Viglacera tổ chức thành công Hội thảo “Dịch vụ một cửa: Hỗ trợ các công ty SME và start-up Hàn Quốc tiến vào thị trường Việt Nam”

08:00 | 30/05/2024

Vào ngày 22/5/2024, Viglacera đã phối hợp với Ngân hàng Shinhan Hàn Quốc, Bộ Doanh nghiệp vừa và nhỏ và Khởi nghiệp, KOTRA, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc tổ chức thành công Hội thảo “Dịch vụ một cửa: Hỗ trợ các công ty SME và start-up Hàn Quốc tiến vào Việt Nam”, tại thành phố Seoul (Hàn Quốc). Sự kiện thu hút hơn 100 doanh nghiệp quan tâm đầu tư vào Việt Nam cùng tới tham dự.

Đây là lần đầu Bộ Doanh nghiệp vừa và nhỏ và Khởi nghiệp của Hàn Quốc hợp tác với các doanh nghiệp tổ chức sự kiện nhằm hỗ trợ việc mở rộng ra nước ngoài của các công ty vừa và nhỏ. Trong đó, Việt Nam - quốc gia được nhiều doanh nghiệp chọn làm điểm đến quan trọng trong chiến lược này. Không những vậy, mô hình khu công nghiệp của Việt Nam, trong đó có Viglacera đã được lựa chọn làm nội dung giới thiệu đầu tiên. Hội thảo đã cung cấp thông tin hữu ích mà các nhà đầu tư cần biết khi tiến vào thị trường Việt Nam.

Bà Oh Young-ju – Bộ trưởng Bộ Doanh nghiệp vừa và nhỏ và Khởi nghiệp (nguyên Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam) cho biết: “Chúng tôi đánh giá Việt Nam là quốc gia có vị trí quan trong trong chiến lược vươn ra thế giới của Hàn Quốc. Và sự thực chứng minh rằng những năm qua Việt Nam đúng là nơi mà hầu hết các công ty Hàn Quốc chọn làm “đại bản doanh” để mở rộng đầu tư sản xuất kinh doanh.”

Cũng theo bà Oh Young-ju, “Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ ba của Hàn Quốc và là quốc gia có số lượng doanh nghiệp vừa và nhỏ lớn thứ hai sau Mỹ. Tuy Hàn Quốc có nhiều công ty đã thành công khi chọn Việt Nam làm điểm đến cho mục tiêu đầu tư phát triển, nhưnghiện tại tiềm năng này chưa được phát huy như mong muốn.Tôi muốn nói rằng còn rất nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Hàn Quốc tại quốc gia này, bởi những hứa hẹn về mức tăng trưởng kinh tế của Việt Nam thời gian tới. Ở chiều ngược lại, tôi cũng tin tưởng các doanh nghiệp Hàn Quốc sẽ đóng góp không nhỏ cho sự phát triển kinh tế của Việt Nam”.



Viglacera rất vinh dự được đón tiếp Đại sứ Vũ Hồ và Bà Oh Young-ju đến thăm gian hàng tư vấn hỗ trợ doanh nghiệp

Trong khuôn khổ sự kiện, các buổi tư vấn trực tiếp (1:1) đã được tổ chức tại gian hàng của Viglacera để cung cấp thông tin đầu tư vào Việt Nam cũng như giới thiệu về các khu công nghiệp. Với 25 năm kinh nghiệm phát triển khu công nghiệp, Viglacera đã cung cấp dịch vụ một cửa để đồng hành và hỗ trợ đối tác trong suốt quá trình đầu tư cho đến khi đưa nhà máy vào vận hành.

Đến nay, Viglacera đã phát triển 14 KCN tại Việt Nam và 01 khu kinh tế tại khu vực Trung Mỹ, thu hút 18 tỷ USD vốn FDI từ hơn 400 doanh nghiệp trong và ngoài nước, trong đó có nhiều doanh nghiệp lớn như: Samsung, Amkor, Hyosung, Anam Electronics, Hana Micron, Kortek, Orion, Ottogi… Thu hút hơn 14 tỷ vốn đầu tư từ các doanh nghiệp Hàn Quốc hoạt động về lĩnh vực điện tử, công nghệ cao, bán dẫn.

Các KCN của Viglacera nằm tại 9 tỉnh miền Bắc và miền Trung Việt Nam, mang lại lựa chọn đa dạng cho nhà đầu tư, đáp ứng nhu cầu của mỗi doanh nghiệp. Hiện nay, các KCN đều có đất sạch và cơ sở hạ tầng đầy đủ, đồng bộ, hiện đại, sẵn sàng đón tiếp các doanh nghiệp đến thuê và xây dựng nhà máy.

Để biết thêm thông tin chi tiết, Quý doanh nghiệp vui lòng liên hệ hotline: (+84) 888 25 22 88 | Website: https://viglaceraip.com

Các tin khác