THĂNG LONG NUMBER ONE – “Công trình xanh” đầu tiên ở Việt Nam được Bộ Xây dựng cấp chứng nhận

13:18 | 17/07/2014

Ngày 16/7/2014, Bộ Xây dựng đã ra quyết định số 901/QĐ-BXD: Quyết định chứng nhận “CÔNG TRÌNH XANH” cho KHU NHÀ Ở CAO CẤP VIGLACERA – THĂNG LONG NUMBER ONE do Tổng công ty VIGLACERA – CTCP làm chủ đầu tư. Đây là công trình đầu tiên tại Việt Nam đáp ứng đầy đủ các tiêu chí của một công trình xanh. Thăng Long number one được đánh giá cao về: Môi trường sinh thái, hiệu quả sử dụng năng lượng, hiệu quả sử dụng nước, vật liệu xây dựng, môi trường trong nhà và tính sang tạo.

Để được công nhận là công trình xanh đầu tiên của Việt Nam, Thăng Long Number One  đã trải qua ba vòng xét quyệt, đánh giá khắt khe của các cơ quan chức năng: Vòng 1 do Hội đồng chuyên gia độc lập của Hội Môi trường Xây dựng Việt Nam (MTXDVN) đánh giá; vòng 2 do Hội đồng chuyên gia thẩm định của Hội MTXDVN đánh giá và vòng 3 do Bộ Xây dựng tổ chức Hội đồng thẩm định gồm 14 chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực môi trường, nước, điện, năng lượng, quy hoạch kiến trúc và vật liệu xây dựng đánh giá.

Công trình bao gồm 2 tòa nhà chung cư cao cấp (tòa A hình nhữ nhật và tòa B hình chữ L) có 40 tầng nổi và 3 tầng hầm kết nối chung hai khối nhà, với tổng số 1073 căn hộ, nằm giáp hai trục đường lớn là đường Khuất Duy Tiến và Đại lộ Thăng Long.

 

Khu nhà ở cao cấp Thăng Long Number One là dự án được Tổng công ty Viglacera nghiên cứu áp dụng nhiều vật liệu, công nghệ hiện đại với tiêu chí giảm tiêu thụ năng lượng và bảo vệ môi trường như: gạch bê tông khí chưng áp Viglacera; kính Low-E hai lớp có hiệu quả cao về cách âm, cách nhiệt, chống bức xạ mặt trời, nâng cao tiện nghi môi trường sống; tấm ốp treo tường cao cấp Viglacera có khả năng chống thấm, tránh gió, cách nhiệt và cách âm tốt; hệ thống đèn chiếu sáng được thiết kế hợp lý và tiết kiệm năng lượng; các tấm đun nước nóng bằng năng lượng mặt trời trên mái kết hợp với máy cấp nước nóng Heatpump; hệ thống điều hòa không khí khối công cộng có chỉ số COP cao; thang máy của hãng Schidler có hiệu suất năng lượng cao và có bộ Power Factor 1 tái tạo năng lượng; hệ thống thiết bị điều khiển thông minh - căn hộ thông minh; hệ thống quản lý công trình BMS; sàn gỗ và cửa gỗ được sản xuất từ nguồn tài nguyên tái tạo, bền vững; Sứ vệ sinh men Nano nung tự động diệt khuẩn, sen vòi hiện đại tiết kiệm nước, chống bám bẩn do Viglacera sản xuất; toàn bộ hệ thống nước thải (nước đen và nước xám) được đưa qua trạm xử lý đạt tiêu chuẩn môi trường trước khi xả vào hệ thống thoát nước thành phố; tái sử dụng nước thải để tưới cây, rửa đường; kết cấu công trình tính toán được động đất cấp 8 và sử dụng hệ thống Transfer beam giúp sử dụng tối đa không gian nội thất…

 


Quyết định số 901/QĐ-BXD: Quyết định chứng nhận “CÔNG TRÌNH XANH” cho KHU NHÀ Ở CAO CẤP VIGLACERA – THĂNG LONG NUMBER ONE do Tổng công ty VIGLACERA – CTCP làm chủ đầu tư, do bà Phan Thị Mỹ Linh - Thứ trưởng Bộ Xây dựng ký ngày 16/7/2014

 

Đặc biệt, chủ đầu tư Viglacera đã kết hợp hài hòa các hạng mục xây dựng với cảnh quan thiên nhiên. 3 mặt của Thăng Long Number One là công viên và hồ nước. Giữa tầng 20 và 21 tòa nhà là tầng cây xanh để cư dân có thể tập thể dục, tận hưởng bầu không khí trong lành vào sáng sớm. Chủ đầu tư dành 4.500m2 sàn để bố trí không gian phục vụ nhu cầu thư giãn, luyện tập thể dục, thể thao.

Hiện tại, chủ đầu tư Viglacera vẫn đang tiếp tục đầu tư và bổ sung thêm các tiện ích cao cấp khác như: bổ sung thêm 1 bể bơi trong nhà, nâng cấp hệ thống cửa ra vào, cửa thoát hiệm với thời gian chậm cháy 60 phút, máy phát điện dự phòng Mitsubishi và FG Wilson (Anh) có công suất đến 100%, đảm bảo toàn bộ các thiết bị điện từ khu vực chung cho đến từng căn hộ đều vận hành bình thường khi mất điện, hệ thống cung cấp nước nóng tại vòi và hệ thống xử lý nước sạch hiện đại với hệ thống ống PP-R Kelen, hệ thống lọc nước Rp Kangaroo sẽ loại bỏ toàn bộ các chất độc hại cho cơ thể…


Tiến độ hiện tại  của Dự án Thăng Long Number One

Dự án Thăng Long Number One đang trong giai đoạn hoàn thiện, dự kiến Quý III/2014, Chủ đầu tư sẽ bàn giao căn hộ, đón những cư dân đầu tiên. Ngoài ra để chia sẻ và tri ân khách hàng, chủ đầu tư Viglacera đã đưa ra chính sách miễn phí quản lý dịch vụ trong năm đầu tiên và giảm 20% trong 2 năm tiếp theo kể từ khi bàn giao căn hộ cho cư  dân Thang Long Number One. Sau thời gian trên, dự án sẽ áp dụng mức phí 10.000 đồng/m2/tháng.

Nhờ đó, khu căn hộ cao cấp Thăng Long Number One trong nhiều tháng qua đã tạo cơ sốt trên thị trường căn hộ cao cấp (với hơn 90% số căn hộ đã được khách hàng sở hữu), dẫn đầu cho xu thế đô thị thông minh, xanh, thân thiện với môi trường.

Các tin khác
  • Công ty CP VIGLACERA Hạ Long: Lợi nhuận đạt gấp đôi cùng kỳ năm ngoái

    Lượt xem : 7632
    Trong 6 tháng đầu năm, mặc dù thị trường VLXD còn gặp nhiều khó khăn nhưng Công ty CP VIGLACERA Hạ Long đã đạt được những kết quả khá toàn diện. Hầu hết các chỉ tiêu chính của Công ty đều hoàn thành đạt và vượt kế hoạch được giao. Đặc biệt, chỉ tiêu lợi nhuận trước thuế đạt 52,517 tỷ đồng, bằng 229,2% so với cùng kỳ, và bằng 102,9% so với kế hoạch 6 tháng đầu năm, bằng 52,5% so với kế hoạch cả năm. Trong 6 tháng đầu năm, mặc dù thị trường VLXD còn gặp nhiều khó khăn nhưng Công ty CP VIGLACERA Hạ Long đã đạt được những kết quả khá toàn diện. Hầu hết các chỉ tiêu chính của Công ty đều hoàn thành đạt và vượt kế hoạch được giao. Đặc biệt, chỉ tiêu lợi nhuận trước thuế đạt 52,517 tỷ đồng, bằng 229,2% so với cùng kỳ, và bằng 102,9% so với kế hoạch 6 tháng đầu năm, bằng 52,5% so với kế hoạch cả năm.
    Chi tiết
  • Kinh tế khó khăn, Công ty Sứ Viglacera Bình Dương vẫn mạnh mẽ vươn mình

    Lượt xem : 6856
    Trong bối cảnh kinh tế suy thoái, đặc biệt những khó khăn chung trong lĩnh vực Vật liệu xây dựng và Bất động sản ở cả trong và ngoài nước, nhưng 6 tháng đầu năm 2014 Công ty Sứ Viglacera Bình Dương vẫn hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch mà Tổng công ty giao. 
    Chi tiết
  • Công ty Kính nổi Viglacera: Kim ngạch xuất khẩu tiếp tục tăng mạnh

    Lượt xem : 5411
    6 tháng đầu năm nay, tình hình thị trường vật liệu xây dựng vẫn còn nhiều khó khăn nhưng Công ty Kính nổi Viglacera (VIFG) vẫn hoàn thành hầu hết các chỉ tiêu kế hoạch SXKD, đặc biệt doanh thu từ xuất khẩu được giữ vững và tiếp tục tăng trưởng vượt 17% so với kế hoạch đặt ra.  6 tháng đầu năm nay, tình hình thị trường vật liệu xây dựng vẫn còn nhiều khó khăn nhưng Công ty Kính nổi Viglacera (VIFG) vẫn hoàn thành hầu hết các chỉ tiêu kế hoạch SXKD, đặc biệt doanh thu từ xuất khẩu được giữ vững và tiếp tục tăng trưởng vượt 17% so với kế hoạch đặt ra. 
    Chi tiết
  • Sức vươn của Viglacera Land nhìn từ kết quả SXKD 6 tháng đầu năm

    Lượt xem : 5163
    Ngày 5/7/2014, Ban Viglacera Land đã tổ chức họp sơ kết hoạt động SXKD 6 tháng đầu năm và kế hoạch SXKD 6 tháng cuối năm 2014. 6 tháng đầu năm 2014, Ban Viglacera Land đã hoàn thành vượt kế hoạch các chỉ tiêu chính với những con số lạc quan. Tổng lợi nhuận toàn Ban tăng 16%, giá trị doanh thu tăng 23%, giá trị sản lượng tăng 5% so với kế hoạch đặt ra. Ngày 5/7/2014, Ban Viglacera Land đã tổ chức họp sơ kết hoạt động SXKD 6 tháng đầu năm và kế hoạch SXKD 6 tháng cuối năm 2014.  6 tháng đầu năm 2014, Ban Viglacera Land đã hoàn thành vượt kế hoạch các chỉ tiêu chính với những con số lạc quan.  Tổng lợi nhuận toàn Ban tăng 16%, giá trị doanh thu tăng 23%, giá trị sản lượng tăng 5% so với kế hoạch đặt ra.
    Chi tiết
  • Thăng Long Number One bổ sung thêm nhiều tiện tích mới

    Lượt xem : 5196
    Với mong muốn mang lại những căn hộ hoàn hảo nhất để khách hàng được sống và hưởng thụ những dịch vụ cao cấp, TCT Viglacera vừa quyết định bổ sung thêm nhiều tiện ích mới cho Thăng Long Number One. Bên cạnh đó, chủ đầu tư cũng đưa ra lộ trình phí dịch vụ quản lý tòa nhà có lợi nhất cho khách hàng.  Với mong muốn mang lại những căn hộ hoàn hảo nhất để khách hàng được sống và hưởng thụ những dịch vụ cao cấp, TCT Viglacera vừa quyết định bổ sung thêm nhiều tiện ích mới cho Thăng Long Number One. Bên cạnh đó, chủ đầu tư cũng đưa ra lộ trình phí dịch vụ quản lý tòa nhà có lợi nhất cho khách hàng.  Với mong muốn mang lại những căn hộ hoàn hảo nhất để khách hàng được sống và hưởng thụ những dịch vụ cao cấp, TCT Viglacera vừa quyết định bổ sung thêm nhiều tiện ích mới cho Thăng Long Number One. Bên cạnh đó, chủ đầu tư cũng đưa ra lộ trình phí dịch vụ quản lý tòa nhà có lợi nhất cho khách hàng. 
    Chi tiết
  • Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ KH SXKD 6 tháng cuối năm 2014

    Lượt xem : 5294
    Sau khi chính thức chuyển đổi sang mô hình công ty cổ phần, sáng ngày 3/7/2014, TCT Viglacera tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả hoạt động SXKD 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ kế hoạch SXKD 6 tháng cuối năm 2014. 
    Chi tiết