Đoàn Tổng lãnh sự danh dự và các doanh nhân Hàn Quốc thăm KCN Yên Phong Viglacera

20:52 | 17/04/2013

Ngày 17/04/2013, đoàn Tổng lãnh sự danh dự và các doanh nhân Hàn Quốc dẫn đầu là ông Park Soo Kwan Tổng lãnh sự danh dự Việt Nam tại Busan Kyeongnam, Hàn Quốc đã đến thăm và làm việc tại KCN Yên Phong Viglacera. Đón tiếp đoàn, về phía tỉnh Bắc Ninh có ông Nguyễn Lương Thành, Phó chủ tịch tỉnh Bắc Ninh, ông Ngô Sỹ Bích, Trưởng ban BQL các KCN tỉnh Bắc Ninh, cùng lãnh đạo các cơ quan, ban ngành tỉnh. Đại diện chủ đầu tư KCN có ông Trần Ngọc Anh – P.TGĐ TCT Viglacera cùng các lãnh đạo doanh nghiệp tham dự.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Park Soo Kwan đánh giá rất cao những thành quả của tỉnh Bắc Ninh đã đạt được, ông nhận định KCN Yên Phong chính là biểu tượng phát triển của tỉnh Bắc Ninh trong thời gian qua. Hiện nay, có rất nhiều doanh nghiệp lớn của Hàn Quốc quan tâm và có mong muốn đầu tư tại Bắc Ninh nói chung và KCN Yên Phong nói riêng. Trong chuyến công tác lần này cũng có chủ tịch, lãnh đạo của hơn 10 tập đoàn lớn của Hàn Quốc tham gia, nhằm tìm hiểu kỹ hơn về môi trường đầu tư tại đây.

Ông Nguyễn Lương Thành, Phó chủ tịch tỉnh Bắc Ninh đã giới thiệu với các vị quan khách sơ qua về môi trường đầu tư hấp dẫn tại Bắc Ninh. Đồng thời ông gửi lời cảm ơn các doanh nghiệp Hàn Quốc đã tin tưởng, lựa chọn đầu tư và đầu tư hiệu quả vào Bắc Ninh và KCN Yên Phong, góp phần không nhỏ nâng cao giá trị sản lượng công nghiệp của tỉnh, thúc đẩy quá trình công nghiệp hoá và phát triển kinh tế của tỉnh.

Sau khi nghe đại diện TCT Viglacera giới thiệu về các dự án của TCT làm chủ đầu tư, đặc biệt giới thiệu chi tiết KCN Yên Phong, đoàn đã đến thăm Công ty TNHH Thực phẩm Orion Vina, một trong những doanh nghiệp Hàn Quốc có quy mô đầu tư lớn và hoạt động rất hiệu quả tại KCN Yên Phong.

KCN Yên Phong có tổng diện tích 658,7ha, được chia làm 2 giai đoạn: giai đoạn I là 344,8 ha, giai đoạn II là 313,9 ha. Đến nay khoảng 80% diện tích đất giai đoạn I của dự án đã được lấp đầy, trong đó có 20 doanh nghiệp Hàn Quốc với những thương hiệu quốc tế như: Tập đoàn Samsung, Orion, P&Tel, Flexcom...

KCN Yên Phong được ghi nhận là một KCN có quy hoạch và xây dựng theo mô hình công nghiệp hiện đại, đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật và dịch vụ. Dự án đã được giải thưởng Bất động sản Quốc tế (International Property Awards) cho dự án Công nghiệp tiêu biểu của Việt Nam năm 2013. Bên cạnh việc phát triển hệ thống giao thông, cấp điện, cấp thoát nước, hệ thống thông tin liên lạc hiện đại, để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trong KCN trong việc đào tạo và tuyển dụng người lao động, Viglacera đã xây dựng trường Cao đẳng nghề Viglacera với quy mô đào tạo 4000 lao động mỗi năm ngay cạnh KCN. Bên cạnh đó, Khu đô thị Yên Phong có diện tích 51,6ha thuộc tổ hợp dự án KCN – ĐT Yên Phong có thể nhằm đáp ứng nhu cầu về chỗ ở cho công nhân và chuyên gia làm việc tại KCN. Trong KCN còn có bệnh viện, đồn công an, trạm xăng, trạm xử lý nước thải tập trung… tạo sự khác biệt và đẳng cấp của dự án so với các KCN khác ở Việt Nam.

KCN Yên Phong được đánh giá là một KCN được xây dựng theo mô hình phát triển bền vững, là điểm đến đầu tư ổn định và lâu dài cho các doanh nghiệp.

Các tin khác
  • Cơ hội sử dụng căn hộ cao cấp cho người nước ngoài tại Bắc Ninh

    Lượt xem : 4793
    Bac Ninh Viglacera Apartment thuộc tổ hợp thương mại, văn phòng, căn hộ cao cấp cho thuê tại ngã 6 Bắc Ninh. Dự án nằm gần các trung tâm hành chính, kinh tế, văn hóa của thành phố. Chỉ trong vòng bán kín 1km, cư dân ở đây có thể đi đến ngân hàng, bưu điện, bệnh viện, trường học, nhà hàng, siêu thị, bể bơi, sân tennis và các trụ sở cơ quan ban ngành tỉnh Bắc Ninh. Từ đây, thông qua Quốc lộ 1, Quốc lộ 18 và Quốc lộ 38, khách hàng cũng dễ dàng đến các KCN lân cận chỉ trong vòng 15 phút lái xe.
    Chi tiết
  • Hội nghị Giao Ban Quý I/2013 – Ban Gạch ngói đất sét nung

    Lượt xem : 12515
    Ngày 09/4/2013, tại Công ty CP Viglacera Hạ Long, Ban Gạch ngói đất sét nung đã tổ chức Hội nghị Giao Ban Quý I/2013 nhằm đánh giá hoạt động sản xuất kinh doanh Quý I và đề ra phương hướng và các giải pháp thực hiện KH SXKD Quý II. Tới dự có đồng chí Luyện Công Minh – Chủ tịch HĐTV, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn – Tổng giám đốc Tổng công ty, các đồng chí UVHĐTV, Phó Tổng giám đốc, lãnh đạo các phòng ban chuyên môn và lãnh đạo chủ chốt của các đơn vị trong khối.
    Chi tiết
  • Hội nghị Giao ban Quý I/2013 Ban Bất động sản

    Lượt xem : 4487
    Ngày 02/4/2013, tại trụ sở số 1 Đại Lộ Thăng Long – Hà Nội, TCT Viglacera đã tổ chức Hội nghị giao ban Quý I – 2013 nhằm đánh giá lại kết quả hoạt động quý I và nhiệm vụ kế hoạch Quý II/2013 của Ban Bất động sản.
    Chi tiết
  • Hội nghị Giao ban Quý I – 2013 nhóm Sứ - Sen vòi, Thương Mại.

    Lượt xem : 12276
    Ngày 02/4/2013, tại trụ sở số 1 Đại Lộ Thăng Long – Hà Nội, TCT Viglacera đã tổ chức Hội nghị giao ban Quý I – 2013 nhằm đánh giá lại hoạt động sản xuất kinh doanh của nhóm Sứ - Sen vòi, Thương Mại.
    Chi tiết
  • Viglacera tổ chức tập huấn kỹ năng ATVSLĐ & PCCN cho Cán bộ quản lý 2013

    Lượt xem : 4478
    Thực hiện kế hoạch tập huấn cán bộ chuyên trách về công tác ATVSLĐ & PCCN theo văn bản số 160/TCT-ATLĐ, ngày 30/03/2013, Hội đồng bảo hộ lao động TCT Viglacera đã tổ chức chương trình tập huấn kỹ năng PCCN cho Cán bộ quản lý và trao đổi nghiệp vụ Cán bộ chuyên trách ATVSLĐ hưởng ứng tuần lễ quốc gia về ATVSLĐ-PCCN lần thứ 15.
    Chi tiết
  • Công ty cổ phần Viglacera Tiên Sơn tổ chức Đại hội cổ đông thường niên năm 2013

    Lượt xem : 5296
    Ngày 22/3/2013, tại trụ sở Công ty Cổ phần Viglacera Tiên Sơn, KCN Tiên Sơn, huyện Tiên Du, Tỉnh Bắc Ninh đã diễn ra Đại hội cổ đông thường niên 2013. Tham dự đại hội có 72 cổ đông đại diện cho 8.729.424 cổ phần chiếm tỷ lệ 88,18% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết.
    Chi tiết