Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn TCT Viglacera

11:35 | 13/09/2014

Trong hai ngày 12, 13/9/2014, Công đoàn TCT Viglacera – CTCP phối hợp với Công đoàn Xây dựng Việt Nam đã mở lớp tập huấn cho 34 cán bộ công đoàn ở các đơn vị thuộc TCT với nhiều nội dung quan trọng. Đây là hoạt động thiết thực góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XI Công đoàn Việt Nam, Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Xây dựng Việt Nam và chương trình công tác năm 2014 của TCT.

Với mục tiêu nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn nhằm thực hiện tốt các chức năng nhiệm vụ, phát huy hiệu quả hoạt động của tổ chức công đoàn trong hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và phát triển Tổng công ty, từ ngày 12 – 13/9/2014, Công đoàn TCT phối hợp với Công đoàn Xây dựng Việt Nam đã tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ cho 34 cán bộ công đoàn thuộc các đơn vị thành viên trong TCT.

Tham dự hội nghị có đ/c Phạm Xuân Hải - Ủy viên Ban Thường vụ, Chánh văn phòng Công đoàn Xây dựng Việt Nam, đ/c Nguyễn Quý Tuấn - Ủy viên HĐTQT, Chủ tịch Công đoàn TCT Viglacera - CTCP và trực tiếp giảng dạy là đ/c Nguyễn Hồng Sơn – Giảng viên trường Đại học Công đoàn.

Hội nghị tập huấn cán bộ công đoàn năm 2014 của TCT Viglacera – CTCP tập trung vào nhiều nội dung chuyên đề: Công đoàn cơ sở tham gia quản lý; công đoàn tham gia và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; thương lượng tập thể, thỏa ước lao động tập thể và trách nhiệm của CĐCS; xây dựng mối quan hệ lao động tại đơn vị, doanh nghiệp; giải quyết tranh chấp lao động, đình công và trách nhiệm của CĐCS.

Tại buổi tập huấn, Đ/c Nguyễn Quý Tuấn - Ủy viên HĐQT, Chủ tịch Công đoàn TCT Viglacera – CTCP chia sẻ: “Hầu hết các các bộ làm công tác công đoàn thuộc TCT đều là cán bộ kiêm nghiệm, phải cùng lúc phụ trách công tác chuyên môn và đoàn thể, vì vậy các lớp tập huấn về nghiệm vụ là rất cần thiết để cán bộ có thể thực hiện tốt cả hai nhiệm vụ nên tôi mong rằng 34 cán bộ đang có mặt ở đây sẽ tập trung vào buổi tập huấn, nhiệt tình trao đổi, thảo luận để nắm bắt rõ nhất các nội dung, từ đó trở thành cầu nối vững chắc gắn kết giữa người lao động với tổ chức”.

Những năm qua, Công đoàn TCT Viglacera – CTCP luôn luôn quan tâm sâu sát, hướng dẫn, chỉ đạo kịp thời giúp công đoàn của hệ thống hoạt động có kết quả, người lao động ngày càng tin tưởng và yên tâm với tổ chức của mình.

Các tin khác