Công đoàn Tổng công ty Viglacera – CTCP tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác nữ công cho cán bộ làm công tác nữ công nhân kỷ niệm 84 năm ngày TL Hội Liên hiệp phụ nữ VN

11:46 | 13/10/2014

Nhân lễ kỷ niệm 84 năm ngày Thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam 20/10, Công đoàn Tổng công ty Viglacera – CTCP đã tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác nữ công và nói chuyện chuyên đề về sức khỏe sinh sản và hạnh phúc gia đình cho CNVCLĐ TCT tại trụ sở TCT Viglacera, số 1 Đại lộ Thăng Long, Tp.Hà Nội. Qua đó, hàng trăm nữ CNVCLĐ Viglacera có dịp được  bổ sung kiến thức về gia đình và trẻ em cũng như giao lưu với các thế hệ nữ Công đoàn TCT  qua các thời kỳ.

Tham dự hội nghị có Đ/c Nguyễn Quý Tuấn - Ủy viên BTV Công đoàn Xây dựng Việt Nam, Ủy viên HĐQT, Chủ tịch Công đoàn TCT; Đ/c Bùi Anh Tuấn – Phó Chủ tịch Công đoàn TCT; Đồng chí Nguyễn Thị Yến nguyên Trưởng ban nữ công Công đoàn Tổng công ty và các đồng chí nguyên là Ủy viên BTV, Ban nữ công Công đoàn TCT qua các thời kỳ cùng các đồng chí ủy viên BCH, UBKT, Ban nữ công Công đoàn TCT và các đồng chí là Trưởng ban nữ công các CĐCS trực thuộc.

TCT Viglacera – CTCP tổ chức hội nghị với mong muốn tiếp tục nâng cao trình độ, kỹ năng nghiệp vụ, năng lực công tác cho đội ngũ cán bộ công đoàn làm công tác nữ công các cấp trong TCT đồng thời nâng cao hiểu biết về chế độ chính sách pháp luật, những vấn đề có liên quan đến lao động nữ và ôn lại lịch sử vẻ vang của Phụ nữ Việt Nam qua các thời kỳ cũng như giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm hoạt động nữ công giữa các thế hệ.


Đồng chí Nguyễn Thị Yến nguyên Trưởng ban nữ công Công đoàn Tổng công ty

Tại hội nghị, Bác Nguyễn Thị Yến được ví như chuyên gia trong hoạt động công tác nữ công đã chia sẻ những kinh nghiệm quý báu, những kỹ năng hoạt động để các thế hệ làm công tác nữ công Tổng công ty được học tập, được noi theo.


Bác sỹ Hoàng Dân Khang – Nguyễn Vụ trưởng Vụ Dân số gia đình và trẻ em, Ủy ban Dân số gia đình Việt Nam, trao đổi kiến thức về sức khỏe sinh sản, kiến thức về gia đình

 Đặc biệt cũng trong hội nghị, nữ CNVCLĐ TCT Viglacera – CTCP còn có cơ hội nghe và trò chuyện với Tiến sỹ, Bác sỹ Hoàng Dân Khang – Nguyễn Vụ trưởng Vụ Dân số gia đình và trẻ em, Ủy ban Dân số gia đình Việt Nam, trao đổi kiến thức về sức khỏe sinh sản, kiến thức về gia đình. Qua đó các chị em có thêm kiến thức để chăm lo cho gia đình, cho cộng đồng và cho xã hội ngày một phát triển.


Đồng chí Cao Thị Nhung báo cáo kết quả hoạt động 9 tháng đầu năm 2014 của Ban Nữ công Tổng Công ty

Đồng chí Cao Thị Nhung thay mặt Ban nữ công đã báo cáo kết quả hoạt động 9 tháng đầu năm 2014, Ban Nữ công Tổng Công ty đã tập trung vào 4 nhiệm vụ chủ yếu: Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết, chỉ thị về phong trào, hoạt động liên quan đến CNNVLĐ trong doanh nghiệp; đẩy mạnh tổ chức các hoạt động kỷ niệm ngày Quốc tế Hạnh phúc (20/3), ngày Gia đình Việt Nam (28/6) với nội dung thiết thực, thu hút đông đảo nữ CNVCLĐ tham gia; Chăm lo đào tạo, bồi dưỡng cán bộ nữ. Nâng cao chất lượng hoạt động của ban nữ công công đoàn các cấp, đảm bảo vai trò đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho nữ CNVCLĐ; tham mưu cho Ban chấp hành công đoàn cùng cấp về công tác vận động nữ CNVCLĐ, những vấn đề về giới, bình đẳng giới, cán bộ nữ, dân số - kế hoạch hóa gia đình; Tham gia xây dựng, hoàn thiện, triển khai thực hiện và kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách đối với lao động nữ. Thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của lao động nữ; phối hợp với chuyên môn chăm lo, giải quyết kịp thời các chế độ của lao động nữ theo qui định. Chủ động cùng Ban Chấp hành CĐCS tham gia với người sử dụng lao động xây dựng thang lương, bảng lương, định mức lao động, qui chế trả lương, qui chế thưởng, nội qui lao động theo đúng qui định của pháp luật.


Đ/c Nguyễn Quý Tuấn - viên BTV Công đoàn Xây dựng Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn TCT tặng hoa và biểu dương đ/c Nguyễn Thị Hương Giang – Công ty cổ phần Viglacera Hạ Long

Cũng trong hội nghị, Công đoàn TCT biểu dương đ/c Nguyễn Thị Hương Giang – tổ trưởng sản xuất thuộc Công ty cổ phần Viglacera Hạ Long đã vinh dự được Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam trao tặng giải thưởng  “Tài năng phụ nữ Việt Nam” năm 2014. Đ/c Giang là môt tấm gương sáng, khẳng định sự cố gắng, nỗ lực và tài năng của nữ CNNVLĐ Việt Nam nói chung, nữ CNNVLĐ của Viglacera nói riêng.


Đ/c Nguyễn Quý Tuấn - viên BTV Công đoàn Xây dựng Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn TCT phát biểu tại Hội nghị

Tham dự hội nghị, đ/c Nguyễn Quý Tuấn - viên BTV Công đoàn Xây dựng Việt Nam, Ủy viên HĐQT, Chủ tịch Công đoàn TCT đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp đến các thế hệ cán bộ làm công tác nữ công Tổng công ty và chúc toàn thể nữ CNVCLĐ Tổng công ty có nhiều sức khỏe, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và chúc chị em luôn luôn là những người phụ nữ TỰ TIN- TỰ TRỌNG- TRUNG HÂU- ĐẢM ĐANG

Một số hình ảnh của Hội nghị :

Các tin khác