Tháng 2/2015: TCT Viglacera lợi nhuận, doanh thu đều tăng trưởng mạnh mẽ

17:29 | 02/03/2015

Tháng 2/2015 là tháng nghỉ lễ kéo dài, bị ảnh hưởng bởi dư âm của ngày tết nhưng với sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo TCT, ngay từ ngày 24/2/2014 (tức mùng 6 tết) toàn bộ các đơn vị trực thuộc TCT Viglacera - CTCP đã tập trung vào công việc, thực hiện nhiệm vụ và tiếp tục triển khai kế hoạch SXKD đã cam kết. Đặc biệt,  khối Bất động sản làm việc thông tết để thực hiện đúng tiến độ khởi công KCN Phú Hà vào ngày 26/2.           

Sáng ngày 02/03, TCT Viglacera - CTCP tổ chức buổi họp giao ban tháng đánh giá kết quả thực hiện SXKD tháng 02/2015 và triển khai nhiệm vụ kế hoạch SXKD tháng 03/2015. Đây là phiên họp giao ban đầu tiên sau kỳ nghỉ lễ Tết Ất Mùi, tại trụ sở TCT Viglacera - CTCP.

Theo báo cáo, tháng 2, toàn TCT lãi tăng 34% so với kế hoạch tháng, lũy kế 2 tháng đạt gấp 5,8 lần so với cùng kỳ năm 2014 và đạt 12% so với kế hoạch cả năm; doanh thu tăng 18% so với kế hoạch tháng, lũy kế 2 tháng tăng 68% so với thực hiện cùng kỳ và đạt 14% so với kế hoạch cả năm; giá trị SXKD tăng 15 % so với kế hoạch tháng, lũy kế 2 tháng tăng 95% so với thực hiện cùng kỳ và đạt 14% so với kế hoạch cả năm.

Riêng đối với Công ty Mẹ: lợi nhuận tháng 2 tăng 28% , doanh thu tăng 38% và giá trị SXKD tăng 13% so với kế hoạch.

Phó Tổng giám đốc Nguyễn Anh Tuấn báo cáo đánh giá đánh giá kết quả thực hiện SXKD tháng 02/2015 và triển khai nhiệm vụ kế hoạch SXKD tháng 03/2015

Để các đơn vị hoạt động ổn định ngay sau kỳ nghỉ lễ, trong năm 2014, Ban Lãnh đạo TCT đã chỉ đạo quyết liệt các giải pháp để nâng cao hiệu quả hoạt động SXKD, trong đó đặc biệt chú trọng đến công tác dừng sửa chữa, bảo dưỡng định kỳ máy móc thiết bị. Đến thời điểm hiện tại, các đơn vị đều đang thực hiện đúng theo kế hoạch, trong đó nhiều đơn vị đã khởi động lại dây chuyền sản xuất, ổn đinh công tác sản xuất và nâng cao chất lượng sản phẩm.

Ông Ngô Xuân Quỳ - Giám đốc TT Thí nghiệm VLXD - Viện Nghiên Cứu và Phát triển Viglacera báo cáo đánh giá chất lượng sản phẩm

Bên cạnh đó, các công tác về đầu tư, nghiên cứu phát triển, đào tạo cũng được trú trọng ngay từ đầu năm. Năm 2015 sẽ là năm tổng tấn công trong công tác đầu tư của TCT Viglacera - CTCP với những dự án đầu tiên được khởi công trong dịp đầu xuân là KCN Phú Hà, Nhà máy Gạch ốp lát Phú Hà tại Thị xã Phú Thọ (26/2/2015) và Nhà máy sản xuất Vật liệu xây dựng xanh tại Thái Bình (6/3/2015).

Trên cơ sở những kết quả khả quan đạt được ở tháng 2 và kế hoạch SXKD đã đặt ra cho năm 2015, Tổng giám đốc Nguyễn Anh Tuấn yêu cầu: Sau khi dừng lò sửa chữa, bảo dưỡng máy móc, thiết bị cho đến khi khởi động lại các nhà máy phải có sự ổn định, tăng trưởng về công suất và chất lượng. Đặc biệt trong tháng 3 người đại diện phần vốn của TCT tại các CTCP, các Tư lệnh cần tập trung vào công tác nghiệm thu để khởi động lại các dây chuyền sản xuất với mục tiêu phát huy tối đa công suất nhà máy từ tháng cuối của quý I.

Tổng giám đốc Nguyễn Anh Tuấn kiểm tra dây chuyền sản xuất Sứ vệ sinh tại Công ty CP Việt Trì Viglacera ngày 27/02/2015

Ngoài ra, Tổng giám đốc cũng chỉ đạo Ban kính lập phương án sản phẩm chặt chẽ; Ban Gạch Ốp lát - Sứ vệ sinh phải có sự thay đổi đột biến; các hoạt động xuất khẩu cần được đẩy mạnh, hoạt động thương mại phải thay đổi về chất và TCT cần tập trung trong công tác đào tạo, nghiên cứu và phát triển từ tháng 3.

Năm 2015 là mốc đánh dấu tròn 1 năm Viglacera chính thức chuyển đổi mô hình hoạt động sang Công ty cổ phần, để đảm bảo quyền lợi cho các cổ đông, TCT Viglacera - CTCP quyết tâm thực hiện thắng lợi kế hoạch SXKD năm 2015. 

Các tin khác
  • Nhóm Sứ - Sen vòi tổ chức gặp mặt Xuân Ất Mùi 2015

    Lượt xem : 6960
    Sáng ngày 28/02/2015 tại ba miền Bắc - Trung - Nam, Nhóm sứ - sen vòi thuộc TCT Viglacera - CTCP đã tổ chức buổi gặp mặt chúc Tết khách hàng và bán hàng đầu Xuân Ất Mùi 2015. Đây là hoạt động thường niên của nhóm Sứ - Sen vòi vào mỗi dịp Tết đến - Xuân về để gửi những lời tri ân đến các quý bạn hàng với mong muốn tiếp tục gắn bó và đồng hành để thực hiện thắng lợi những mục tiêu trong năm mới.
    Chi tiết
  • Công ty CP KD Gạch ốp lát Viglacera tổ chức gặp mặt đầu xuân và khai trương showroom mới tại Vĩnh Phúc

    Lượt xem : 11172
    Công ty CP Kinh doanh Gạch ốp lát Viglacera vừa tổ chức gặp mặt đầu xuân và khai trương thêm một showroom mới tại trụ sở Công ty CP Viglacera Thăng Long – P. Phúc Thắng – Thị xã Phúc Yên – tỉnh Vĩnh Phúc. Đây là showroom thứ 10 trong hệ thống kinh doanh tại Việt Nam.
    Chi tiết
  • Viglacera: Khởi công KCN Phú Hà - Phú Thọ và phát động Tết trồng cây Xuân Ất Mùi 2015

    Lượt xem : 8632
    Trong không khí mừng Đảng, mừng Xuân năm 2015, ngày 26/2/2015 (tức mùng 8 Tết), Tổng công ty Viglacera – CTCP tổ chức lễ khởi công KCN Phú Hà – Giai đoạn 1 và phát động Tết trồng cây Xuân Ất Mùi 2015 tại Thị Xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ. Với dự án này, Viglacera trở thành doanh nghiệp đầu tiên ghi dấu ấn trong việc đầu tư, xây dựng khu công nghiệp trên đất Tổ.
    Chi tiết
  • Tết đến, xuân về với người có thu nhập thấp tại Đặng Xá

    Lượt xem : 6378
    “Bạn đời ơi, bạn có nghe chăng niềm vui của những người dọn đến ngôi nhà mới mà chúng tôi vừa xây xong…”. Câu hát trong “Bài ca xây dựng” của nhạc sỹ Hoàng Vân như nói lên niềm vui chất chứa của người dân nghèo tại Khu NƠXH Đặng Xá trong dịp đón Tết cổ truyền năm 2015. Đặc biệt xúc động, khi có những chủ hộ đã ở tuổi xế chiều nhưng lần đầu tiên được đón tết trong ngôi nhà khang trang mang tên của chính mình tại Thủ đô.
    Chi tiết
  • Ban Kính tổ chức buổi họp đầu tiên sau khi thành lập

    Lượt xem : 6198
    Ngày 11/2/2015, Ban Kính thuộc TCT Viglacera – CTCP tổ chức buổi họp đầu tiên tại trụ sở TCT, số 1 Đại lộ Thăng Long, Tp. Hà Nội.
    Chi tiết
  • Khánh thành và bàn giao Khu NƠXH Đặng Xá: “Niềm vui nhân đôi” cho người dân có thu nhập thấp

    Lượt xem : 7928
    Sáng ngày 3/2, trong không khí cả nước tưng bừng kỷ niệm 85 năm ngày Thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2015), TCT Viglacera - CTCP tổ chức Lễ khánh thành Dự án nhà ở xã hội khu đô thị Đặng Xá, đồng thời Cất nóc NƠXH cho thuê tại KĐT. Dự án đã giải quyết nhu cầu về nhà ở cho hàng chục nghìn người dân nghèo; đặc biệt hơn, những căn hộ khang trang ấy lại được bàn giao trước Tết nguyên đán Ất Mùi 2015 để những người dân được đón Tết trong những tổ ấm ngập tràn hạnh phúc.
    Chi tiết