Viglacera tham gia xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc

15:43 | 25/12/2014

Trong những năm qua, Hàn Quốc luôn là một trong số các quốc gia đầu tư lớn nhất vào Việt Nam, cả về số dự án và số vốn đầu tư. Nhằm tạo điều kiện cho việc xúc tiến đầu tư vào các tỉnh phía Bắc trong lĩnh vực Công nghiệp hỗ trợ (CNHT), từ ngày 15/12 đến 20/12/2014, Cục Đầu tư nước ngoài – Bộ Kế hoạch Đầu tư tổ chức đoàn công tác xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc. Chuyến đi còn nhằm mục đích tăng cường sự hiểu biết, củng cố, thúc đẩy mối quan hệ mật thiết cho sự hợp tác lâu dài giữa Việt Nam và Hàn Quốc trong thời gian tới.

Đoàn công tác do Ông Vũ Văn Chung – Phó Cục trưởng Cục Đầu tư nước ngoài làm trưởng đoàn. Thành phần đoàn gồm có đại diện sở Kế hoạch và đầu tư các thành phố Hà Nội, Hải Phòng, các Ban quản lý KCN và một số nhà đầu tư phát triển KCN hàng đầu tại Việt Nam trong đó có đại diện của chủ đầu tư Viglacera.

Làm việc tại Seoul với Hiệp hội doanh nghiệp điện tử Hàn Quốc

Trong khuôn khổ của chuyến đi, Đoàn đã đến thăm quan và làm việc với các công ty, hiệp hội đang có kế hoạch đầu tư vào Việt Nam, hiệp hội doanh nghiệp điện tử Hàn Quốc và các tổ chức: Phòng xúc tiến thương mại và đầu tư Hàn Quốc (KOTRA), Phòng thương mại và công nghiệp Bucheon (Bucheon CCI)...

Đoàn còn có buổi làm việc với Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc để trao đổi thông tin về CNHT, các phương pháp và kinh nghiệm để phát triển CNHT cũng như tìm hiểu về xu hướng đầu tư của các doanh nghiệp Hàn Quốc trong thời gian tới.

Buổi gặp mặt và làm việc tại Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc

 Một trong những hoạt động nổi bật trong chuyến đi lần này là “Hội thảo xúc tiến đầu tư trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ vào các tỉnh phía Bắc” được tổ chức tại trụ sở Phòng Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc. Hội thảo đã thu hút trên 50 đại biểu Việt Nam và Hàn Quốc. Ông Vũ Văn Chung đã giới thiệu về tình hình kinh tế Việt Nam nói chung, môi trường đầu tư và các chính sách khuyến khích, mở cửa, ưu đãi đầu tư mới của Việt Nam tới các nhà đầu tư và doanh nghiệp Hàn Quốc, đồng thời kêu gọi đầu tư từ Hàn Quốc vào các dự án tiềm năng tại miền Bắc Việt Nam.

Tại buổi hội thảo, bà Nguyễn Thị Thu Hương – Phó Giám đốc Công ty Kinh doanh bất động sản Viglacera đã có bài giới thiệu tổng quan về 6 KCN Viglacera đang triển khai cũng như những thế mạnh của 2 dự án đang thu hút đầu tư là KCN Phú Hà và KCN Yên Phong (Giai đoạn II). Theo bà Hương, với 16 năm kinh nghiệm phát triển KCN tại Việt Nam, việc phát triển ổn định, bền vững theo tiêu chí xanh, sạch, bảo vệ môi trường luôn là mục tiêu mà Viglacera đang hướng tới. Chiến lược phát triển của TCT Viglacera là đi trước đón đầu, tạo môi trường đầu tư tốt, hấp dẫn, lành mạnh và phát triển bền vững nhằm đáp ứng nhu cầu của các nhà đầu tư thứ cấp vào KCN.

Bà Nguyễn Thị Thu Hương – Phó Giám đốc Công ty Kinh doanh bất động sản Viglacera giới thiệu dự án

Chia sẻ tại hội thảo, đại diện công ty FineTech – một công ty Hàn Quốc đang đầu tư và đạt được nhiều thành công tại KCN Yên Phong chia sẻ: KCN Yên Phong là một KCN có vị trí thuận lợi, hệ thống hạ tầng đồng bộ, chất lượng, đặc biệt dịch vụ hỗ trợ một cửa tại KCN nhanh chóng, tạo điều kiện cho các nhà đầu tư trong công tác đầu tư, sản xuất và phát triển tại Việt Nam. Hơn nữa, thủ tục cấp phép đầu tư của Ban quản lý KCN tại Bắc Ninh vô cùng đơn giản và thuận tiện. Đó chính là những lý do mà Công ty FineTech lựa chọn KCN Yên Phong là địa điểm để xây dựng nhà máy. Cũng trong khuôn khổ hội thảo, đại diện các doanh nghiệp Việt Nam và hơn 30 doanh nghiệp Hàn Quốc đã tiến hành các cuộc gặp gỡ giao dịch, giới thiệu và tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư và thương mại.

KCN Yên Phong Viglacera thuộc huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh. Khu công nghiệp nằm trong tam giác tăng trưởng kinh tế Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh với hệ thống giao thông vô cùng thuận lợi. Khu công nghiệp được đầu tư xây dựng từ năm 2005. Tổng diện tích 658,71 ha chia làm 2 giai đoạn: Giai đoạn I là 344,81 ha và Giai đoạn II là 313,9 ha. Giai đoạn 1 của dự án được triển khai từ năm 2005 đã thu hút được gần 40 doanh nghiệp trong và ngoài nước đến đầu tư, xây dựng nhà máy tại KCN với diện tích lấp đầy gần 80% tổng diện tích. Trong đó, có các tập đoàn hàng đầu có thương hiệu trên thế giới như: Tập đoàn Samsung Electronics, tập đoàn ORION, P&Tel và 15 doanh nghiệp Hàn Quốc.

Các tin khác
  • Từ “Thương hiệu quốc gia” Viglacera quyết tâm ghi dấu ấn trên bản đồ thương hiệu quốc tế

    Lượt xem : 9295
    Thêm một lần nữa, Viglacera được xướng tên với danh vị “Thương hiệu quốc gia 2014” tại Nhà hát lớn Hà Nội và được truyền hình trực tiếp trên Đài truyền hình Việt Nam. Đây là lần thứ 2 liên tiếp Viglacera được nhận giải thưởng này. Với “Thương hiệu quốc gia” Viglacera đã khẳng định vị thế vững chắc của doanh nghiệp hàng đầu trong ngành vật liệu xây dựng và bất động sản tại Việt Nam, để từ đó tiếp tục quảng bá hình ảnh, xây dựng thương hiệu uy tín trên thế giới.
    Chi tiết
  • Vật liệu xây dựng “xanh” thương hiệu Viglacera

    Lượt xem : 8916
    Viglacera luôn luôn chủ động ứng dụng những thành tựu khoa học, công nghệ hiện đại vào sản xuất vật liệu xây dựng và các công trình do Viglacera làm chủ đầu tư, đặc biệt Viglacera lấy tiêu chí “xanh” thân thiện với môi trường làm “khẩu hiệu” để hành động. Viglacera đưa ra thị trường nhiều bộ sản phẩm như: Bộ sản phẩm công trình biển, bộ sản phẩm tiết kiệm năng lượng và bộ sản phẩm bền vững.
    Chi tiết
  • Viglacera xuất khẩu sứ vệ sinh sang Nhật Bản

    Lượt xem : 7655
    Hiện tại các sản phẩm thương hiệu Viglacera đang được tiêu thụ tại hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Gần đây nhất, sản phẩm sứ vệ sinh của Viglacera tiếp tục có mặt trên thị trường mới là Nhật Bản – đây là một thị trường tiềm năng nhưng “khó tính” và cạnh tranh
    Chi tiết
  • Uy tín từ đầu tư KCN: tỉnh Phú Thọ cấp giấy chứng nhận đầu tư dự án KCN Phú Hà cho TCT Viglacera - CTCP

    Lượt xem : 8228
    Ngày 15/12/2014, UBND Tỉnh, Ban quản lý các KCN Tỉnh Phú Thọ đã trao giấy chứng nhận đầu tư cho Tổng công ty Viglacera - CTCP để thực hiện triển khai dự án KCN Phú Hà – Giai đoạn I. Dự án sẽ chính thức khởi công từ tháng 3/2015.
    Chi tiết
  • Viglacera tổ chức hội nghị khách hàng tại Ninh Bình

    Lượt xem : 7300
    Nhằm tri ân sự ủng hộ của khách hàng đối với sản phẩm sứ vệ sinh – sen vòi Viglacera trong những năm qua, ngày 09/12/2014 Công ty CP thương mại Viglacera phối hợp với nhà phân phối Phượng Điệp long trọng tổ chức Hội nghị khách hàng tại TP Ninh Bình.
    Chi tiết
  • Vietconstech 2014: Viglacera nổi bật từ những sản phẩm vật liệu xây dựng “xanh” thân thiện với môi trường, chống thời tiết khắc nghiệt

    Lượt xem : 7836
    Đến với triển lãm quốc tế về Công nghệ, thiết bị, vật liệu xây dựng và Công nghệ mỏ - Vietconstech 2014, Viglacera mang đến cho khách tham quan nhiều ấn tượng mạnh bởi sự đa dạng về dòng sản phẩm “xanh”, thân thiện với môi trường và những cảm nhận thực tế về các tính năng ưu việt của sản phẩm, ngay tại khu trưng bày như: độ cách âm, cách nhiệt, chống bám bẩn….
    Chi tiết