Viglacera sẽ áp dung Hệ thống Quản trị Nguồn lực ERP cho toàn bộ Văn phòng TCT, các đơn vị phụ thuộc và các công ty thành viên mà Viglacera chiếm cổ phần chi phối

02:31 | 18/05/2015

Vừa qua, Ban Chỉ đạo ERP TCT Viglacera – CTCP đã tổ chức họp để đưa ra phương án triển khai ERP giai đoạn 2015 – 2016 căn cứ trên “Báo cáo khảo sát hiện trạng và đánh giá khả năng sẵn sàng triển khai ERP” tại 6 đơn vị theo nội dung chỉ đạo trong kết luận buổi họp lần thứ nhất.

Theo như ông Vũ Lưu Phương – Trưởng phòng Công nghệ Thông tin (CNTT) TCT, sau khi khảo sát 6 đơn vị, Công ty Kính nổi Viglacera là đơn vị có điều kiện tốt nhất để triển khai ERP, các đơn vị khác cần tiếp tục được chuẩn bị để nâng cao khả năng sẵn sàng cho triển khai ERP.

Từ kết quả khảo sát đợt 1 của Phòng CNTT, Ban Chỉ đạo ERP yêu cầu Phòng CNTT – TCT làm đầu mối tiến hành xây dựng “Dự án triển khai Hệ thống Quản trị Nguồn lực (ERP) Tổng thể” áp dụng cho phạm vi bao gồm toàn bộ Văn phòng TCT, các đơn vị phụ thuộc, và các công ty thành viên trong đó TCT chiếm cổ phần chi phối. Dự án phải đảm bảo khả năng triển khai ERP thành công cho toàn bộ phạm vi nêu trên nhưng vẫn phải đảm bảo khả năng áp dụng nhanh nhất nhằm sớm đem lại hiệu quả cho hoạt động của TCT và các đơn vị thành viên. Đây là một dự án lớn có tính chiến lược lâu dài, do đó, Ban Chỉ đạo ERP cũng đã yêu cầu Phòng CNTT – TCT làm đầu mối tổ chức đấu thầu lựa chọn Nhà thầu Tư vấn độc lập đủ năng lực để xây dựng Dự án và giám sát Nhà thầu Tư vấn độc lập để đảm bảo chất lượng công tác xây dựng Dự án.

Bên cạnh đó, Ban Chỉ đạo ERP cũng yêu cầu Phòng CNTT – TCT tiếp tục khảo sát bổ sung tại 5 đơn vị: Công ty Sen vòi Viglacera, Công ty CP Viglacera Việt Trì, Công ty CP Sứ Viglacera Thanh Trì, Công ty CP Viglacera Thăng Long, Công ty CP Viglacera Hà Nội. Căn cứ vào kết quả khảo sát 5 đơn vị nói trên và 6 đơn vị đã khảo sát trước đó, Phòng CNTT – TCT sẽ đề xuất phương án, kế hoạch triển khai nâng cao năng lực CNTT của các đơn vị nhằm đáp ứng khả năng sắn sàng triển khai ERP.

Việc triển khai Hệ thống Quản trị Nguồn lực (ERP) ở quy mô tổng thể được coi là bước đi quan trọng thúc đẩy sự phát triển của Viglacera trong giai đoạn tới, giúp doanh nghiệp xây dựng một hệ thống thông tin quản trị hiện đại, hiệu quả, kết hợp ứng dụng CNTT mạnh mẽ và các quy trình nghiệp vụ chuẩn mực.

 

Một hệ thống EPR (Enterprise Resource Planning – Lập kế hoạch Nguồn lực Doanh nghiệp) là giải pháp kết hợp các quy trình quản trị tiên tiến với các phương tiện CNTT hiện đại, tạo nên một nền tảng mạnhmẽ và nhất quán, cho phép tổ chức, xây dựng và chuẩn hóa các quy trình nghiệp vụ cần thiết để lập kế hoạch và kiểm soát hoạt động của tổ chức một cách hiệu quả. Tính đến nay, đã có hàng trăm nghìn tổchức, doanh nghiệp trên thế giới và tại Việt Nam đã triển khai và áp dụng thành công ERP, đem lại hiệuquả thiết thực.

 

Các tin khác
  • Gạch Clinker “không ngại” hóa chất độc hại, chống lại tác động từ axit

    Lượt xem : 9419
    Giữ vai trò tiên phong và chủ động trong đầu tư ứng dụng khoa học công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực sản xuất vật liệu xây dựng (VLXD), “ông vua vật liệu” xứ Bắc – Viglacera vừa đưa vào vận hành dây chuyền sản xuất gạch clinker tại Công ty CP Gạch Clinker Viglacera, đặc biệt đúng vào dịp kỷ niệm ngày Khoa học Công nghệ Việt Nam và kỷ niệm 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Dây chuyền sản xuất gạch clinker của Viglacera là dây chuyền sản xuất hiện đại bậc nhất tại Việt Nam với công nghệ và thiết bị chính được nhập khẩu từ các hãng nổi tiếng của Châu Âu.
    Chi tiết
  • Các doanh nghiệp Hàn Quốc đến làm việc tại Tổng công ty Viglacera

    Lượt xem : 6850
    Ngày 15/5/2015, đoàn gồm 10 doanh nghiệp thành phố Hwaseong - Hàn Quốc hoạt động trong các lĩnh vực sản xuất vật liệu, điện tử, xây dựng và thực phẩm do ông Kim Jang Hyun – Đại diện một doanh nghiệp sản xuất phụ tùng ô tô làm trưởng đoàn đã có buổi đến thăm và làm việc tại Công ty Kinh doanh Bất động sản Viglacera. Đây là các doanh nghiệp Hàn Quốc đã và đang thực hiện các hoạt động xuất khẩu, hợp tác kinh doanh với nhiều quốc gia trên thế giới và đang có kế hoạch đầu tư tại Việt Nam trong thời gian tới.
    Chi tiết
  • Đoàn các tổ chức Hàn Quốc tới thăm các dự án Viglacera

    Lượt xem : 6190
    Trong 2 ngày 8 và 9/5/2015, Công ty Kinh doanh Bất động sản Viglacera đã phối hơp cùng Công ty Cổ phần Viglacera Hạ Long tiếp đón đoàn các Tổ chức xúc tiến đầu tư Hàn Quốc tới thăm các dự án của Viglacera tại Hạ Long - Quảng Ninh.
    Chi tiết
  • Công ty CP Kinh doanh Gạch ốp lát Viglacera tổ chức Gặp mặt khách hàng: Hướng đến sự phát triển bền vững của thương hiệu gạch ốp lát Viglacera

    Lượt xem : 10533
    Nhằm ứng phó với biến động của thị trường cũng như kịp thời điều chỉnh những tồn tại, vướng mắc trong công tác quản lý, điều hành và tiêu thụ sản phẩm gạch ốp lát của Viglacera, sáng ngày 7/5/2015, Công ty Cổ phần Kinh doanh Gạch ốp lát Viglacera thuộc TCT Viglacera – CTCP đã tổ chức buổi gặp mặt các Đại lý, đối tác tiêu biểu khu vực miền Bắc.
    Chi tiết
  • Tháng 4/2015: Lợi nhuận hợp cộng của Viglacera tăng 15% so với kế hoạch

    Lượt xem : 6556
    Tháng 4/2015, toàn TCT Viglacera - CTCP lãi tăng 15% so với kế hoạch, lũy kế 4 tháng đầu năm đạt 27% kế hoạch năm, tăng gấp 2,5 lần so với cùng kỳ năm 2014; doanh thu tháng đạt 1.188 tỷ đồng, tăng 1% so với kế hoạch, lũy kế 4 tháng đạt 31% kế hoạch năm và tăng 59% so với thực hiện cùng kỳ năm 2014.
    Chi tiết
  • Viglacera và Ngân hàng Phát triển VN hợp tác tài trợ tín dụng đầu tư, tín dụng xuất khẩu và bảo lãnh vay vốn tại NHTM

    Lượt xem : 7193
    Ngày 25/04/2015, Tổng công ty Viglacera - CTCP và Sở Giao dịch I - Ngân hàng Phát triển Việt Nam đã ký kết thỏa thuận hợp tác tài trợ tín dụng đầu tư, tín dụng xuất khẩu và bảo lãnh vay vốn tại NHTM.
    Chi tiết