Đoàn Lãnh đạo Bộ Xây dựng Cuba thăm và làm việc tại Viglacera nhằm thúc đẩy hợp tác thương mại và đầu tư về VLXD

17:49 | 01/04/2015

Để triển khai hợp tác thương mại và đầu tư trong lĩnh vực vật liệu xây dựng tại Cuba với TCT Viglacera - CTCP, từ ngày 01/04 - 08/04/2015, đoàn Lãnh đạo Bộ Xây dựng Cuba sẽ đến thăm và làm việc tại TCT Viglacera và một số đơn vị trực thuộc TCT.

Cùng đi với đoàn Lãnh đạo Bộ Xây dựng Cuba còn có đại diện các Công ty sản xuất và xuất nhập khẩu vật liệu xây dựng Cuba, cán bộ Đại sứ quán Cuba tại Việt Nam.

Ngay trong ngày đầu tiên đến Việt Nam, đoàn đến thăm và làm việc tại trụ sở chính của TCT Viglacera - CTCP - số 1 Đại lộ Thăng Long, Tp. Hà Nội. Tại đây, lãnh đạo TCT đã tiếp thân mật đoàn tại Nhà Truyền thống TCT để các thành viên trong đoàn nắm bắt được lịch sử hình thành và phát triển, tăng trưởng của TCT trong hơn 41 năm qua cũng như các lĩnh vực hoạt động của TCT với nhiều thành công nổi bật được ghi nhận tại Việt Nam.

Ngài Antonio Amaury Media Morante - Tổng giám đốc Tập đoàn phát triển chiến lược, Đặc phái viên của Bộ trưởng Bộ Xây dựng Cuba đánh giá về sự phát triển của TCT Viglacera – CTCP sau khi tham quan Nhà Truyền thống

Sau khi tham quan Nhà Truyền thống, Ngài Antonio Amaury Media Morante – Tổng giám đốc Tập đoàn phát triển chiến lược, Đặc phái viên của Bộ trưởng Bộ Xây dựng Cuba bày tỏ mong muốn đẩy nhanh hợp tác với Viglacera và chia sẻ về ấn tượng của Ngài đối với sự phát triển của TCT, những định hướng đúng đắn của Ban Lãnh đạo đã đưa TCT Viglacera – CTCP từ 1 doanh nghiệp thủ công trở thành doanh nghiệp lớn mạnh như hiện nay.

Bà Loida Rivera Fabre - Tham tán Thương mại Đại Sứ Quán Cuba phát biểu tại buổi làm việc

Trao đổi về hợp tác giữa Viglacera và Bộ Xây dựng Cuba, bà Loida Rivera Fabre - Tham tán Thương mại Đại Sứ Quán Cuba khẳng định: Hợp tác giữa hai bên rất có tiềm năng, bằng sự nhiệt tình cộng với đội ngũ lao động năng động, công nghệ hiện đại - Viglacera chắc chắn sẽ đưa ngành vật liệu xây dựng của Cuba phát triển. Bà Loida Rivera Fabre hy vọng hợp tác của 2 bên sẽ được triển khai trong thời gian sớm nhất hướng tới kỷ niệm 55 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Cuba.

Tổng giám đốc Nguyễn Anh Tuấn phát biểu tại buổi làm việc

Để đáp lại những mong muốn từ nước bạn cũng như thể hiện sự quyết tâm của Viglacera, Tổng giám đốc Nguyễn Anh Tuấn khẳng định Viglacera sẽ nhanh chóng triển khai hợp tác giữa hai bên. Tổng giám đốc Nguyễn Anh Tuấn đánh giá cao về năng lực thiết bị hiện tại mà Cuba đang có và khi Viglacera hợp tác cùng triển khai, chắc chắn tình hình sản xuất vật liệu xây dựng tại Cuba sẽ có sự thay đổi và phát triển mạnh mẽ.

Nhằm hiểu sâu hơn và nắm bắt được năng lực sản xuất vật liệu xây dựng của Viglacera, trong những ngày tiếp theo ở Việt Nam, đoàn Lãnh đạo Bộ Xây dựng Cuba sẽ đến thăm và làm việc tại: Công ty CP Sứ Viglacera Thanh Trì, Công ty CP Việt Trì Viglacera, Công ty CP Viglacera Thăng Long, Công ty Sen vòi Viglacera, Công ty CP Viglacera Hạ Long và Công ty Kính nổi Việt Nam - VFG (Liên doanh kính nổi giữa Viglacera và Nhật Bản).

Vào ngày 15/10/2014, trong khuôn khổ Lễ bế mạc kỳ họp lần thứ 32 Ủy ban Liên chính phủ Việt Nam - Cuba, Viglacera và Tập đoàn Vật liệu xây dựng Cuba đã ký biên bản ghi nhớ MOU về việc thành lập liên doanh với 2 nhà máy sản xuất sứ vệ sinh và gạch ceramic. Hai nhà máy này đều trực thuộc Bộ Xây dựng Cuba, đặt tại San Jose và Santa Cruz - Cuba.

Theo biên bản ghi nhớ, TCT Viglacera - CTCP và Tập đoàn Vật liệu xây dựng Cuba sẽ thành lập liên doanh trên cơ sở góp vốn, công nghệ, kỹ thuật đồng thời đưa chuyên gia của Viglacera vào hai nhà máy sản xuất sứ vệ sinh và gạch ceramic.

Dự kiến hai bên sẽ bắt đầu tiến hành các bước thủ tục thành lập liên doanh trong năm 2015 và sẽ chính thức hoạt động vào năm 2016. Đây là một bước tiến quan trọng của Viglacera trong việc đầu tư ra nước ngoài, đặc biệt tại thị trường giàu tiềm năng như Cuba.

Một số hình ảnh khác trong chuyến thăm và làm việc tại TCT Viglacera – CTCP của Đoàn lãnh đạo Bộ Xây dựng Cuba:

Các tin khác