Chủ tịch phòng Thương mại và Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Cuba tại Việt Nam sẽ trực tiếp tham gia đẩy nhanh tiến độ thành lập liên doanh sản xuất VLXD giữa Viglacera và Cuba

08:10 | 16/04/2015

Chiều ngày 14/4/2015, Ngài Orlando Hernandez Guillen - Chủ tịch Phòng Thương mại Cuba cùng Ngài Hermino Lopez Diaz - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Cuba tại Việt Nam đã đến thăm và làm việc tại TCT Viglacera - CTCP về các thủ tục triển khai thành lập liên doanh sản xuất gạch ceramic, sứ vệ sinh tại Cuba.

Ban lãnh đạo TCT Viglacera - CTCP và các cán bộ chủ chốt thuộc TCT đã tiếp đoàn tại Nhà truyền thống TCT, đồng giới tham quan trực tiếp “Công trình xanh” - Thăng Long Number One với mong muốn mang lại sự thân mật cũng như cái nhìn khái quát nhất về các lĩnh vực hoạt động và quá trình xây dựng, phát triển vững mạnh của Viglacera.

Tổng giám đốc Nguyễn Anh Tuấn phát biểu trong buổi làm việc

Chia sẻ về tiến độ thành lập liên doanh giữa Viglacera và Bộ Xây dựng Cuba để sản xuất VLXD tại Cuba, Tổng giám đốc Nguyễn Anh Tuấn cho biết: Viglacera mong muốn mang những sản phẩm tốt nhất đến Cuba, Viglacera sẵn sàng đẩy nhanh tiến độ thành lập liên doanh, vì vậy, Viglacera mong ngài Orlando Hernandez Guillen - Chủ tịch Phòng Thương mại Cuba sẽ hộ trợ về các thủ tục, để Viglacera sớm đầu tư liên doanh tại Cuba.

Ngài Orlando Hernandez Guillen - Chủ tịch Phòng Thương mại Cuba

Sau khi tham quan dự án do Viglacera làm chủ đầu tư và nhà truyền thống TCT, ngài Orlando Hernandez Guillen - Chủ tịch Phòng Thương mại Cuba rất ấn tượng với Viglacera và chia sẻ: Viglacera có sự phát triển rất mạnh mẽ, hình thành trong giai đoạn chiến tranh nhưng Viglacera đã vượt qua tất cả những khó khăn để đi lên, tăng trưởng như hiện nay. Ngài Orlando Hernandez Guillen tin tưởng TCT Viglacera sẽ là một công ty chủ chốt, tích cực thúc đẩy quan hệ hợp tác, gắn bó giữa Cuba và Việt Nam nhằm xây dựng phát triển kinh tế tại Cuba. Thời gian tới, nhu cầu xây dựng tại Cuba sẽ tăng vượt trội, vì vậy, đòi hỏi nguồn vật liệu xây dựng rất lớn, chất lượng cao. Liên doanh sản xuất VLXD giữa Cuba và Viglacera sẽ đáp ứng được những như cầu đó và Ngài Orlando Hernandez Guillen sẵn sàng hỗ trợ giải quyết những vướng mắc trong thủ tục giấy tờ để dự án thành lập liên doanh diễn ra theo đúng tiến độ.

Ngày 7/4/2015, Bộ Xây dựng Cuba và Viglacera đã ký Biên bản ghi nhớ về các danh mục công việc cần thực hiện trong thời gian tới để được cấp giấy phép thành lập liên doanh sản xuất gạch ceramic và sứ vệ sinh tại Cuba.

Một số hình ảnh khác trong chuyến thăm và làm việc tại Viglacera của ngài Orlando Hernandez Guillen - Chủ tịch Phòng Thương mại Cuba và ngài Hermino Lopez Diaz - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Cuba tại Việt Nam:

Các tin khác