KĐT Đặng Xá sắp có thêm 3 trường học và trạm xử lý nước thải cấp A

06:50 | 21/11/2014

Sáng ngày 21/11, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành đã đến thăm và kiểm tra tiến độ Dự án NƠXH giai đoạn 3 Đặng Xá cùng các dịch vụ hạ tầng xã hội tại KĐT Đặng Xá – Gia Lâm.

Sau khi đi khảo sát tại công trường và nghe Công ty Đầu tư Phát triển Hạ Tầng Viglacera báo cáo chi tiết về quy mô đầu tư, cơ sở hạ tầng, dịch vụ quản lý, vận hành kết hợp với kết luận của các sở, ban ngành TP Hà Nội, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn đã biểu dương sự cố gắng của chủ đầu tư trong các giai đoạn triển khai xây dựng KĐT Đặng Xá và đánh giá Viglacera làm rất tốt dự án từ quy hoạch, kiến trúc cho đến tiến độ, chất lượng công trình. Viglacera đã mang đến cho Hà Nội một hình ảnh mới về NƠXH.

Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn kết luận về công tác kiểm tra tiến độ Dự án NƠXH giai đoạn 3 Đặng Xá cùng các dịch vụ hạ tầng xã hội tại KĐT Đặng Xá – Gia Lâm

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn nhấn mạnh Viglacera cần tiếp tục phát huy những thành công từ dự án Đặng Xá để trở thành hình mẫu cho các chủ đầu tư khác và đề nghị các sở, ban, ngành thành phố tạo điều kiện thuận lợi nhất để Viglacera triển khai xây dựng các dịch vụ hạ tầng xã hội trong thời gian nhanh nhất từ đó tăng tính đồng bộ trong KĐT.

Tính đến nay, Viglacera đã hoàn thành công tác đầu tư xây dựng và bàn giao gần 3.000 căn nhà ở dành cho người thu nhập thấp tại KĐT Đặng Xá và đang tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thi công nhà ở xã hội giai đoạn 3 để cư dân vào ở trước Tết Ất mùi 2015. Đặc biệt, Khu nhà dành cho người thu nhập thấp nhưng chất lượng không thấp khi chủ đầu tư kết hợp đa dạng các dịch vụ hạ tầng xã hội như: siêu thị, công viên, bể bơi, trường học, xe bus....để những cư dân sống ở khu nhà ở xã hội và cư dân ở nhà thương mại cùng sử dụng chung.

Cảnh quan khu nhà thu thấp và một số dịch vụ hạ tầng tại KĐT Đặng Xá

Dự án nhà ở xã hội Đặng Xá giai đoạn 3 với tổng diện tích 6,2ha; tổng mức đầu tư khoảng 800 tỷ đồng, 136 ngàn m2 sàn xây dựng, tổng số 1.466 căn hộ, diện tích từ 45m2 – 70m2 bao gồm các căn hộ bán, cho thuê theo quy định của Nghị định 188/2013/NĐ-CP của Chính phủ về phát triển và quản lý nhà ở xã hội.

Căn hộ để bán có giá bán < 9.000.000đồng/m2 (đã bao gồm VAT và phí bảo trì), giá trị căn hộ khoảng 400 triệu đồng, dự kiến sẽ giải quyết nhu cầu về chỗ ở cho khoảng 3.400 cư dân. Đặc biệt, trong số này, chủ đầu tư đang triển khai 270 căn hộ dành cho thuê với các loại diện tích 45m2, 47m2, 60m2, 69,5m2. Giá dự tính là 30.000 đồng một m2 mỗi tháng. Mức giá này được cho là rẻ hơn mức thuê ngoài thị trường khoảng 50%, trong khi các hộ thuê được hưởng các tiện ích chung của khu đô thị Đặng Xá với mức phí dịch vụ hiện đang áp dụng là 2.000 đồng/m2.

Đối tượng được thuê nhà ở xã hội phải đáp ứng được các tiêu chí giống như của người thu nhập thấp đăng ký mua nhà ở xã hội. Trong đó quy định các đối tượng này phải có xác nhận khó khăn về nhà ở tại nơi cư trú hoặc hợp đồng lao động thời hạn từ một năm trở lên và đóng bảo hiểm xã hội tại địa phương (nơi có nhà ở cho thuê) đang gây khó khăn cho người muốn thuê nhà.

Viglacera áp dụng thời hạn cho thuê sẽ là 5 năm. Hết thời gian này, công ty sẽ tổ chức bán lại cho các hộ thuê căn hộ theo giá nhà ở xã hội do Sở Tài chính Hà Nội quy định tại thời điểm đó. Viglacera cũng khẳng định, người đã thuê căn hộ sẽ là người được ưu tiên mua lại căn hộ của mình đang ở nếu có nhu cầu. Hiện đơn vị này nhận được 180 đơn xin thuê trên tổng số 270 căn hộ. Các đối tượng có đủ điều kiện nộp hồ sơ tại công ty, nếu số hồ sơ vượt quá, chủ đầu tư sẽ bốc thăm lựa chọn người thuê.

Tổng giám đốc Nguyễn Anh Tuấn khẳng định Viglacera chắc chắn sẽ bàn giao NƠXH giai đoạn 3 cho khách hàng trước Tết Ất Mùi 2015

Khu nhà ở xã hội cho thuê cũng sẽ có đầy đủ các tiện ích như nhà hàng, nhà trẻ, siêu thị, bể bơi, khu vui chơi thể thao, công viên cây xanh. Và để nâng cao chất lượng sống cho toàn bộ cư dân Đặng Xá, Tổng giám đốc Nguyễn Anh Tuấn cho biết, cuối năm 2014, trong năm 2015 TCT Viglacera – CTCP sẽ triển khai xây dựng 1 trường mầm non với quy mô gần 400 học sinh, UBND huyện Gia Lâm làm chủ đầu tư xây dựng 1 trường tiểu học với quy mô 500 học sinh, 1 trường Trung học với quy mô 450 học sinh. Bên cạnh đó, Viglacera cũng sẽ xây dựng trạm xử lý nước thải cấp A trong KĐT Đặng Xá để đảm bảo môi trường sống cho cư dân.

Ở dự án Nhà ở xã hội gai đoạn 3 Đặng Xá, chủ đầu tư đưa ra thị trường 900 căn hộ, nhưng chỉ sau 1 thời gian ngắn, trong khoảng 1 tháng, Viglacera đã nhận được hơn 1200 hồ sơ đăng ký mua nhà, điều này chứng tỏ nhu cầu về nhà giá rẻ vẫn rất cao, vì vậy, thời gian tới, thời gian tới, chủ đầu tư Viglacera sẽ tiếp tục thực hiện các dự án mới dành cho người thu nhập thấp theo “Chương trình phối hợp hành động triển khai chiến lược phát triển nhà ở đến năm 2020 và tầm nhìn 2030” giữa Bộ Xây dựng và UBND TP. Hà Nội.

Một số hình ảnh trong chuyến thăm và kiểm tra tiến độ Dự án NƠXH giai đoạn 3 Đặng Xá của đoàn công tác UBND TP. Hà Nội tại KĐT Đặng Xá – Gia Lâm:

Các tin khác