Viglacera tổ chức Hội nghị kiểm điểm đánh giá kết quả hoạt động SXKD 6 tháng đầu năm 2013

17:35 | 04/07/2013

Ngày 04 tháng 7 năm 2013, tại Trụ sở Tòa nhà Viglacera – số 1 Đại lộ Thăng Long, Tổng công ty Viglacera đã tổ chức Hội nghị Kiểm điểm nhằm đánh giá kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm và bàn các giải pháp để triển khai nhiệm vụ kế hoạch SXKD 6 tháng cuối năm 2013.

Tới dự Hội nghị, về phía Bộ Xây dựng có Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam, Anh hùng Lao động Nguyễn Văn Bình - Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam cùng các đồng chí lãnh đạo một số Cục, Vụ thuộc Bộ; về phía Viglacera có Chủ tịch HĐTV – Luyện Công Minh, Tổng giám đốc TCT Nguyễn Anh Tuấn cùng các đồng chí UVHĐTV, Phó Tổng giám đốc TCT, lãnh đạo các phòng ban chuyên môn và đại diện lãnh đạo của gần 40 đơn vị thành viên Tổng công ty.


Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam dự Hội nghị Kiểm điểm đánh giá kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm 2013 của TCT Viglacera

Trước diễn biến phức tạp của nền KTXH, những khó khăn thách thức ảnh hưởng trực tiếp tới lĩnh vực SXKD VLXD và đầu tư BĐS của Tổng công ty, ngay từ những ngày đầu, tháng đầu năm 2013, Tổng công ty đã chủ động nắm bắt và kiểm soát tình hình, tập trung triển khai điều hành quyết liệt các giải pháp trọng tâm, trọng điểm đối với từng lĩnh vực hoạt động, từng nhóm sản phẩm. Đặc biệt, được sự quan tâm chỉ đạo, sự ủng hộ giúp đỡ có hiệu quả của lãnh đạo Bộ Xây dựng, kết quả hoạt động SXKD 6 tháng đầu năm toàn Tổng công ty đã đạt được những kết quả khả quan, thể hiện qua các chỉ tiêu chính như sau: Doanh thu ước đạt khoảng 101% so với KH; Giá trị SXKD đạt 101% và tăng 5% so với cùng kỳ năm 2012; nộp ngân sách nhà nước 185 tỷ đồng; tạo việc làm ổn định cho gần 12 nghìn lao động. Chỉ tiêu quan trọng nhất là lợi nhuận trước thuế đạt trên 6 tỷ đồng, bằng 237% so với kế hoạch và so với thực hiện cùng kỳ năm 2012 (lỗ 48 tỷ đồng) thì con số này thật sự là một con số rất đáng khích lệ.

Đánh giá chung trong 6 tháng đầu năm, toàn TCT đã đạt và vượt một số mục tiêu kế hoạch 6 tháng đã đặt ra. Để đạt được những kết quả đó, Lãnh đạo TCT đã lường trước những khó khăn thách thức sẽ tiếp tục ảnh hưởng trực tiếp sâu và rộng đến tất cả các lĩnh vực hoạt động SXKD của TCT, đồng thời cũng nhận định đúng các cơ hội sẽ xuất hiện trong giai đoạn kinh tế suy thoái. Với vai trò quản lý điều hành Công ty mẹ, Tổng công ty đã bình tĩnh lựa chọn các hướng đi, các giải pháp thiết thực, cụ thể có hiệu quả. Tập trung chỉ đạo trực tiếp thông qua các nguồn lực về con người, về tài chính, về kỹ thuật công nghệ, về phương thức quản lý đối với từng lĩnh vực, từng đơn vị đảm bảo bám sát các mục tiêu KH SXKD 6 tháng đầu năm đã đề ra như: Xây dựng kế hoạch SXKD năm 2013 sát với tình hình thực tế, sẵn sàng ứng phó với diễn biến của thị trường; Tổ chức xúc tiến và đẩy mạnh các thị trường trong nước và xuất khẩu; Tập trung các giải pháp tăng năng suất lao động, giảm định mức tiêu hao nguyên nhiên vật liệu, nâng cao tỷ lệ thu hồi, nâng cao chất lượng sản phẩm, tiết giảm chi phí đầu vào vật tư, nguyên nhiên liệu; Siết chặt công tác quản lý tiêu chuẩn chất lượng bằng việc ban hành các Bộ kiểm soát tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm với các yêu cầu đặt ra cao hơn tiêu chuẩn VN (TCVN); Điều chỉnh và sắp xếp lại nhân sự các đơn vị; song song với đó là các hoạt động tài chính; đào tạo, nghiên cứu phát triển; Công tác đầu tư, đổi mới doanh nghiệp...

Đặc biệt nổi bật trong hoạt động thương mại, TCT đã chủ động tham gia các triển lãm VLXD lớn như các Hội chợ Vietbuild; triển khai thường xuyên công tác khảo sát thị trường, đánh giá đúng về các đối thủ cạnh tranh trong tất cả các lĩnh vực sản phẩm như Sứ vệ sinh-sen vòi, Gạch ốp lát , Kính xây dựng, Gạch bê tông khí...; phát triển thị trường trong nước như mở rộng hệ thống phân phối, mạng lưới đại lý, các showroom trưng bày sản phẩm; đây mạnh chương trình hợp tác với các đối tác; Đặc biệt chú trọng mở rộng và khai thác các thị trường xuất khẩu theo mục tiêu đặt ra tại các nước Myanmar, Indonesia, Lào, Campuchia, Cuba, Ấn Độ, Nga, Ucraina; Italy; Pháp; Nhật...Thương hiệu của Viglacera đầu năm 2013 cũng vinh dự được nhận các giải thưởng Thương hiệu Quốc gia, Giải thưởng thương hiệu mạnh.

Một điểm sáng trong bức tranh hoạt động của Tổng công ty 6 tháng đầu năm là lĩnh vực Khu công nghiệp và Bất động sản, trong tháng 5 và tháng 6, Viglacera đã vinh dự được nhận Giải thưởng Bất động sản quốc tế Khu vực châu Á Thái Bình Dương và nhận giải BCI Asia Awards 2013 dành cho 10 nhà phát triển Bất động sản năng động nhất Việt nam. Thực hiện chủ trương chính sách của Chính phủ, của Bộ Xây dựng về định hướng phát triển nhà ở xã hội, nhà ở cho người thu nhập thấp, nhà ở cho thuê, nhà kinh doanh diện tích nhỏ, giá thấp.... Năm 2013, cụ thể 6 tháng đầu năm, TCT đã tập trung đầu tư vào các sản phẩm thuộc phân khúc thị trường này và phát huy tốt tại các dự án khu đô thị Đặng Xá, Xuân Phương, Tiên Sơn...; Khai thác tối đa hiệu quả các Khu công nghiệp như Yên Phong, Hải Yên và Tiên Sơn đồng thời tập trung triển khai một số công việc chuẩn bị cho hoạt động SXKD các năm tiếp theo.

Tại Hội nghị, lãnh đạo Công ty CP Viglacera Hạ Long; Công ty CP Viglacera Tiên Sơn; Công ty CP Kinh doanh Gạch ốp lát Viglacera; Công ty Kính nổi Viglacera; Công ty Sứ Viglacera Bình Dương; Công ty Đầu tư Phát triển Hạ tầng Viglacera; Trường Cao đẳng nghề Viglacera; Ban kiểm soát TCT; Ban chấp hành Công đoàn TCT cũng đã lần lượt tham luận về các vấn đề liên quan.


Anh hùng Lao động Nguyễn Văn Bình - Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam phát biểu tại Hội nghị

Anh hùng Lao động Nguyễn Văn Bình - Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam đã vui mừng trước kết quả SXKD trong 6 tháng đầu năm của TCT, dù khó khăn nhưng vẫn đảm bảo công việc ổn định cho gần 12 nghìn lao động. Sự cố gắng này chứng tỏ một điều có sự phối hợp chặt chẽ của công đoàn TCT với người lao động. Điểm sáng nổi bật của TCT trong thời gian qua đó là việc tổ chức các cuộc đối thoại với người lao động. Đây là hành động thiết thực, cụ thể nhất trong thời điểm hiện nay...”


Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam đánh giá cao sự cố gắng của toàn thể Lãnh đạo, CBCNV TCT Viglacera

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam đánh giá cao sự cố gắng của toàn thể Lãnh đạo, CBCNV TCT Viglacera. Thứ trưởng nhấn mạnh: “ Hội nghị đã nêu được hiện trạng tương đối toàn diện và chính xác tình hình SXKD của TCT, các chỉ tiêu đạt được tương đối khả quan. Trong tình hình khó khăn, dù các con số này chưa như mong muốn nhưng là những con số đáng mừng. Các chỉ tiêu chính trong Quý II tăng trưởng theo xu hướng tốt rõ rệt so với Quý I, năng suất lao động liên tục tăng, lao động giảm nhưng vẫn đảm bảo hoạt động SXKD, điều này cho thấy Viglacera đã áp dụng khoa học, công nghệ; quản lý sắp xếp nguồn lao động chặt chẽ và hiệu quả. Đây là một việc không dễ làm nhưng TCT đã nỗ lực vượt khó, đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ. Khối sản xuất VLXD tuy còn khó khăn nhưng khối Hạ tầng, Khu công nghiệp và BĐS đã có được kết quả tốt và là nguồn lực sẵn sàng bổ sung cho 6 tháng cuối năm 2013. Đây cũng chính là chiến lược đúng đắn của Viglacera trong việc cân đối, hỗ trợ cho nhau một cách bền vững giữa hai mảng hoạt động, thể hiện sự đa dạng nhưng không phân tán, phát huy hiệu quả tốt trong bối cảnh chung hiện nay...". Thách thức còn nhiều nhưng Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam vẫn bày tỏ sự tin tưởng: "Với năng lực và vị thế của Viglacera hiện nay, Viglacera sẽ tiếp tục nắm bắt được nhiều cơ hội, vượt khó vươn lên, thể hiện vai trò đi đầu trong các lĩnh vực TCT đang hoạt động....”


Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn Tổng giám đốc TCT Viglacera phát biểu tại Hội nghị Kiểm điểm đánh giá kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm 2013

Phát biểu kết luận Hội nghị, Tổng giám đốc Nguyễn Anh Tuấn đã cảm ơn sự quan tâm và chỉ đạo của Bộ Xây dựng thời gian qua đồng thời định hướng cho các đơn vị thành viên về các nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm. Tổng giám đốc nhấn mạnh: “ Đối phó với tình hình khó khăn của khối VLXD trong Quý I/2013, TCT đã chỉ đạo chủ động tạm dừng sản xuất để tập trung chiều sâu, sửa chữa, nâng cấp trang thiết bị máy móc, giảm chi phí đầu vào vật tư, nguyên nhiên liệu; rà soát phương án sản phẩm, giảm hàng tồn kho và đẩy mạnh công tác thu hồi công nợ, tiếp tục rà soát và tái cơ cấu các khoản nợ ngân hàng. Kết quả trong Quý II đã cho thấy hiệu quả rõ rệt của các giải pháp đúng đắn đó. Hoạt động 6 tháng đầu năm 2013 cũng cho thấy Viglacera đặc biệt chú trọng tới các chương trình về nâng cao chất lượng sản phẩm bằng việc rà soát lại các bộ tiêu chuẩn chất lượng và ban hành các Bộ kiểm soát tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm Gạch ngói, Sứ vệ sinh thậm chí đến Tiêu chuẩn về sử dụng, vận hành thiết bị vệ sinh, phụ kiện....với các yêu cầu đặt ra cao hơn tiêu chuẩn VN (TCVN)” Tổng giám đốc Nguyễn Anh Tuấn cũng đề nghị lãnh đạo các đơn vị tiếp tục đẩy mạnh tái cơ cấu bộ máy tổ chức nhân sự tại đơn vị. Bộ phận Công đoàn các cấp cần đặc biệt quan tâm đến quyền lợi của người lao động. Đảm bảo không có đơn vị nào được nợ lương người lao động. Ban thanh tra công nhân phải phát huy tính chủ động, kịp thời trong việc kiểm tra, kiểm soát tình hình, công khai, minh bạch thông tin, tăng cường đối thoại; giải quyết triệt để các quyền lợi về bảo hiểm và lương để CBCNV yên tâm, tiếp tục đồng tâm, hợp sức cùng TCT vượt khó và đạt kết quả cao trong giai đoạn này...”.


Chủ tịch HĐTV – Luyện Công Minh phát biểu tại Hội nghị Kiểm điểm đánh giá kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm 2013

Đánh giá chung về hoạt động 6 tháng đầu năm 2013, Tổng công ty đã trải qua nhiều khó khăn thách thức, song dưới sự chỉ đạo sát sao đồng thời ủng hộ, giúp đỡ của Bộ Xây dựng, kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty là rất khả quan và đáng khích lệ. Trong khó khăn thách thức cũng sẽ đi kèm với việc xuất hiện những cơ hội mới, Tổng công ty đã tập trung triển khai quyết liệt những nhiệm vụ trọng tâm bằng các giải pháp đúng và trúng và đây sẽ là cơ sở và nguyên tắc xuyên suốt trong chỉ đạo điều hành để Tổng công ty thực hiện hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2013.

Một hình ảnh tại Hội nghị kiểm điểm kết quả hoạt động SXKD 6 tháng đầu năm 2013:

















Các tin khác
  • Hội nghị đánh giá kết quả hoạt động SXKD 6 tháng đầu năm 2013 nhóm Sứ - Sen vòi, Thương Mại.

    Lượt xem : 4543
    Ngày 02/7/2013, tại trụ sở số 1 Đại lộ Thăng Long – Hà Nội, TCT Viglacera đã tổ chức Hội nghị giao ban 6 tháng đầu năm 2013 nhằm đánh giá kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của nhóm Sứ - Sen vòi và Thương Mại.
    Chi tiết
  • Viglacera xúc tiến xuất khẩu sản phẩm sang thị trường Indonesia.

    Lượt xem : 6013
    Nhận lời mời của Tổng thống nước Cộng hòa Indonesia Susilo Bambang Yudhoyono, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và phu nhân thăm cấp Nhà nước tới Cộng hòa Indonesia từ ngày 27 đến 28/6. TCT Viglacera vinh dự lớn được là một trong những doanh nghiệp của Việt Nam tham gia cùng đoàn doanh nghiệp tháp tùng chuyến công tác của Chủ tịch nước.
    Chi tiết
  • Nhà máy Kính nổi Viglacera chính thức ra lò mẻ kính mới

    Lượt xem : 5983
    Sau 22 ngày nhóm lò khởi động chu kỳ lần 2, 10h sáng hôm nay 25/6/2013, những m2 kính đầu tiên được sản xuất trên dây chuyền mới đã ra lò. Với chất lượng sản phẩm đạt tiêu chuẩn Châu Âu EN 572-2:2004, nhà máy Kính nổi Viglacera tại Bình Dương sản xuất nhiều chủng loại kích cỡ và độ dày khác nhau đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của người tiêu dùng.
    Chi tiết
  • Viglacera triển khai chương trình nâng cao năng lực đào tạo đối với nhóm Kính, Sứ và Sen vòi.

    Lượt xem : 4608
    Ngày 19/06/2013 tại trụ sở số 1 Đại lộ Thăng Long, Hà Nội, Tổng công ty Viglacera đã tổ chức Họp triển khai nâng cao năng lực đào tạo cho nhóm Kính, Sứ và Sen vòi. Đây là chương trình nhằm bổ sung nguồn giáo viên chất lượng cao cho Trường Cao đẳng nghề Viglacera đồng thời quy hoạch, bồi dưỡng, tăng cường nguồn nhân lực nòng cốt cho Tổng công ty theo mục tiêu giai đoạn 2011 – 2015.
    Chi tiết
  • Những khách hàng đầu tiên của Viglacera được hưởng ưu đãi từ gói tín dụng 30,000 tỷ hỗ trợ phát triển nhà ở theo Nghị quyết số 02/NQ-CP của Chính Phủ.

    Lượt xem : 5187
    Ngày 17/6/2013, tại trụ sở VietinBank số 108 Trần Hưng Đạo, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam(VietinBank) và Viglacera đã tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác cho vay hỗ trợ nhà ở tại các dự án của Viglacera theo chủ trương tại Thông tư số 11/2013/TT-NHNN ngày 15/5/2013 của NHNN quy định về cho vay hỗ trợ nhà ở theo Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 7/1/2013 của Chính phủ do Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ban hành; Thông tư số 07/2013/TT-BXD ngày 15/5/2013 hướng dẫn việc xác định đối tượng và điều kiện vay hỗ trợ nhà ở theo Nghị quyết số 02/NQ-CP do Bộ Xây dựng ban hành.
    Chi tiết
  • Dấu ấn Viglacera tại Triển lãm Vietbuild TP HCM 2013

    Lượt xem : 7781
    Từ 13/6 đến ngày 17/6/2013, Triển lãm Quốc tế xây dựng Vietbuild 2013 lần 1 với chủ đề Xây Dựng - Vật liệu xây dựng - Bất Động Sản - Trang trí nội ngoại thất sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn, quận 7, Tp.HCM. Triển lãm thu hút sự tham gia của 2200 gian hàng của hơn 800 doanh nghiệp đến từ 18 quốc gia tham dự
    Chi tiết