Đại hội công nhân viên chức Văn phòng Công ty Mẹ 2012

19:23 | 10/04/2012


Đoàn chủ tịch điều hành đại hội

Thực hiện công văn số 14/CĐ-VP của Tổng công ty - Công đoàn Tổng công ty ngày 01/02/2012 về việc tổ chức Đại hội công nhân viên chức, Hội nghị người lao động năm 2012. Ngày 10/4/2012, Văn phòng Công ty Mẹ, Tổng công ty Viglacera đã tiến hành tổ chức Đại hội công nhân viên chức năm 2012. Đại hội được vinh dự đón các đồng chí Lãnh đạo Tổng công ty, lãnh đạo các phòng ban chuyên môn cùng trên 100 cán bộ công nhân viên lao động của Văn phòng Công ty Mẹ về dự.


Ông Phạm Anh Quang, Chủ tịch Công đoàn Cơ quan TCT trình bày báo cáo tổng kết 2011 và phương hướng nhiệm vụ 2012 và báo cáo thực hiện công tác công đoàn 2011

Với đặc thù là cơ quan cao nhất của Tổng công ty nên Văn phòng Công ty Mẹ là nơi tập trung các cán bộ chủ chốt có vai trò cũng như ảnh hưởng lớn nhất đến mọi hoạt động của Tổng công ty. Do đó, Đại hội đã rất nghiêm túc trong việc đưa ra báo cáo tổng kết đánh giá toàn bộ hoạt động của Văn phòng Công ty Mẹ trong năm 2011 đồng thời đặt ra kế hoạch nhiệm vụ năm 2012. Đại hội cũng đã thảo luận và thông qua dự thảo thỏa ước lao động tập thể, thông qua báo cáo đánh giá tình hình thực hiện quy chế dân chủ, thực hiện nội quy – quy chế cơ quan và các vấn đề liên quan đến người lao động. Báo cáo thông qua chế độ, quyền lợi của người lao động khi cổ phần hóa Tổng công ty. Trong không khí cởi mở của đại hội, khá nhiều ý kiến thẳng thắn cũng đã được trực tiếp các cán bộ, người lao động nêu ra đóng góp ý kiến với mục đích xây dựng nhằm đưa hoạt động của Văn phòng công ty Mẹ hiệu quả hơn.


Ông Luyện Công Minh, Chủ tịch HĐTV TCT phát biểu

Năm 2012 được dự báo là một năm có nhiều khó khăn và thách thức, đòi hỏi cán bộ các Phòng, Ban Văn phòng Công ty Mẹ phải nỗ lực hết mình để hoàn thành các chỉ tiêu đặt ra. Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Ông Luyện Công Minh – Chủ tịch HĐTV TCT đã cho rằng: Ngoài những mặt đã làm được đã được đề cập tới khá nhiều trong thời gian qua, một số Phòng, ban, bộ phận chưa thẳng thắn nhìn nhận vào những mặt còn tồn tại đồng thời còn có nhiều bộ phận cũng như cá nhân chưa theo kịp sự phát triển rất nhanh của Tổng công ty. Với chính sách đãi ngộ được cho là khá tốt so với mặt bằng chung của xã hội, Chủ tịch HĐTV đề nghị mỗi cá nhân cần phải nghiêm túc nhìn nhận những điểm còn chưa tốt để tự chấn chỉnh mình thời gian tới.


Ông Nguyễn Anh Tuấn, Tổng Giám đốc TCT phát biểu chỉ đạo

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, Ông Nguyễn Anh Tuấn – TGĐ TCT đã nêu rõ đây chính là thời điểm để tập thể CBCN lao động cơ quan Tổng công ty phải tự kiểm tra đánh giá lại nội bộ nhằm tìm ra những khuyết điểm để sửa chữa đồng thời đây cũng là cơ hội để chứng tỏ năng lực làm việc của mỗi cá nhân. Tổng giám đốc cũng đề nghị các Phòng, ban, bộ phận Văn phòng công ty Mẹ cần phải duy trì nề nếp sinh hoạt thường kỳ theo tuần, tháng, quý và Tổng kết năm nhằm đánh giá lại hoạt động của bộ phận, tách bạch rõ ràng kết quả hoạt động riêng của cơ quan Tổng công ty mà lâu nay vẫn lấy kết quả chung của toàn Tổng công ty làm thước đo thành tích. Trong năm 2011, với vai trò đầu tàu của Văn phòng Công ty Mẹ, những đóng góp vào thành tích chung của tập thể cán bộ và người lao động thuộc Văn phòng Công ty Mẹ là rất đáng ghi nhận. Tập thể được đánh giá là đoàn kết, tuân thủ kỷ luật. Tuy nhiên, vẫn còn một số phòng, Ban chuyên môn chưa kiểm soát hết công việc và để xảy ra một số sự việc không đáng có. Việc sinh hoạt nhóm, sinh hoạt tập thể chưa được chú trọng, các quan hệ ngang giữa các mảng công việc còn cục bộ, chưa hài hòa và cởi mở, cần phải được rút kinh nghiệm và chấn chỉnh kịp thời trong năm 2012. Tổng giám đốc đề nghị tiếp tục kiện toàn lại bộ máy, thay đổi phương pháp làm việc, các cá nhân phải có ý thức xem xét lại năng lực và trình độ, chịu khó học hỏi bổ sung những kiến thức và kỹ năng còn thiếu để phục vụ công việc tốt hơn. Tổng giám đốc cũng cho rằng, hiện nay, tại Tổng công ty Viglacera, các chế độ đãi ngộ cho người lao động được đánh giá là khá tốt so với mặt bàng chung của xã hội: Người lao động được Tổng công ty quan tâm và tạo điều kiện cho mua nhà với giá ưu đãi tại các dự án mà Tổng công ty đang triển khai, chế độ lương thưởng, ốm đau, thai sản, chế độ nghỉ mát và các điều kiện làm việc và sinh hoạt trong quá trình làm việc được tạo điều kiện tối đa như phục vụ ăn sáng, ăn trưa, xe cộ, chế độ công tác phí. Trong lĩnh vực đào tạo, bồi dưỡng nâng cao kiến thức và nghiệp vụ, Tổng công ty cũng liên tục tạo điều kiện hỗ trợ 100% kinh phí cho cán bộ có năng lực theo học các khóa học ngắn, trung và dài hạn( đào tạo thạc sỹ chuyên ngành sản xuất và kỹ thuật). Môi trường làm việc cũng được quan tâm với việc xây dựng văn hóa đậm đà bản sắc Viglacera, xây dựng thương hiệu Viglacera phát triển mạnh mẽ để người lao động được sống trong một môi trường lành mạnh và thoải mái về mặt tinh thần, tự hào đứng dưới mái nhà chung Viglacera để hoàn toàn yên tâm công tác. Với chế độ quan tâm như vậy, cán bộ và người lao động cần phải ý thức và yêu thích công việc, tự hào với vị trí của mình và đáp trả là sự cống hiến hết mình vì sự phát triển của Viglacera.

Cuối cùng, Tổng giám đốc đã chúc tập thể cán bộ, người lao động Văn phòng Công ty Mẹ luôn có sức khỏe tốt, bản lĩnh vững vàng, đoàn kết, xây dựng Viglacera với môi trường làm việc và phát triển lành mạnh để luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.


Đại diện Ban Thanh tra nhân dân phát biểu nhận nhiệm vụ mới

Cũng tại Đại hội, Tập thể CB CNV Văn phòng Công ty Mẹ đã bầu ra Ban Thanh tra nhân dân gồm 03 đồng chí và cùng thể hiện rõ quyết tâm, tiếp thu và cố gắng thực hiện thật tốt nhiệm vụ của lãnh đạo Tổng công ty giao cho./.

Một số hình ảnh tại Đại hội:


Bà Cao Thị Nhung thay mặt BCH Công đoàn TCT thông báo chế độ, quyền lợi của người lao động khi cổ phần hóa Tổng công ty


Ông Nguyễn Trí Dũng, Trưởng phòng TCLĐ trình bày Dự thảo Thỏa ước lao động tập thể 2012

Tham luận tại Đại hội

Các tin khác
  • Hội nghị giao ban Quý I/2012 của Ban Bất động sản Viglacera

    Lượt xem : 4404
    Tiếp theo Hội nghị Giao ban khối Sản xuất và Thương mại, chiều nay 09/4/2012 tại trụ sở Tổng công ty, Ban Bất động sản Viglacera đẫ tổ chức Hội nghị giao ban quý I/2012 nhằm đánh giá hoạt động của Ban trong Quý I và đề ra nhiệm vụ Kế hoạch quý II/2012, tới dự Hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Tổng công ty, các Phòng, Ban chuyên môn cùng lãnh đạo 11 đơn vị thuộc ban Bất động sản.
    Chi tiết
  • Đoàn đại biểu tỉnh Hồ Nam - Trung Quốc đến thăm KCN Tiên Sơn

    Lượt xem : 4323
    Ngày 07/04/2012, Viglacera vinh dự đón tiếp đoàn đại biểu thành phố Thường Đức, tỉnh Hồ Nam - Trung Quốc đến thăm và làm việc tại KCN Tiên Sơn.
    Chi tiết
  • Công ty CP Thương mại Viglacera tổ chức Hội nghị khách hàng tại TP Bắc Giang

    Lượt xem : 4724
    Nhằm tri ân sự ủng hộ của khách hàng đối với sản phẩm sứ vệ sinh – sen vòi Viglacera trong những năm qua, ngày 06/04/2012 Công ty CP thương mại Viglacera phối hợp với đại lý Phương Nga long trọng tổ chức Hội nghị khách hàng tại TP Bắc Giang.
    Chi tiết
  • Hội nghị giao ban Quý I/2012 của Khối Sản xuất và Thương mại Viglacera

    Lượt xem : 4283
    “Chung sức và đồng lòng để cùng đoàn kết vượt qua khó khăn trước mắt. Tiếp tục điều hành bình tĩnh, quyết liệt, sát sao, rõ ràng, rành mạch để phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ SXKD tháng 4 và quý II/2012” là những gì mà Tổng giám đốc Viglacera Nguyễn Anh Tuấn muốn truyền đạt đến tập thể lãnh đạo các đơn vị khối sản xuất và thương mại trong Hội nghị giao ban quý I/2012 của Ban Sản xuất và Ban Thương mại Viglacera diễn ra sáng nay tại trụ sở cơ quan Tổng công ty Viglacera.
    Chi tiết
  • Viglacera tham gia Triển lãm Mosbuild tại Liên Bang Nga 2012

    Lượt xem : 4565
    Tiếp nối các hoạt động xúc tiến thương mại trong nước như tham gia Triển lãm Quốc Tế Vietbuild tại Hà nội cuối tháng 3 vừa qua, Tổng công ty Viglacera đã tiếp tục tham gia Triển lãm Quốc tế Vật liệu Xây dựng Mosbuild diễn ra tại Liên Bang Nga.
    Chi tiết
  • Ban chỉ đạo Đổi mới và Phát triển DN Bộ Xây dựng và Tập đoàn HUD làm việc với Viglacera về công tác cổ phần hóa và Tái cơ cấu

    Lượt xem : 4575
    Hôm nay, ngày 04/4/2012, tại Tòa nhà Viglacera, Ban chỉ đạo Đổi mới và Phát triển doanh nghiệp Bộ Xây dựng và Tập đoàn Phát triển Nhà và Đô thị Việt Nam do Thứ trưởng Bộ Xây dựng Trần Văn Sơn và Phó Chủ tịch Tập đoàn HUD Nguyễn Thanh Minh, Tổng giám đốc Nghiêm Văn Bang dẫn đầu đã làm việc với Tổng công ty Viglacera về công tác Cổ phần hóa và tái cơ cấu Tổng công ty đến năm 2015.
    Chi tiết