Đoàn đại biểu xúc tiến đầu tư Nhật Bản tới thăm khu công nghiệp Đông Mai

09:00 | 01/11/2014

Ngày 30.10.2014, khu công nghiệp Đông Mai của Viglacera đã vinh dự được đón tiếp Đoàn các doanh nghiệp của phòng Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản (JCCI) với 24 thành viên là các nhà lãnh đạo của các công ty, tập đoàn lớn của Nhật Bản tới thăm và khảo sát cơ hội đầu tư tại tinh Quảng Ninh.

Tham gia đón tiếp phái đoàn của Nhật Bản có ông Hoàng Trung Kiên, Phó trưởng ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh Quảng Ninh, Đại diện ban Ban Xúc tiến đầu tư tỉnh quảng Quảng Ninh và Bà Nguyễn Thu Hương phó GĐ công ty Kinh doanh BĐS Viglacera.

Đại diện Ban Xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Ninh đón tiếp phái đoàn của Nhật Bản

Tại buổi làm việc bà Nguyễn Thu Hương đã giới thiệu tổng quan về khu công nghiệp Đông Mai với vị trí giao thương thuận lợi, nằm sát Quốc lộ 18A và tuyến đường sắt Yên Viên - Hạ Long; nằm cách Hà Nội khoảng 160km, cách Cảng Cái Lân 28km, Cảng Hải Phòng 60km, với nguồn lao động dồi dào của tỉnh Quảng Ninh. Bên cạnh đó chủ đầu tư Viglacera cũng đưa ra những chính sách ưu đãi hấp dẫn hướng tới các nhà đầu tư Nhật Bản. Ông Hoàng Trung Kiên - Phó trưởng ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh Quảng Ninh cũng đưa những chính sách về phát triển kinh tế của tỉnh Quảng Ninh với định hướng đặc biệt chú trọng vào việc thu hút các nhà đầu tư đến từ Nhật Bản.

Bà Nguyễn Thu Hương giới thiệu về khu côn nghiệp Đông Mai

Những thông tin này đã nhận được nhiều mối quan tâm từ phía các thành viên của Đoàn các doanh nghiệp Nhật Bản. Ông Yoichi Kobayashi, trưởng đoàn đại diện, ông Masahiro IBI, Giám đốc điều hành công ty công nghiệp nặng Kawasaki cùng nhiều thành viên khác trong đoàn đã đặt ra nhiều câu hỏi về khu công nghiệp Đông Mai cũng như những chính sách ưu đãi của tỉnh Quảng Ninh.

Các nhà đầu tư Nhật Bản chăm chú lắng nghe thông tin về KCN Đông Mai

Ông Kobayashi đặt câu hỏi về định hướng phát triển của KCN Đông Mai

Bà Nguyễn Thu Hương chụp ảnh lưu niệm cùng Đoàn các doanh nghiệp Nhật Bản.

Buổi làm việc đã diễn ra trong một giờ đồng hồ với không khí cởi mở, thân mật. Phái đoàn các doanh nghiệp Nhật Bản đã thu thập được nhiều thông tin hữu ích về môi trường đầu tư của tỉnh Quảng cũng như điều cơ sở hạ tầng, chi phí đầu tư, thủ tục đầu tư và các vấn đề liên tại KCN Đông Mai của Viglacera. Sau buổi tiếp xúc, đoàn đã tiếp tục đi thực địa khu công nghiệp Đông Mai và ghé thăm các khu công nghiệp khác tại tỉnh Quảng Ninh. 

KCN Đông Mai, Thị xã Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh có diện tích160ha với tổng vốn đầu tư lên tới 30 triệu USD. KCN có vị trí giao thương thuận lợi, là điểm đến đáp ứng nhu cầu mở rộng các công ty vệ tinh trên trục giao thương Hà Nội – Hải Phòng – Hà Nội và liên kết từ KCN Đông Mai sang các KCN lân cận. KCN Đông Mai do TCT Viglacera làm chủ đầu tư. Đây là đơn vị có hơn 16 năm kinh nghiệm đầu tư, phát triển KCN với 8 KCN hiện đại, đồng bộ tại miền Bắc – miền Trung Việt Nam. Với tiềm lực tài chính mạnh và bền vững, thực hiện hỗ trợ miễn phí, hiệu quả các thủ tục đầu tư cho các đối tác, các KCN của Viglacera đã thu hút hơn 200 doanh nghiệp của 20 quốc gia trên toàn cầu.

Các tin khác