Khánh thành và bàn giao Khu NƠXH Đặng Xá: “Niềm vui nhân đôi” cho người dân có thu nhập thấp

16:32 | 03/02/2015

Sáng ngày 3/2, trong không khí cả nước tưng bừng kỷ niệm 85 năm ngày Thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2015), TCT Viglacera - CTCP tổ chức Lễ khánh thành Dự án nhà ở xã hội khu đô thị Đặng Xá, đồng thời Cất nóc NƠXH cho thuê tại KĐT. Dự án đã giải quyết nhu cầu về nhà ở cho hàng chục nghìn người dân nghèo; đặc biệt hơn, những căn hộ khang trang ấy lại được bàn giao trước Tết nguyên đán Ất Mùi 2015 để những người dân được đón Tết trong những tổ ấm ngập tràn hạnh phúc.

Gắn biển Dự án nhà ở xã hội KĐT Đặng Xá: Khu Ngọc Lan

Tới dự buổi lễ có sự hiện diện của Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn, Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Việt Nam Nguyễn Tấn Vạn cùng các cán bộ lãnh đạo chủ chốt của Bộ Xây dựng và các Sở Ban, ngành Thành phố HN.

Theo đúng cam kết với khách hàng mua nhà tại dự án này, chủ đầu tư có trách nhiệm bàn giao các căn hộ vào thời điểm kết thúc quý I/2015. Tuy nhiên với trách nhiệm của một chủ đầu tư có tâm và uy tín, thấu hiểu sự mong mỏi của người dân muốn an cư để đón Tết cổ truyền, Viglacera đã tập trung mọi nguồn lực để đẩy nhanh tiến độ dự án, quyết tâm bàn giao nhà cho người dân vào trước Tết Nguyên đán năm 2015, đảm bảo an sinh xã hội, giải quyết những khó khăn về nhà ở và dành tặng món quà ý nghĩa nhất tới người dân.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam, Phó Chủ tịch TP. Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn và Tổng giám đốc TCT Viglacera - CTCP Nguyễn Anh Tuấn trồng cây lưu niệm tại dự án

Dự án nhà ở xã hội Đặng Xá giai đoạn 3 có tổng diện tích 6,2ha; tổng mức đầu tư khoảng 800 tỷ, 135.000 m2 sàn xây dựng với tổng số 1.466 căn hộ có diện tích từ 45m2 – 70m2 bao gồm các căn hộ bán, cho thuê theo quy định của Nghị định 188/2013/NĐ-CP của Chính phủ về phát triển và quản lý nhà ở xã hội. Căn hộ để bán có giá bán < 9.000.000đ/m2 (đã bao gồm VAT và phí bảo trì) tương đương với giá trị căn hộ khoảng 400 triệu đồng và căn hộ cho thuê có giá chỉ 30.000đ/m2.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam, Phó Chủ tịch TP. Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn thăm và tặng quà cho các gia đình tại Khu NƠXH giai đoạn 3 Đặng Xá - D17

Trực tiếp chứng kiến những nụ cười của người dân khi được nhận nhà vào thời điểm đón chào năm mới đồng thời trong dịp kỷ niệm 85 năm thành lập Đảng CS Việt Nam, mới thấu hiểu hết niềm hạnh phúc khi có một mái ấm mới mang tên của chính mình. “Chính sách xây dựng nhà ở xã hội đã thực sự đi vào cuộc sống”, gần 1500 căn hộ trong Khu NƠXH giai đoạn 3 Đặng Xá đã bắt đầu đón những cư dân đầu tiên vào ở.

Gia đình ông Nguyễn Công Đài nhà 303D17 đã dành tặng bài thơ do Ông sáng tác để nói lên tâm trang khi được nhận nhà và gửi lời cảm ơn Đảng, Chính phủ và Bộ trưởng Bộ Xây dựng

Gia đình ông Nguyễn Công Đài nhà 303D17, là một trong những hộ dân đầu tiên nhận nhà tại dự án vô cùng xúc động khi được nhận nhà đúng vào ngày lễ lớn của đất nước và bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đến Đảng, Chính phủ và Bộ trưởng Bộ Xây dựng đã rất sát sao trong công tác triển khai các dự án NƠXH tại Hà Nội, để những người dân như ông mua được nhà với giá cả hợp lý nhưng vẫn đảm bảo chất lượng và môi trường sống.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam, Phó Chủ tịch TP. Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn và Chủ tịch HĐQT TCT Viglacera - CTCP Luyện Công Minh tham dự Lễ cất nóc Khu NƠXH cho thuê tại giai đoạn 3 Đặng Xá và thăm hỏi, động viên công nhân đang thi công trên công trường

Trong Khu NƠXH giai đoạn 3 Đặng Xá, TCT Viglacera - CTCP đưa ra thị trường gần 900 căn nhà ở xã hội và chỉ trong khoảng thời gian rất ngắn từ cuối tháng 5 đến hết tháng 7/2014, chủ đầu tư đã nhận được hơn 1200 hồ sơ đăng ký mua nhà. Bên cạnh đó, Viglacera cũng đưa ra gần 300 căn hộ cho thuê, nhưng đến nay hầu hết các căn hộ đều đã có chủ. 

Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn chúc mừng TCT Viglacera đã hoàn thành công tác đầu tư xây dựng nhà ở xã hội tại KĐT Đặng Xá. Các dự án của Viglacera đã chứng minh cho sự hấp dẫn của thị trường Bất động sản Hà Nội.

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn - Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội

Phó Chủ tịch đánh giá cao chất lượng nhà thu nhập thấp Đặng Xá ngay cả khi so sánh với nhiều dự án thương mại khác trên địa bàn. Theo số liệu thống kê, hiện nay cả nước có khoảng 19.000 căn NƠXH trong đó Hà Nội có 8.000 căn và chỉ tính riêng Viglacera đã thực hiện khoảng 5.000 căn, qua những con số đó chứng minh Viglacera đang là đơn vị đứng đầu về NƠXH trên địa bàn cả nước. Ở giai đoạn 3 của Dự án NƠXH Đặng Xá, Viglacera tiếp tục khẳng định uy tín khi các dự án sau luôn làm đẹp, nhanh, chất lượng tốt hơn so với giai đoạn trước. Với chủ trương của Thành phố luôn đánh giá cao và ủng hộ những đơn vị làm tốt, thời gian tới TP. Hà Nội sẽ tiếp tục giao cho  Viglacera các quỹ đất sạch để xây dựng các dự án nhà ở, hướng tới đối tượng thu nhập thấp, đồng thời tạo điều kiện tối đa cho Viglacera thực hiện các dự án NƠXH mới và nâng cấp các hệ thống hạ tầng xã hội như trường học, trạm xử lý nước thải….

Các dự án NƠXH do Viglacera làm chủ đầu tư luôn đảm bảo 3 tiêu chí: Thiết kế tối ưu, môi trường sống tiện dụng; sử dụng vật liệu xây dựng đồng bộ, chất lượng tốt, thân thiện với môi tường; rút ngắn thời gian thi công và đảm bảo các dịch vụ hạ tầng xã hội như: siêu thị, công viên, bể bơi, trường học, xe bus… đảm bảo nhà ở dành cho người thu nhập thấp nhưng chất lượng không thấp, để người dân có thể tự hào về ngôi nhà của mình. Bên cạnh đó, Viglacera sẽ tiếp tục đầu tư xây dựng trường học và trạm xử lý nước thải cấp A tại KĐT Đặng Xá trong năm 2015.

Khu NƠXH giai đoạn 3 Đặng Xá hoàn thành, đã nâng tổng số căn hộ dành cho người có thu nhập thấp tại KĐT Đặng Xá lên hơn 3500 căn và đánh dấu việc hoàn thành công tác đầu tư, xây dựng về lĩnh vực NƠXH tại KĐT Đặng Xá – Gia Lâm – Hà Nội của Viglacera.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam biểu dương TCT Viglacera và đánh giá cao việc bàn giao nhà đúng vào dịp kỷ niệm 85 năm ngày Thành lập Đảng Cộng sản VN là một món qua vô cùng ý nghĩa cho các hộ dân nghèo của chủ đầu tư. Viglacera đã dẫn đầu trong việc thực hiện đưa chính sách của Đảng, Nhà nước vào thực tiễn cuộc sống với tinh thần trách nhiệm cao.

Về việc triển khai chính sách phát triển nhà ở xã hội cho người có thu nhập thấp, Thứ trưởng cho biết: “Các dự án NƠXH phải tạo được công bằng, đảm bảo an sinh xã hội, vì vậy các dự án phải xen kẽ và chung hạ tầng với khu nhà ở thương mại, để những người nghèo cùng được hưởng sự tiến bộ của xã hội, thành quả của quá trình phát triển kinh tế đất nước. Bên cạnh đó, để NƠXH đảm bảo chất lượng, chủ đầu tư luôn luôn phải đảm bảo môi trường cảnh quan xung quanh, đảm bảo hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội - đây là yếu tố quan trọng trong phát triển đô thị hiện đại, tạo không gian sinh hoạt cộng đồng, mang bản sắc dân tộc Việt. Viglacera là đơn vị tiên phong, ngoài việc quan tâm đến thiết kế nhà ở giá rẻ, công năng hợp lý, các hạ tầng như: bể bơi, sân bóng, siêu thị, xử lý rác, nước, phát triển cây xanh luôn được quan tâm…. Viglacera tạo nên một khu đô thị dành cho người thu nhập thấp rất điển hình, các cư dân tại Đặng Xá hoàn toàn hài lòng, tạo sức hút lớn đối với người mua”.

Tổng giám đốc TCT Viglacera - CTCP Nguyễn Anh Tuấn phát biểu tại buổi Lễ

Trước sự tin tưởng của UBND TP. Hà Nội và Bộ Xây dựng, Tổng giám đốc TCT Viglacera - CTCP Nguyễn Anh Tuấn khẳng định 3500 căn nhà ở xã hội tại Đặng Xá đã chứng minh cho “nhà thu nhập thấp nhưng chất lượng không thấp” và mong muốn tiếp tục nhận được thêm những dự án mới với cam kết sẽ thực hiện tốt những dự án này theo đúng kỳ vọng của UBND TP. Hà Nội và Bộ Xây dựng. Năm 2015, Viglacera sẽ tiếp tục triển khai các dự án mới dành cho người có thu nhập thấp theo “Chương trình phối hợp hành động triển khai chiến lược phát triển nhà ở đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030” giữa Bộ Xây dựng và UBND TP. Hà Nội.

Tin Khánh thành KĐT Đặng Xá, Gia Lâm, Hà Nội giai đoạn III phát trên Bản tin Thời sự VTV1 19h00 ngày 03/02/2015

Loading the player ...

 

Các tin khác