Hội nghị giao ban Quý I/2012 của Ban Bất động sản Viglacera

20:51 | 09/04/2012

Tiếp theo Hội nghị Giao ban khối Sản xuất và Thương mại, chiều nay 09/4/2012 tại trụ sở Tổng công ty, Ban Bất động sản Viglacera đẫ tổ chức Hội nghị giao ban quý I/2012 nhằm đánh giá hoạt động của Ban trong Quý I và đề ra nhiệm vụ Kế hoạch quý II/2012, tới dự Hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Tổng công ty, các Phòng, Ban chuyên môn cùng lãnh đạo 11 đơn vị thuộc ban Bất động sản.

Mặc dù nền kinh tế trong nước vẫn tiếp tục gặp nhiều khó khăn do suy thoái kinh tế thế giới; chính sách thắt chặt tín dụng để chống lạm phát theo Nghị quyết 11/NQ-CP của Chính phủ (đặc biệt trong lĩnh vực bất động sản), bất động sản đóng băng, lãi suất cho vay tăng cao; ảnh hưởng của Tết nguyên đán, sức tiêu thụ thấp, các dự án thiếu công nhân khi khởi động lại ảnh hưởng lớn đến sản lượng và kinh doanh. Tuy nhiên, dưới sự chỉ đạo sâu sát và định hướng đúng đắn của lãnh đạo Tổng công ty, các đơn vị trong toàn khối Bất động sản đã chủ động triển khai các công trình gối và các dự án mới, bám sát kế hoạch, quyết liệt trong điều hành, chỉ đạo, phối kết hợp; do đó kết quả của toàn Ban trong Quý I/2012 là tương đối khả quan.

Hội nghị đã nghe Ông Trần Ngọc Anh, Phó TGĐ, Giám đốc Ban BĐS trình bày báo cáo đánh giá hoạt động của Ban trong Quý I/2012, nhìn chung, tuy còn một vài đơn vị có lỗ lũy kế nhưng các chỉ tiêu chính, cơ bản đã hoàn thành kế hoạch đặt ra, cụ thể như: Lợi nhuận trước thuế đạt 133% so với kế hoạch và bằng 131% cùng kỳ năm 2011. Doanh thu: bằng 130% KH; 129% cùng kỳ năm 2011. Trong đó, doanh thu từ dịch vụ và kinh doanh BĐS chiếm 75%, xây lắp chiếm 21%, sản xuất CN chiếm 2%, tư vấn chiếm 1%. Các đơn vị xây lắp đã cơ bản hoàn thành doanh thu, Các đơn vị tư vấn và sản xuất chưa đạt doanh thu như kế hoạch đề ra.


Ông Trần Ngọc Anh, Phó TGĐ, Giám đốc Ban BĐS trình bày báo cáo đánh giá hoạt động của Ban trong Quý I/2012

Đối với các công việc cụ thể khác, như công tác thực hiện đầu tư, tổng diện tích sàn xây dựng thô đã đạt 61.289 m2/ kế hoạch 320.000 m2. Trong đó: nhà ở Xã hội là 6.750 m2 và 54.539 m2 là diện tích sàn các công trình còn lại. Tình hình thực hiện tại các dự án trọng điểm như Khu căn hộ chung cư cao cấp Mễ Trì đã hoàn thành bê tông dầm sàn tầng 13 và tầng 4 khu thấp tầng khối nhà A, hoàn thành bê tông dầm sàn tầng 7 khối nhà B; Khu đô thị Đặng Xá I: Nhà thu nhập thấp: Hiện đang hoàn thiện; kế hoạch sẽ bàn giao kỹ thuật vào 30/4; Trường mầm non A: Thi công xong phần thô; kế hoạch bàn giao vào 19/5; Khu đô thị Đặng Xá II: Thi công xong hệ thống thoát nước mưa, nước thải, kè đá, đường giao thông (đã xong base); Khu công nghiệp Hải Yên - Móng Cái: Thi công san nền, hệ thống TNM, nước thải GĐ1và 2; và nhiều công việc cụ thể tại các khu công nghiệp và đô thị khác do Tổng công ty làm chủ đầu tư.

Với các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh Quý II/2012, Ban Bất động sản vẫn đặt ra những mục tiêu hết sức tấn công với sản lượng và doanh thu tăng trưởng 75% so với Quý I/2012 và tiếp tục tăng trưởng nữa trong các tháng và quý tiếp theo nhằm đảm bảo hoàn thành kế hoạch cả năm 2012. Ban Bất động sản đã chủ động đề ra các giải pháp cụ thể như : Bám sát tiến độ công tác chuẩn bị đầu tư để tiếp tục khởi công các dự án đã lập kế hoạch vào Quý II năm 2012; Tập chung hoàn thiện để bàn giao đưa vào sử dụng các công trình theo kế hoạch đặc biệt là các dự án nhà ở tại các khu đô thị để tạo dòng tiền cho đầu tư; Tiếp tục triển khai xây dựng hạ tầng kỹ thuật tại các KCN và khu đô thị bao gồm hệ thống TNM,TNT, trạm xử lý nước thải để đáp ứng nhu cầu của nhà đầu tư thư cấp; Chủ động giãn tiến độ đầu tư của một số dự án đầu tư và kinh doanh kết cấu hạ tầng KCN cho phù hợp với tình chung của thị trường. Đối với công tác bán hàng, Ban Bất động sản tiếp tục đẩy mạnh marketting bán hàng như : Quảng cáo, truyền thông nâng cao thương hiệu bất động sản Viglacerra; Tiếp tục phối hợp với cơ quan địa phương tại địa bàn thực hiện các dự án bất động sản như các Vụ, Cục xúc tiến thương mại và đầu tư tổ chức các chương trình marketting bán hàng; Tập trung kinh doanh phân khúc thị trường các căn hộ diện tích nhỏ, giá trị trung bình tại các dự án bất động sản; Khai thác hiệu quả và gia tăng giá trị doanh thu, lợi nhuận từ mảng dịch vụ sau bán hàng tại các dự án kinh doanh hạ tầng cơ sở các KCN và cho thuê văn phòng.


Ông Nguyễn Anh Tuấn, Tổng Giám đốc phát biểu chỉ đạo

Trong Quý II/2012, Mặc dù bất động sản vẫn được dự báo là chưa thoát khỏi khó khăn nhưng bằng những bước đi vững chắc và uy tín của một doanh nghiệp có trách nhiệm hàng đầu, Ban Bất động sản Viglacera quyết tâm khởi công và bàn giao một số công trình trọng điểm đúng vào dịp kỷ niệm những ngày lễ lớn của dân tộc như dịp Lễ 30/4 - Quốc tế Lao động 01/5 và Kỷ niệm 112 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại (19/5). Một loạt các dự án sẽ được khởi công như Khu nhà ở thấp tầng thuộc Khu đô thị Đặng Xá II; Dự án 671 Hoàng Hoa Thám (GĐ 3); Trạm xử lý nước thải KCN Hải Yên 1.000m3/ngày.đêm; Nhà chung cư giá thấp tại Khu chức năng đô thị Xuân Phương; Khởi công KCN Đông Mai; Nhà thu nhập thấp Tây Mỗ, Xuân Phương; Nhà ở công nhân Tiên Sơn: Nhà ở công nhân KCN Yên phong, Trạm xử lý nước thải, nước sạch Yên Phong; Nhà ở cho thuê: KĐT Đặng Xá, Tiên Sơn, Yên Phong và công trình Ngã 6 Bắc Ninh. Bên cạnh đó là việc khánh thành các dự án như Khu nhà vườn Sinh thái Hoàn Sơn; Bàn giao kỹ thuật cho khách hàng 10 toà nhà thu nhập thấp; Bàn giao đưa vào sử dụng trường mầm non A Đặng Xá; Bàn giao đưa vào sử dụng nhà xưởng thực hành của Trường Cao đẳng nghề Viglacera; Bàn giao đưa vào sử dụng trạm xử lý nước thải Khu chức năng đô thị Tây Mỗ; Hoàn thành bàn giao đưa vào sử dụng nhà 9 tầng tại ngã 6 Bắc Ninh; Hoàn thành bàn giao 33 ha KCN Hải Yên; Hoàn thành hồ cảnh quan Đặng Xá II; Hoàn thành hồ cảnh quan Xuân Phương; Hoàn thành khu thể thao và dịch vụ KCN Tiên Sơn; Hoàn thành khu thể thao và cây xanh khu đô thị Yên Phong...

Các tin khác