Viglacera tiếp tục khẳng định vị trí tiên phong của DNNN trong lĩnh vực xây dựng nhà ở xã hội

17:02 | 04/06/2013

Ngày 05/06/2013, tại tại Khu đô thị (KĐT) Đặng Xá, Gia Lâm, Hà Nội, Tổng công ty Viglacera sẽ long trọng tổ chức Lễ khởi công dự án nhà ở xã hội (NƠXH). Đây là một trong những dự án tiên phong thực hiện theo tinh thần Nghị quyết 02 của Chính phủ.


Các đồng chí lãnh đạo Bộ Xây dựng và Thành phố Hà Nội luôn quan tâm đặc biệt đến các dự án nhà ở dành cho người thu nhập thấp tại Đặng Xá – Gia Lâm – Hà Nội (Ảnh: Báo Xây dựng)

Khu đô thị mới Đặng Xá – Gia Lâm có quy hoạch tổng thể 68,67hecta (KĐT Đặng Xá 1 – 29,65ha, KĐT Đặng Xá 2 – 39,02 ha). Khu đô thị Đặng Xá 1 khởi công tháng 7/2004 đến nay đã hoàn thành đầu tư xong hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hoàn thành và đưa vào sử dụng 193 ngàn m2 sàn nhà ở (bao gồm 85 ngàn m2 tương ứng 946 căn hộ nhà ở cho người thu nhập thấp đã đưa vào sử dụng tháng 7/2012), đầu tư đồng bộ hệ thống hạ tầng xã hội như trường học, nhà trẻ, khu thể thao, công viên cây xanh, bãi đỗ xe, bể bơi, siêu thị dịch vụ; Khu đô thị mới Đặng Xá 2 khởi công tháng 1/2012 đến nay đã cơ bản đầu tư xong hạ tầng kỹ thuật phân khu chức năng, đầu tư xây dựng hệ thống công trình cây xanh cảnh quan, bể bơi, bãi đỗ xe, khớp nối hạ tầng với Khu đô thị mới Đặng Xá 1 tạo nên Tổng thể một Khu đô thị hiện đại, xanh sạch đẹp.

Nhận thức đúng đắn về tầm quan trọng chương trình phát triển nhà ở xã hội tại khu vực đô thị được nêu rõ trong chiến lược phát triển nhà ở quốc gia đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030 của Chính phủ là giải quyết chỗ ở cho người có thu nhập thấp, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người lao động, tạo động lực phát triển đô thị theo hướng bền vững, công nghiệp hoá, hiện đại hoá.

Được sự thống nhất của Bộ Xây dựng tại văn bản số 925/BXD-QLN ngày 21/5/2013 và đồng ý của UBND Thành phố Hà Nội tại văn bản số 3799/UBND-QHXDGT ngày 28/5/2013, TCT Viglacera tổ chức động thổ dự án nhà ở xã hội tại KĐT mới Đặng Xá 2, với mục tiêu xây dựng căn hộ có diện tích vừa và nhỏ đáp ứng nhu cầu về nhà ở cho các đối tượng có thu nhập thấp, khó khăn về nhà ở trên địa bàn TP. Đây là dự án nhà ở xã hội có quy mô lớn trên địa bàn Thành phố Hà Nội được triển khai trên 05 lô đất (NO1, NO2, NO3, NO4, NO6) tổng diện tích 6,2ha, tổng mức đầu tư 850 tỷ đồng, 160 ngàn m2 sàn xây dựng, với 2.500 căn hộ có diện tích từ 30-70m2, hoàn thành vào quý II/2015, sẽ giải quyết chỗ ở cho 6.400 cư dân.


Giai đoạn 1 Khu đô thị Đặng Xá đã hoàn thành đáp ứng nhu cầu về nhà ở của trên 1500 hộ gia đình tại Thủ đô Hà Nội (Ảnh: Báo Xây dựng)

Là một doanh nghiệp ngành xây dựng, có thế mạnh trong việc đầu tư xây dựng các dự án khu đô thị và khu công nghiệp cũng như trong lĩnh vực vật liệu xây dựng, Viglacera luôn chủ động nghiên cứu sản xuất và cung cấp các bộ sản phẩm VLXD công nghệ mới, có chất lượng tốt, thân thiện với môi trường, giá phù hợp cho các công trình nhà ở xã hội, cung cấp trực tiếp từ nhà máy đến công trình, đồng thời tối ưu hóa thiết kế, áp dụng các giải pháp mới về công nghệ xây dựng nhằm rút ngắn thời gian thi công và giảm giá thành. Nhờ vậy, Viglacera khẳng định sẽ đưa ra sản phẩm căn hộ có diện tích phù hợp, giá thấp nhưng vẫn đảm bảo chất lượng, mỹ thuật, công năng sử dụng tương đương với nhà ở Thương mại.

Bên cạnh đó, với những chính sách ưu đãi của Nhà nước tại Nghị quyết số 02/NQ-CP của Chính phủ, Thông tư số 07/2013/TT-BXD ngày 15/5/2013 của Bộ Xây dựng và Thông tư số 11/2013/TT-NHNN ngày 15/5/2013 của Ngân hàng Nhà nước sẽ là điều kiện thuận lợi để Viglacera triển khai thực hiện dự án, thiết thực và phù hợp với chủ trương của Đảng và Nhà nước về phát triển nhà ở xã hội, góp phần thực hiện “Chương trình phối hợp hành động triển khai chiến lược phát triển nhà ở đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030” giữa Bộ Xây dựng và UBND TP Hà Nội, đồng thời cũng tạo điều kiện để các đối tượng thu nhấp thấp, khó khăn về nhà ở có cơ hội sở hữu một căn hộ phù hợp với mức thu nhập.

Với việc khởi công xây dựng 2.500 căn NƠXH tại KĐT Đặng Xá, Viglacera một lần nữa tiếp tục khẳng định vị trí tiên phong trong lĩnh vực nhà ở xã hội do Chính phủ và Bộ Xây dựng phát động, xứng đáng với thương hiệu một nhà đầu tư có uy tín, tin cậy hàng đầu tại Việt Nam.

Theo Báo Xây dựng

Các tin khác
  • Nhóm lò khởi động Nhà máy Kính nổi Viglacera tại Bình Dương.

    Lượt xem : 9464
    Thiết thực hưởng ứng ngày Môi trường thế giới 5/6/2013 đồng thời cụ thể hóa thực hiện “Chiến lược phát triển khoa học và công nghệ ngành Xây dựng đến năm 2020, tầm nhìn 2030” vừa được Bộ trưởng BXD Trịnh Đình Dũng ký quyết định số 527/QĐ-BXD ban hành ngày 31.05.2013, sau thời gian tiến hành đầu tư, cải tạo nâng công suất, chất lượng sản phẩm, ngày 03/6/1013 - Tổng công Ty Viglacera đã chính thức nhóm lò khởi động sản xuất Nhà máy Kính nổi Viglacera tại Tỉnh Bình Dương.
    Chi tiết
  • Viglacera Land tham dự Hội chợ đầu tư nước ngoài tại Hàn Quốc

    Lượt xem : 4973
    Viglacera Land, đại diện là Công ty kinh doanh Bất động sản Viglacera đã tham dự Hội chợ đầu tư nước ngoài Hàn Quốc 2013 (KOREA OVERSEAS INVESTMENT FAIR – KOIF 2013) được tổ chức trong 2 ngày 28 và 29/5/2013 tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc. Đây là sự kiện quốc tế lớn được tổ chức thường niên tại Hàn Quốc với mục đích thúc đẩy sự hiểu biết, cơ hội hợp tác đầu tư và phát triển giữa các nhà đầu tư Hàn Quốc và các cơ quan xúc tiến đầu tư thuộc các quốc gia trên thế giới. Hội chợ năm nay ghi nhận tham dự của 40 gian hàng đến từ gần 30 quốc gia trên thế giới.
    Chi tiết
  • Bộ Trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng thăm và kiểm tra tình hình triển khai các dự án nhà ở xã hội tại TCT Viglacera.

    Lượt xem : 5282
    Nhằm kiểm tra và tìm hiểu tính thực tiễn của các chính sách hỗ trợ Nhà ở xã hội thời gian qua đồng thời tạo điều kiện tốt nhất cho người dân được tiếp cận dễ dàng với việc mua nhà ở xã hội, ngày 29/05/2013, Đồng chí Trịnh Đình Dũng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng đã tới thăm và kiểm tra tình hình triển khai các dự án nhà ở xã hội tại Tổng công ty Viglacera.
    Chi tiết
  • Viglacera chính thức ra mắt thị trường sản phẩm Sứ vệ sinh men Nano nung kháng khuẩn đầu tiên tại Việt Nam

    Lượt xem : 7896
    Theo kết quả kiểm nghiệm khả năng diệt khuẩn của Phòng kiểm nghiệm Hóa - Lý - Vi sinh thuộc Viện Pasteur TP HCM thì sau thời gian 24h vi khuẩn tiếp xúc với bề mặt Sứ vệ sinh phủ men nano kháng khuẩn Viglacera, tỷ lệ diệt các chủng vi khuẩn nguy hiểm hàng đầu như E.coli đạt 75%, chủng S.typhi (gây bệnh thương hàn) là 69% và chủng vi khuẩn B.cereus ( gây ra bệnh tiêu chảy, ngộ độc thực phẩm) đạt 78%....Đây là một kết quả rất cao nếu như chúng ta biết những chủng vi khuẩn độc hại này thường phát triển rất nhanh trong môi trường lý tưởng là các Phòng vệ sinh và rất khó bị tiêu diệt.
    Chi tiết
  • VIGLACERA LAND nhận giải thưởng Bất động sản quốc tế (The International Property Awards) cho hạng mục Nhà phát triển Công nghiệp tốt nhất Việt Nam 2013

    Lượt xem : 4717
    Ngày 10/5/2013, Viglacera Land đã vinh dự nhận giải thưởng Bất động sản quốc tế (The International Property Awards) khu vực Châu Á Thái Bình Dương cho hạng mục Nhà phát triển công nghiệp tốt nhất Việt Nam 2013. Lễ trao giải được tổ chức long trọng tại khách sạn Shang rila, Kuala Lumper (Malaysia) với sự tham dự của khoảng 600 đại diện doanh nghiệp đến từ 23 quốc gia thuộc khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Giải thưởng Bất động sản quốc tế là một trong những giải thưởng uy tín và có tầm ảnh hưởng lớn nhất trong lĩnh vực thiết kế, kiến trúc, phát triển và quản lý bất động sản trên thế giới. Giải thưởng ra đời năm 1995, đến nay đã có mặt ở rất nhiều quốc gia và châu lục như: Châu Âu, Trung và Nam Mỹ, Châu Á – Thái Bình Dương, Châu Phi, Anh, Mỹ, Canada, Arabia …
    Chi tiết
  • Hợp nhất công tác kinh doanh sản phẩm Gạch ốp lát – Sứ vệ sinh – Sen vòi Viglacera tại thị trường Miền Nam

    Lượt xem : 12476
    Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Tổng công ty Viglacera về việc giao nhiệm vụ bao tiêu các sản phẩm gạch ốp lát Viglacera tại thị trường miền Nam cho Công ty Cổ phần Thương mại Viglacera kể từ tháng 5/2013 đồng thời tạo quan hệ mật thiết, gắn bó với hệ thống phân phối sản phẩm gạch ốp lát Viglacera. Ngày 8/5/2013, Công ty CP Thương mại Viglacera đã tổ chức buổi gặp mặt các Đại lý phân phối sản phẩm sứ vệ sinh – sen vòi – gạch ốp lát Viglacera nhằm bàn bạc các giải pháp tiêu thụ sản phẩm gạch ốp lát tại thị trường Miền Nam. Buổi gặp mặt tại TP Hồ Chí Minh đã được tổ chức thành công tốt đẹp.
    Chi tiết