Bí thư Thành ủy Hà Nội và Bộ trưởng Bộ Xây dựng thăm dự án nhà ở xã hội Đặng Xá

15:12 | 14/01/2014

Ngày 14/1/2013, đồng chí Phạm Quang Nghị, Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Thành ủy Hà nội và đồng chí Trịnh Đình Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng đã tới thăm, làm việc tại KĐT Đặng Xá (Gia Lâm, Hà Nội) để tìm hiểu về các dự án phát triển nhà ở xã hội (NƠXH). Cùng đi có Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam và lãnh đạo UBND TP Hà Nội.


KĐTM Đặng Xá có quy hoạch tổng thể 70 ha gồm KĐT Đặng Xá 1 rộng 30 ha và KĐT Đặng Xá 2 là 40 ha. Dự án KĐT Đặng Xá 1 đã khởi công từ tháng 7/2004 và đã hoàn thành đầu tư xong hệ thống hạ tầng kỹ thuật, đưa vào sử dụng 193.000 m2 nhà ở trong đó có bao gồm 85.000 m2 (tương ứng 946 căn hộ) dành cho người thu nhập thấp. Tại khu vực này đã được đầu tư đồng bộ hệ thống hạ tầng xã hội như trường học, nhà trẻ, khu thể thao, công viên cây xanh, bãi đỗ xe, bể bơi, siêu thị dịch vụ.

Dự án NƠXH tại KĐT Đặng Xá 2 là một trong những dự án đầu tiên đã được Bộ Xây dựng và UBND TP Hà Nội chấp thuận cho chuyển đổi mục đích từ nhà ở thương mại sang NƠXH được khởi công xây dựng theo tinh thần của Nghị quyết 02 của Chính phủ, đồng thời là một trong những dự án đầu tiên được khởi động để đón gói hỗ trợ 30.000 tỷ đồng.


Báo cáo tại buổi làm việc, đại diện chủ đầu tư dự án - ông Nguyễn Anh Tuấn, Tổng giám đốc TCty Viglacera cho biết: Dự án được khởi công ngày 05/06/2013 với quy mô 2500 căn NƠXH.

5 tháng sau, ngày 2/11/2013, TCty Viglacera đã khai trương căn hộ mẫu dự án nhà thu nhập thấp N05 Đặng Xá. Với giá bán từ 310 triệu đồng/căn, dự án đã thực sự “gây sốt” và thu hút khách hàng.

Dự kiến căn hộ đầu tiên sẽ được bàn giao trước Tết Giáp Ngọ 2014. Sau khi hoàn thành vào quý II/2015, dự án sẽ đóng góp vào quỹ NƠXH TP Hà Nội 160 nghìn m2 sàn xây dựng, 2.500 căn hộ và giải quyết chỗ ở cho 6.000 cư dân…


Để chất lượng cuộc sống của người dân trong KĐT được nâng cao, ông Nguyễn Anh Tuấn kiến nghị TP có cơ chế, tạo điều kiện phát triển trường học, trạm y tế, giao thông, đồng thời đảm bảo an ninh trật tự tại KĐT. Từ sự thành công của mô hình NƠXH Đặng Xá, Tcty Viglacera mong muốn tiếp tục được TP Hà Nội bàn giao đất để triển khai các dự án NƠXH tiếp theo.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng khẳng định TCty Viglacera là DN tiên phong trong phát triển NƠXH và Đặng Xá thực sự là mô hình mẫu trong phát triển NƠXH bởi được đầu tư tối ưu (chủ đầu tư vừa sản xuất VLXD vừa thi công), mô hình mẫu trong việc gắn NƠXH với nhà ở thương mại.

Theo Bộ trưởng, việc phát triển NƠXH tại KĐT Đặng Xá chính là bước cụ thể hóa Chiến lược Quốc gia về nhà ở, góp phần tháo gỡ khó khăn cho thị trường BĐS, phục hồi nền kinh tế.

Bộ trưởng mong muốn trong thời gian tới, toàn xã hội cùng tham gia phát triển NƠXH; việc giải ngân gói tín dụng 30 nghìn tỷ đồng cho vay mua NƠXH sẽ được đẩy nhanh, đồng thời giảm bớt các thủ tục hành chính cho người có nhu cầu mua nhà.

Tại buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị đánh giá cao TCty Viglacera đã tiên phong phát triển NƠXH trong bối cảnh nền kinh tế cũng như doanh nghiệp còn nhiều khó khăn. Những năm qua, vấn đề giải quyết nhà ở cho người dân được Đảng và Nhà nước hết sức quan tâm. Tuy nhiên, nhu cầu có nhà ở của người dân vẫn còn rất lớn.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị khẳng định, phát triển NƠXH là một hướng đi đúng khi vừa mở ra một cơ chế chính sách hữu hiệu giải quyết nhu cầu nhà ở, vừa đáp ứng được nhu cầu rộng rãi của người dân.


Đồng chí Phạm Quang Nghị hoan nghênh TCty Viglacera đã phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan để dự án NƠXH Đặng Xá được triển khai một cách bài bản, đúng tiến độ đem lại lợi ích cho các bên và người mua nhà.

Đồng chí yêu cầu trong thời gian tới, cần TP Hà Nội và các ban ngành cần tạo điều kiện để dự án được triển khai nhanh, thuận lợi, làm cơ sở triển khai các dự án tiếp theo.

Nhân dịp này, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị và Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng cùng các đại biểu đã trồng cây lưu niệm trong KĐT Đặng Xá.


Trước đó, đồng chí Bí thư Thành ủy Hà Nội và Bộ trưởng Bộ Xây dựng đã đến thăm một số gia đình đang sinh sống tại KĐT Đặng Xá.

Theo Báo Xây dựng

Các tin khác
  • Viglacera: Ký cam kết triển khai kế hoạch SXKD và đầu tư năm 2014

    Lượt xem : 5089
    Nhằm quyết tâm thực hiện nhiệm vụ kế hoạch SXKD năm 2014 ngay từ những ngày đầu, tháng đầu, ngày 13/01/2014, tại trụ sở số 1 Đại lộ Thăng Long, TCT Viglacera đã tổ chức ký cam kết triển khai kế hoạch SXKD và đầu tư năm 2014 với các nhóm Kính; Gạch ốp lát; Sứ - Sen vòi – Thương Mại và Gạch ngói đất sét nung.
    Chi tiết
  • Nguyên lãnh đạo Tổng công ty về thăm Viglacera Hạ Long

    Lượt xem : 6137
    Tiếp theo chương trình thăm các đơn vị sản xuất của Viglacera, Công ty CP Viglacera Hạ Long là đơn vị mà các đồng chí nguyên lãnh đạo Tổng công ty lựa chọn trong chuyến công tác lần này.
    Chi tiết
  • Công ty CP Thương mại Viglacera tổ chức Lễ tổng kết năm 2013

    Lượt xem : 6447
    Trong không khí rộn ràng, náo nức cùng cả nước đón tết cổ truyền Giáp ngọ 2014, Ngày 09/01/2014, Công ty CP Thương mại Viglacera long trọng tổ chức Lễ tổng kết năm 2013 tại Vạn Hoa Centre – Số 79 Lê Đức Thọ - Mỹ Đình - Hà Nội để cùng nhau nhìn nhận lại những thành quả rất đáng tự hào của Cty trong năm 2013 và đề ra những giải pháp thực hiện thắng lợi nhiệm vụ, kế hoạch năm 2014. Góp phần nâng cao uy tín sản phẩm Viglacera trên thị trường trong nước và nước ngoài.
    Chi tiết
  • Hội nghị triển khai nhiệm vụ kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2014 của Viglacera

    Lượt xem : 4828
    Ngày 09/01/2014, tại trụ sở số 1 Đại Lộ Thăng Long, Hà Nội, Tổng công ty Viglacera đã tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ kế hoạch SXKD năm 2013 và triển khai nhiệm vụ kế hoạch SXKD năm 2014.
    Chi tiết
  • Viglacera bán đấu giá Cổ phần lần đầu ra công chúng

    Lượt xem : 5347
    Tổng công ty Viglacera là doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực sản sản xuất, kinh doanh vật liệu xây dựng tại Việt Nam, đồng thời được biết đến là thương hiệu có uy tín và tin cậy trong lĩnh vực đầu tư kinh doanh bất động sản với các sản phẩm gồm khu công nghiệp, khu đô thị, nhà ở, khu thương mại - văn phòng cho thuê và Nhà ở xã hội.
    Chi tiết
  • Viglacera tiên phong ban hành Bộ tiêu chuẩn cơ sở cho sản phẩm Kính

    Lượt xem : 5894
    Theo TCVN 7218-2002: Kính nổi dùng tôi nhiệt phải đảm bảo tiêu chuẩn sản phẩm tương ứng. Kính tôi nhiệt không cho phép có vết nứt, lỗ thủng, vết xước nhìn thấy bằng mắt thường, ứng xuất bề mặt của kính không nhỏ hơn 69MPA. Độ bền va đập và số lượng mảnh vỡ phải theo tiêu chuẩn. Nếu chất lượng phôi kính không đảm bảo, quá trình gia nhiệt sẽ nổ, vỡ gây sự cố thiết bị, quá trình sử dụng lắp đặt sẽ ảnh hưởng tới cho người và công trình.
    Chi tiết