Trường Cao đẳng nghề Viglacera: Hội nghị đối thoại tại nơi làm việc quý III/2014 với nhiều thay đổi nổi bật

18:15 | 17/09/2014

Sáng ngày, 16/9/2014, Trường Cao đẳng nghề Viglacera tổ chức Hội nghị đối thoại tại nơi làm việc quý III/2014. Trường là đơn vị trực thuộc TCT Viglacera – CTCP và là nơi duy nhất đào tạo chuyên sâu nghề Sản xuất vật liệu xây dựng tại Việt Nam.

Theo nghị định 60/2013/NĐ-CP của Bộ Luật Lao động về thực hiện quy chế dân chủ cơ sở tại nơi làm việc, trường Cao đẳng nghề Viglacera đã tổ chức hội nghị đối thoại giữa ban lãnh đạo nhà trường và cán bộ công nhân viên chức vào các quý trong năm với mục đích tăng cường khối đoàn kết và đảm bảo quyền lợi cho người lao động cũng như siết chặc công tác quản lý. Hội nghị đối thoại quý III/2014 được đánh giá có nhiều thay đổi tiến bộ hơn so với các quý trước.

Tham dự hội nghị có đ/c Nguyễn Quý Tuấn - Ủy viên HĐQT, Chủ tịch Công đoàn TCT Viglacera – CTCP cùng 53 CBGVNV đang công tác tại trường Cao đẳng nghề Viglacera.

PGS. Ts.Trần Ngọc Tính – Hiệu trưởng trường Cao đẳng nghề Viglacera phát biểu tại Hội nghị

Mở đầu hội nghị, PGS. Ts.Trần Ngọc Tính – Hiệu trưởng trường Cao đẳng nghề Viglacera đã tóm tắt quá trình thực hiện kế hoạch năm 2014 của nhà trường. Theo đó, nhà trường đang bám sát các nhiệm vụ đặt ra: không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo và đẩy mạnh công tác tuyển sinh, phân công đội ngũ cán bộ chuyên trách thực hiện. Tại hội nghị hiệu trưởng cũng nhấn mạnh, trong thời gian tới, nhà trường tiếp tục thực hiện triển khai hợp tác với Hội đồng kỹ năng nghề Anh – Proskills để nâng chất lượng đào tạo đạt tiêu chuẩn quốc tế và trở thành trường đào tạo hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực vật liệu xây dựng, vì vậy trường đã và sẽ tiếp tục thực hiện tái cơ cấu, sắp xếp lại đội ngũ CBGVNV và yêu cầu 100% giáo viên đều phải đạt 450 điểm TOEIC trở lên.

Hội nghị đối thoại quý III/2014 diễn ra trong không khí tích cực, thẳng thắn, nhiều câu hỏi được đặt ra xoay quanh các vấn đề liên quan đến quyền lợi, trách nhiệm của người lao động và sử dụng lao động như: việc thực hiện chế độ tiền lương, quy chế quản lý, nội quy đối với người lao động, hoạt động đoàn thanh niên, công tác thanh tra đào tạo…. Bên cạnh  đó cũng có rất nhiều ý kiến của các cán bộ, giáo viên mang tính chất xây dựng trong việc nâng cao chất lượng giảng dạy, đẩy mạnh hoạt động công đoàn, kết hợp chặt chẽ giữa lý thuyết và thực hành, hướng dẫn học viên thực hành tại cơ sở. Đặc biệt tập trung tuyển sinh ngoài xã hội (tức tuyển sinh học viên là đối tượng nằm ngoài các đơn vị trực thuộc TCT Viglacera - CTCP).

Những câu hỏi được đặt ra trong cuộc đối thoại đã được Đoàn Chủ tịch trả lời và giải đáp thỏa đáng. Phó giáo sư, Tiến sĩ Trần Ngọc Tính – Hiệu trưởng trường Cao đẳng nghề Viglacera rất cởi mở và chia sẻ: “Ban giám hiệu và các cán bộ chủ chốt có liên quan sẵn sang lắng nghe và giải đáp những câu hỏi, khúc mắc của CBGVNV kể cả khi chưa tới Hội nghị đối thoại hàng quý”.

 

Đ/c Nguyễn Quý Tuấn - Ủy viên HĐQT, Chủ tịch Công đoàn TCT Viglacera – CTCP phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đ/c Nguyễn Quý Tuấn - Ủy viên HĐQT, Chủ tịch Công đoàn TCT Viglacera - CTCP đánh giá cao về sự thay đổi của nhà trường trong thời gian vừa qua, ở Hội nghị quý III/2014 đã không còn những thắc mắc băn khoăn của người lao động tương tự như ở Hội nghị quý trước và đặc biệt Nhà trường đã có những thay đổi tích cực, bước đầu đạt được những kết quả đáng mừng, thu nhập của CBGVNV ổn định. Đ/c Nguyễn Quý Tuấn cũng nhấn mạnh, sau cổ phần hóa, TCT sẽ tập trung vào chiến lược đào tạo và nghiên cứu phát triển, vì vậy, việc tổ chức hội nghị đối thoại thường xuyên là hoạt động thiết thực để nâng cao sự đoàn kết, gắn bó, động viên và chia sẻ giữa ban giám hiệu với CBCNV từ đó tạo thành khối thống nhất thực hiện thắng lợi các kế hoạch đã đề ra cũng như những nhiệm vụ mà TCT giao phó.

Một số hình ảnh khác trong Hội nghị đối thoại tại nơi làm việc quý III/2014 do Trường Cao đẳng Nghề Viglacera tổ chức:

 

 

Các tin khác