai đoạn trước.

Những thông tin mà TCT Viglacera giới thiệu đã thu hút được sự quan tâm đặc biệt từ đoàn nhà báo Thái Lan. Các nhà báo đánh giá cao vai trò, trách nhiệm của chủ đầu tư về công tác an sinh xã hội, sự đầu tư nghiên cứu về cảnh quan, kiến trúc, môi trường sống, đặc biệt áp dụng các giải pháp hạ giá thành nhưng vẫn đảm bảo chất lượng; đồng thời cho biết giá nhà ở xã hội tại Thái Lan đang cao hơn so với giá TCT Viglacera bán cho người dân nghèo, diện tích căn nhà ở xã hội nhỏ nhất tại Thái Lan là hơn 20m2.

Đại diện Liên đoàn báo chí Thái Lan tặng quà lưu niệm trong chuyến thăm dự án của TCT Viglacera - CTCP

Thời gian tới, Viglacera sẽ tiếp tục tập trung đầu tư phát triển Nhà ở xã hội, thực hiện tốt trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, Chiến lược phát triển nhà ở Quốc gia cũng như “Chương trình phối hợp hành động triển khai chiến lược phát triển nhà ở đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030” giữa Bộ Xây dựng và UBND TP. Hà Nội.

Liên đoàn báo chí Thái Lan chụp ảnh lưu niệm tại Khu Lộc Vừng - một trong khu nhà ở xã hội nằm trong KĐT Đặng Xá

Các tin khác
  • Viglacera triển khai ERP - đánh dấu sự phát triển về “chất”

    Lượt xem : 7039
    Ngày 10/3/2015, phiên họp đầu tiên của Ban chỉ đạo ERP Viglacera được tổ chức tại trụ sở TCT Viglacera - CTCP. Phiên họp đánh dấu sự quyết tâm triển khai dự án và chiến lược phát triển về “chất” sau cổ phần hóa của Ban Lãnh đạo TCT. Theo đó, Phòng Công nghệ Thông tin (CNTT) sẽ tiến hành khảo sát tại 4 nhóm đơn vị đại diện cho 4 nhóm ngành thuộc lĩnh vực sản xuất vật liệu xây dựng mà TCT đang hoạt động.
    Chi tiết
  • Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Đình Toàn thăm và làm việc tại Đặng Xá

    Lượt xem : 6814
    Sáng ngày 11/3/2015, Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn phụ trách mảng Kiến trúc - Quy hoạch Bộ Xây dựng cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng thuộc Bộ đã đến thăm và làm việc tại KĐT Đặng Xá. Thứ trưởng đặc biệt quan tâm đến môi trường, cảnh quan và chất lượng dự án khu nhà ở xã hội trong KĐT.
    Chi tiết
  • Viglacera khởi công “Nhà máy Xanh” – sản xuất gạch Granite cao cấp tại Thái Bình

    Lượt xem : 23723
    Sáng ngày 6/3/2015, Tổng công ty Viglacera – CTCP tổ chức Lễ khởi công dự án “Đầu tư mở rộng sản xuất Gạch ốp lát Granite cao cấp giai đoạn 2 – Nhà máy Viglacera Thái Bình” tại KCN Tiền Hải – Đông Lâm – Tiền Hải – Thái Bình. Dự án tuân thủ theo các tiêu chí của hệ thống ISO14000 về môi trường, dự kiến sẽ được cấp giấy chứng nhận “nhà máy Xanh” sản xuất vật liệu xây dựng trong Quý II năm 2015.
    Chi tiết
  • Tháng 2/2015: TCT Viglacera lợi nhuận, doanh thu đều tăng trưởng mạnh mẽ

    Lượt xem : 5576
    Tháng 2/2015 là tháng nghỉ lễ kéo dài, bị ảnh hưởng bởi dư âm của ngày tết nhưng với sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo TCT, ngay từ ngày 24/2/2014 (tức mùng 6 tết) toàn bộ các đơn vị trực thuộc TCT Viglacera - CTCP đã tập trung vào công việc, thực hiện nhiệm vụ và tiếp tục triển khai kế hoạch SXKD đã cam kết. Đặc biệt, khối Bất động sản làm việc thông tết để thực hiện đúng tiến độ khởi công KCN Phú Hà vào ngày 26/2.
    Chi tiết
  • Nhóm Sứ - Sen vòi tổ chức gặp mặt Xuân Ất Mùi 2015

    Lượt xem : 6960
    Sáng ngày 28/02/2015 tại ba miền Bắc - Trung - Nam, Nhóm sứ - sen vòi thuộc TCT Viglacera - CTCP đã tổ chức buổi gặp mặt chúc Tết khách hàng và bán hàng đầu Xuân Ất Mùi 2015. Đây là hoạt động thường niên của nhóm Sứ - Sen vòi vào mỗi dịp Tết đến - Xuân về để gửi những lời tri ân đến các quý bạn hàng với mong muốn tiếp tục gắn bó và đồng hành để thực hiện thắng lợi những mục tiêu trong năm mới.
    Chi tiết
  • Công ty CP KD Gạch ốp lát Viglacera tổ chức gặp mặt đầu xuân và khai trương showroom mới tại Vĩnh Phúc

    Lượt xem : 11171
    Công ty CP Kinh doanh Gạch ốp lát Viglacera vừa tổ chức gặp mặt đầu xuân và khai trương thêm một showroom mới tại trụ sở Công ty CP Viglacera Thăng Long – P. Phúc Thắng – Thị xã Phúc Yên – tỉnh Vĩnh Phúc. Đây là showroom thứ 10 trong hệ thống kinh doanh tại Việt Nam.
    Chi tiết