Tiếp tục kiện toàn hoạt động sản xuất và kinh doanh của nhóm Gạch ốp lát Viglacera

16:15 | 29/06/2012

Sáng ngày 29/6/2012, tại Tổng công ty Viglacera, nhóm Gạch ốp lát đã tổ chức cuộc họp để báo cáo Lãnh đạo Tổng công ty về vấn đề kiện toàn hoạt động của bộ máy kinh doanh cũng như vấn đề phối hợp giữa các đơn vị trong nhóm.


Ông Nguyễn Thế Vinh – GĐ Công ty CP Kinh doanh Gạch ốp lát Viglacera phát biểu

Thay mặt Công ty CP Kinh doanh Gạch ốp lát Viglacera, Ông Nguyễn Thế Vinh – Giám đốc Công ty đã báo cáo lãnh đạo Tổng công ty về tình hình kiện toàn bộ máy kinh doanh trên cơ sở gộp bộ phận kinh doanh từ 03 đơn vị sản xuất đồng thời báo cáo phân công nhiệm vụ trong Ban Giám đốc và các phòng ban, bộ phận trong Công ty. Đúng trước sức mua đang sụt giảm mạnh mẽ từ thị trường vật liệu xây dựng trong nước, với nhiệm vụ đặt ra trong tháng 7/2012 là doanh thu trên 100 tỷ đồng, Công ty đã đề ra nhóm 8 giải pháp cụ thể nhằm tháo gỡ khó khăn và tìm mọi biện pháp để đẩy mạnh bán hàng ra thị trường như: Mở rộng hệ thống đại lý; Bổ sung biển hiệu và nâng cấp hệ thống showroom trưng bày; Kiểm tra, rà soát lại việc trưng bày mẫu mã, tem nhãn; Điều chỉnh, ban hành các chính sách bán hàng phù hợp với tình hình thực tế; Đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm ra thị trường nước ngoài...

Cũng trong khuôn khổ nội dung cuộc họp, Công ty CP Kinh doanh Gạch ốp lát Viglacera đã đưa ra bàn luận và lấy ý kiến góp ý về Hợp đồng bao tiêu sản phẩm với 03 đơn vị chuyên sản xuất là Công ty CP Viglacera Hà Nội, Thăng Long và Tiên Sơn nhằm quy định rõ hơn về trách nhiệm, quyền hạn nhằm đảm bảo lợi ích và nhiệm vụ chung của các bên. Trao đổi xung quanh tên gọi, nội dung các điều khoản của Hợp đồng, các đơn vị sản xuất đã cởi mở trao đổi kỹ những nội dung chưa đạt được sự đồng thuận như: Quy định cụ thể về doanh thu và sản lượng tiêu thu từng tháng, giá bán từng chủng loại sản phẩm, chi phí quản lý và bán hàng...


Ông Lê Văn Ân – Q. GĐ Cty CP Viglacera Thăng Long phát biểu


Ông Lê Mạnh Quang – GĐ Cty CP Viglacera Hà Nội phát biểu

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Tổng giám đốc phụ trách lĩnh vực thương mại Nguyễn Minh Tuấn cho rằng, mô hình hoạt động của Công ty CP Kinh doanh gạch ốp lát Viglacera cần tham khảo và rút kinh nghiệm từ việc thành lập Công ty CP Thương mại của nhóm Sứ vệ sinh và Sen vòi. Hoạt động phối hợp giữa các đơn vị sản xuất và kinh doanh cần phải chặt chẽ hơn, các chi phí bán hàng còn nằm tại các đơn vị sản xuất cần phải lược bỏ tối đa để đưa về Công ty Kinh doanh để họ chủ động trong các hoạt động xúc tiến bán hàng. Việc đặt hàng của Công ty Kinh doanh cũng cần phải chú ý phối hợp chặt chẽ và xuất phát từ nhu cầu thị trường cũng như thị hiếu của người tiêu dùng. Các đơn vị chuyên sản xuất cần tập trung chuyên sâu vào sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, hạ giá thành và giao hàng theo đúng đơn hàng của Công ty Kinh doanh, bên cạnh đó, Công ty Kinh doanh cũng cần tập trung tiêu thụ toàn bộ sản lượng của các đơn vị sản xuất, đảm bảo dòng tiền để các đơn vị sản xuất hoạt động ổn định trong đó bao gồm cả các vấn đề vay vốn và quan hệ với hệ thống ngân hàng.

Sau khi lắng nghe các ý kiến góp ý từ lãnh đạo Tổng công ty và các bên có liên quan, đại diện các đơn vị thuộc nhóm Gạch ốp lát đã thống nhất cùng nhau ký vào Hợp đồng bao tiêu sản phẩm với mục tiêu tiếp tục đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, nâng cao chất lượng sản phẩm quyết tâm đưa sản phẩm gạch ốp lát Viglacera lên top đầu thị trường.


Giám đốc các đơn vị kinh doanh và sản xuất Gạch ốp lát cùng ký Hợp đồng bao tiêu sản phẩm.

Cũng trong buổi sáng nay, trên cơ sở kết luận của Hội nghị về công tác tiêu thụ sản phẩm sen vòi ngày 23/6/2012, Công ty CP Thương mại Viglacera cũng đã ký kết Hợp đồng bao tiêu toàn bộ sản phẩm với Công ty Sen vòi Viglacera, đánh dấu một bước phát triển mới trong công tác sản xuất và kinh doanh sản phẩm sen vòi mang thương hiệu Viglacera.


Ông Nguyễn Văn Lý - Giám đốc Công ty CP TM Viglacera và Ông Nguyễn Văn Tiến – Q Giám đốc Công ty Sen vòi Viglacera ký Hợp đồng bao tiêu toàn bộ sản phẩm.

Các tin khác
  • Viglacera giới thiệu các mẫu sản phẩm mới nhất tại Triển lãm quốc tế Công nghệ xây dựng Vietconstech 2012

    Lượt xem : 5875
    Sáng 27/6/2012, Triển lãm quốc tế Công nghệ xây dựng Vietconstech 2012 chính thức diễn ra tại Triển lãm Giảng Võ Hà Nội. Triển lãm quy tụ 53 doanh nghiệp hàng đầu trong nước với các công nghệ tiêu biểu trong xây dựng dân dụng và công nghiệp, xây dựng công trình thủy, công trình giao thông đường bộ, công trình hàng không… và 27 doanh nghiệp nước ngoài mang đến triển lãm các công nghệ hiện đại đang được áp dụng cho các công trình lớn, độ phức tạp cao.
    Chi tiết
  • Hội nghị công tác tiêu thụ sen vòi Viglacera 2012

    Lượt xem : 4428
    Thực hiện chỉ đạo của Lãnh đạo TCT Viglacera về việc thống nhất đầu mối tiêu thụ sản phẩm sen vòi Viglacera, ngày 23/06/2012, Công ty CP Thương mại Viglacera phối hợp với Công ty Sen vòi Viglacera tổ chức “Hội nghị công tác tiêu thụ sen vòi Viglacera 2012”
    Chi tiết
  • Viglacera tái cấu trúc mô hình kinh doanh gạch ốp lát

    Lượt xem : 5554
    Sáng nay, 09/6/2012 đã diễn ra Lễ ra mắt và đón nhận nhiệm vụ mới của Công ty CP Kinh doanh Gạch ốp lát VIGLACERA (Tổng Công ty VIGLACERA). Việc hợp nhất bộ phận kinh doanh của 3 công ty trong mô hình Công ty CP Kinh doanh Gạch ốp lát VIGLACERA được thực hiện cùng lúc với việc tách rời về mặt quản lý hành chính các bộ phận kinh doanh khỏi nhà máy sản xuất VLXD kể trên. Đây là bài toán quản trị DN đã được lãnh đạo TCT tính toán kỹ lưỡng và nó hoàn toàn đi đúng định hướng chiến lược của TCT là chuyên môn hóa sâu và quản trị hoạt động sản xuất kinh doanh theo hướng hiện đại
    Chi tiết
  • Khánh thành khu nhà vườn sinh thái Hoàn Sơn – Bắc Ninh

    Lượt xem : 15253
    Ngày 02/06/2012, TCT Viglacera đã tổ chức lễ khánh thành Khu nhà vườn sinh thái Hoàn Sơn - Hoàn Sơn Village tại xã Hoàn Sơn, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh. Buổi lễ là cơ hội để Viglacera cảm ơn đến những khách hàng đã tin tưởng, lựa chọn Viglacera nói chung và dự án Hoàn Sơn Village nói riêng, đồng thời giới thiệu đến khách hàng các dịch vụ tiện ích của khu đô thị. Nhân dịp quốc tế thiếu nhi 1-6, Viglacera còn tổ chức nhiều chương trình vui chơi bổ ích cho tất cả các gia đình ngay tại Hoàn Sơn Village.
    Chi tiết
  • Viglacera hợp tác phát triển kính tiết kiệm năng lượng với CHLB Đức

    Lượt xem : 4396
    Nhằm phát triển lĩnh vực kính tiết kiệm năng lượng tại Việt Nam, ngày 23/05/2012, Viện Nghiên cứu và Phát triển VIGLACERA đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Viện phát triển công nghệ INNOVENT eV – một trong những Viện nghiên cứu công nghiệp hàng đầu của CHLB Đức.
    Chi tiết
  • Viglacera khởi công xây dựng Nhà máy cấp nước sạch và động thổ Nhà máy xử lý nước thải giai đoạn 2, Nhà máy xử lý rác thải tại Khu CN Yên Phong

    Lượt xem : 5722
    Hôm nay, ngày 18/5/2012 tại Khu Công nghiệp Yên Phong, Bắc Ninh, Tổng công ty Viglacera đã tổ chức Lễ khởi công xây dựng Nhà máy cấp nước sạch công suất 10.000m3/ngày và động thổ Nhà máy xử lý nước thải giai đoạn 2 công suất 2000m3/ngày, Nhà máy xử lý rác thải công suất 50 tấn/ngày.
    Chi tiết