Đại hội đồng cổ đông lần thứ nhất Tổng công ty VIGLACERA thành công tốt đẹp

18:50 | 02/07/2014

Ngày 2/7, tại Hà Nội, Tổng công ty VIGLACERA đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông lần thứ nhất và chính thức chuyển từ doanh nghiệp nhà nước thành công ty cổ phần. Ông Luyện Công Minh, ông Nguyễn Anh Tuấn, ông Trần Ngọc Anh, ông Nguyễn Quý Tuấn, ông Lưu Văn Lấu trúng cử thành viên Hội đồng quản trị. Ông Luyện Công Minh giữ chức Chủ tịch HĐQT, ông Nguyễn Anh Tuấn giữ chức Tổng Giám đốc TCT Viglacera.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Phạm Khánh và thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam chúc mừng Hội đồng quản trị và Ban Kiểm soát vừa được các cổ đông bầu cử tại đại hội

Tới dự đại hội có Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Phạm Khánh, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam, lãnh đạo các cục, vụ, viện và các Tổng công ty thuộc Bộ Xây dựng cùng các cổ đông của Viglacera.

Tại đại hội, các cổ đông của Viglacera đã thảo luận và thông qua điều lệ tổ chức, hoạt động Tổng công ty Viglacera, kế hoạch kinh doanh, phương án đầu tư và phân phối lợi nhuận 6 tháng cuối năm, lựa chọn đơn vị kiểm toán năm 2014 và thù lao của HĐQT, Ban kiểm soát.

Viglacera cũng đã công bố các văn bản pháp lý về việc cổ phần hóa Tổng công ty. Theo quyết định số 716/QĐ-BXD ngày 24/6/2014 của Bộ trưởng Bộ xây dựng về việc điều chỉnh Phương án cổ phần hóa của Tổng công ty Viglacera, vốn điều lệ của Tổng công ty Viglacera là: 2.645.000.000.000 đồng (Hai ngàn sáu trăm bốn mươi lăm tỷ đồng). Cổ phần phát hành lần đầu: 264.500.000 cổ phần, mệnh giá 10.000 đồng/01 cổ phần. Trong đó, Nhà nước nắm giữ 241.985.262 cổ phần chiếm 91,48% vốn điều lệ; Bán ưu đãi cho người lao động trong doanh nghiệp:1.441.645 cổ phần, chiếm 0,55% vốn điều lệ; Bán cho các cổ đông khác: 21.073.093 cổ phần, chiếm 7,97% vốn điều lệ.

Các cổ đông của Viglacera tiến hành biểu quyết

6 tháng cuối năm 2014, Viglacera đặt ra mục tiêu đạt lợi nhuận 155 tỷ đồng, lợi nhuận cả năm là 270 tỷ đồng. Chiến lược phát triển sản xuất kinh doanh cũng như mục tiêu mà Viglacera đề ra đã nhận được sự ủng hộ của đông đảo các cổ đông.

Sau khi cổ phần hóa, Công ty mẹ tiếp tục đầu tư phát triển ở 3 lĩnh vực trọng điểm: vật liệu xây dựng, bất động sản và lĩnh vực khác. Trong lĩnh vực đầu tư và kinh doanh bất động sản Công ty mẹ sẽ tập trung vào các dự án trọng điểm gồm: Các khu đô thị Đặng Xá 2, Xuân Phương, khu nhà ở cao cấp Thang Long Number One; Các dự án nhà thu nhập thấp tại Đặng Xá II, Tây Mỗ, Xuân Phương; Các dự án KCN Yên Phong 1 và 2, Đông Mai, Hải Yên; Các trạm cấp nước sạch và xử lý nước thải tại Yên Phong. Trong lĩnh vực vật liệu xây dựng, Công ty mẹ đầu tư phát triển dự án kính tiết kiệm năng lượng. Đối với lĩnh vực khác, Công ty mẹ đưa ra kế hoạch nghiên cứu phát triển các đề tài bê tông khí và trang bị thiết bị thí nghiệm cho Viện, triển khai một số đề tài NCKH.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Phạm Khánh phát biểu tại đại hội

Phát biểu tại đại hội, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Phạm Khánh đánh giá cao nỗ lực phát triển của Viglacera trong thời gian qua và khẳng định, Viglacera là thương hiệu hàng đầu, có đóng góp lớn cho ngành Xây dựng. Thứ trưởng mong muốn khi chuyển sang hoạt động theo mô hình công ty cổ phần, Viglacera sẽ ngày càng phát triển, trở thành thương hiệu mạnh của Việt Nam và trong khu vực.

Trong suốt 40 năm xây dựng và phát triển, Viglacera đã trải qua nhiều lần thay đổi tên gọi, thay đổi mô hình tổ chức hoạt động, nhưng lần này khi chuyển đổi sang công ty cổ phần có thể nói đây là một bước ngoặt hết sức quan trọng đối với Tổng công ty. Mô hình công ty cổ phần mang lại cho Viglacera nhiều cơ hội hơn là thách thức. Cùng với cổ phần hóa, cùng với việc triển khai đề án tái cơ cấu doanh nghiệp đã được Bộ Xây dựng phê duyệt, Viglacera đang và tiếp tục thay đổi tổ chức quản lý điều hành và phương thức quản trị, mở rộng cơ hội tiếp cận với thị trường vốn và các hình thức huy động vốn đa dạng nhằm nâng cao năng lực tài chính, năng lực sản xuất kinh doanh của TCT. Quá trình cổ phần hóa kết hợp với việc sắp xếp lại hệ thống quản lý sản xuất - thương mại trên các lĩnh vực hoạt động tạo ra sự chuyên môn hóa giữa quá trình sản xuất và phân phối sản phẩm ra thị trường. Từ đó, Viglacera tiếp tục tăng trưởng, phát triển mạnh mẽ hơn nữa và trở thành một doanh nghiệp đa quốc gia.

 

Các tin khác
  • TCT Viglacera hoàn thành suất sắc toàn diện các chỉ tiêu kế hoạch 6 tháng đầu năm

    Lượt xem : 5261
    Sáng ngày 30/6/2014, TCT Viglacera tổ chức họp Hội đồng thành viên mở rộng để đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch SXKD 6 tháng đầu năm và đưa ra nhiệm vụ trọng tâm cùng các giải pháp thực hiện KHKD 6 tháng cuối năm 2014. Từ ngày 2/7/2014, TCT chính thức hoạt động theo mô hình công ty cổ phần, nhờ đó sẽ có nhiều cơ hội thuận lợi hơn cho Viglacera phát triển và vì vậy các chỉ tiêu 6 tháng cuối năm 2014 được đặt ra cao hơn rất nhiều so với 6 tháng đầu năm. Lãnh đạo TCT cho biết dù chỉ tiêu cao nhưng chắc chắn Viglacera sẽ thực hiện thắng lợi.
    Chi tiết
  • Dấu ấn Viglacera tại Triển lãm Vietbuild TP.Hồ Chí Minh 2014

    Lượt xem : 7021
    Từ ngày 18/6 - 22/6/2014, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn SECC, Tp. HCM diễn ra hội chợ triển lãm Vietbuild. Tại đây, gian hàng trưng bày sản phẩm của Viglacera đem đến sự khác biệt bằng nhiều sản phẩm mới, chất lượng cao, đặc biệt bộ phụ kiện sen vòi đồng bộ mới, bộ sản phẩm chào mừng 40 năm thành lập Tổng công ty với sứ vệ sinh men Nano nung và sen vòi tiết kiệm nước. Các bộ sản phẩm này đã tạo được dấu ấn cũng như sự quan tâm đặc biệt của khách hàng.
    Chi tiết
  • Viglacera được vinh danh trong top 10 chủ đầu tư hàng đầu Việt Nam

    Lượt xem : 5414
    Ngày 31.05.2013, tại khách sạn Nikko Saigon - BCI Asia đã tổ chức lễ trao giải BCI Asia Top 10 Awards cho các công ty kiến trúc và chủ đầu tư hàng đầu của Việt Nam. Viglacera Land được vinh danh là một trong mười chủ đầu tư năng động nhất. Đây là năm thứ 3 liên tiếp, Viglacera Lan nhận được giải thưởng uy tín này.
    Chi tiết
  • Thực hiện đúng lộ trình tái cơ cấu: Viglacera hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch SXKD tháng 5 và 5 tháng đầu năm 2014

    Lượt xem : 5075
    Nhờ sự nỗ lực của toàn TCT và việc triển khai tái cơ cấu theo đúng lộ trình, tháng 5 và 5 tháng đầu năm 2014, Viglacera tiếp tục thực hiện vượt các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh (SXKD) theo kế hoạch đặt ra. Hiệu quả SXKD cũng như năng lực cạnh tranh của Viglacera ngày càng được nâng cao, đánh dấu những bước tiến mạnh mẽ của TCT và tạo nền móng vững chắc để TCT chính thức chuyển đổi sang Công ty cổ phần.
    Chi tiết
  • Gian hàng Viglacera hút khách trong Hội chợ Quốc tế tại An-giê-ri

    Lượt xem : 5652
    TCT Viglacera – doanh nghiệp hàng đầu về sản xuất, kinh doanh vật liệu xây dựng tại Việt Nam và là nhà đầu tư uy tín, tin cậy trong lĩnh vực kinh doanh Bât động sản tiếp tục tham gia Hội chợ Quốc tế tại An-giê-ri 2014 đã thu hút được sự quan tâm lớn từ các đối tác, đồng thời thiết lập được các quan hệ thương mại và hợp tác mới.
    Chi tiết
  • TCT Viglacera chính thức khánh thành khu nhà ở Thu nhập thấp giai đoạn II, Động thổ Khu nhà ở xã hội Giai đoạn III và trường học tại KĐT Đặng Xá II

    Lượt xem : 5638
    Sáng 16/5, Tổng Công ty Viglacera chính thức khánh thành khu nhà ở Thu nhập thấp giai đoạn II, đồng thời động thổ Khu nhà ở xã hội Giai đoạn III và trường học tại Khu đô thị Đặng Xá II - Gia Lâm, Hà Nội.
    Chi tiết