Viglacera vượt qua gần 500 doanh nghiệp giành giải "Thương hiệu xanh 2014"

17:31 | 08/11/2014

Thêm một lần nữa Viglacera khẳng định vai trò hiện thực hóa "ước mơ xanh" khi vinh dự được trao giải thưởng Thương hiệu xanh năm 2014 (Green Brand Award) vào sáng nay ngày 8/11.

Giám đốc Ban Thương mại Lê Hồng Phong đại diện TCT Viglacera – CTCP nhận giải thưởng "Thương hiệu xanh năm 2014"

Với mục đích tôn vinh các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh mang tính thân thiện với môi trường và con người, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã giao Tạp chí Kinh tế và Dự báo triển khai tổ chức chương trình “Thương hiệu xanh 2014”. Đồng thời, chương trình cũng nhằm động viên, khuyến khích các doanh nghiệp có nỗ lực trong phát triển kinh doanh gắn với việc không ngừng nâng cao hàm lượng giá trị xanh trong sản phẩm.

Trong bối cảnh hiện nay yếu tố lợi nhuận không còn là vấn đề ưu tiên hàng đầu, mà hoạt động kinh doanh sản xuất của doanh nghiệp đòi hỏi sự thay đổi triệt để ở nhiều khía cạnh từ sản xuất, tiêu thụ và các giá trị nền tảng của xã hội, vì vậy, Viglacera lấy tiêu chí thân thiện với môi trường làm kim chỉ nam cho các sản phẩm của doanh nghiệp đang sản xuất và kinh doanh. TCT Viglacera luôn luôn chủ động “xanh hóa” trong các sản phẩm vật liệu xây dựng và công trình để biến “khẩu hiệu” công trình xanh thành “hành động thực tế”.

Nắm bắt được từ rất sớm rằng chỉ có con đường phát triển bền vững mới mang lại giá trị thương hiệu lâu dài và tăng trưởng ổn định, Viglacera đã tập trung vào chiến lược “xanh” ở cả hai lĩnh vực là vật liệu xây dựng và bất động sản.

Viglacera khởi động chiến lược “xanh” bằng ngành nghề cốt lõi: vật liệu xây dựng

Chiến lược này được khởi động bằng “ngành nghề cốt lõi” khi Viglacera tập trung đẩy mạnh đầu tư, nghiên cứu và sản xuất thành công rất nhiều loại sản phẩm “xanh” thân thiện với môi trường, đáp ứng được nhu cầu của khách hàng hiện đài trong giai đoạn đô thị hóa mạnh mẽ như hiện nay.

Những sản phẩm “xanh” của Viglacera đang có mặt trên thị trường và được người tiêu dùng đánh giá cao phải kể đến như: Gạch bê tông khí chưng áp siêu nhẹ Viglacera, Tấm ốp treo tường cao cấp Viglacera, Gạch Clinker, Gạch ốp Ceramic công nghệ in kĩ thuật số, Sứ vệ sinh men Nano, Sen vòi tiết kiệm nước, Kính tiết kiệm năng lượng… Hiện, tất cả các loại vật liệu này đã và đang được cung cấp với lượng tiêu thụ lớn trên thị trường khắp cả nước và ở hơn 40 quốc gia trên thế giới khẳng định vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực vật liệu xây dựng của Viglacera. Những sản phẩm này khi được kết hợp lắp đặt trong các công trình xây dựng sẽ giúp tiết kiệm tối đa năng lượng thực tế cần sử dụng cho công trình và đặc biệt bảo vệ sức khỏe người dùng như:

Gạch bê tông khí chưng áp Viglacera cách âm, cách nhiệt, chống cháy, chịu chấn động tốt, dễ thi công, thân thiện với môi trường… Sử dụng loại gạch này có thể tiết kiệm đến 40% lượng điện tiêu thụ khi sử dụng điều hoà. Đặc biệt, theo tính toán của các chuyên gia đầu ngành về xây dựng, với tính năng siêu nhẹ của gạch bê tông khí sẽ giảm đáng kể tải trọng xuống nền móng các công trình.

Tấm ốp treo tường cao cấp Viglacera là một trong những sản phẩm mới của Viglacera đang rất được ưa chuộng bởi nó có những ưu điểm vượt trội: Khả năng chống thấm và tránh gió cao; Khả năng cách nhiệt, cách âm tốt; Thi công dễ dàng, nhanh chóng; Có thể thay thế dễ dàng khi muốn thay đổi về thiết kế, màu sắc sản phẩm….

Hay kính hộp cường lực phủ lớp Low-E dày 24mm, loại kính có công nghệ tiên tiến nhất hiện này. Nguyên lý của loại kính này có khả năng hạn chế 70% bức xạ nhiệt từ mặt trời đến môi trường trong các căn hộ, đồng thời tiết kiệm năng lượng sử dụng điều hòa và giảm tải trọng công trình cũng như đảm bảo chiếu sáng tự nhiên.

Sứ vệ sinh men Nano nung có khả năng tự diệt khuẩn, làm sạch không khí, chống bám dính và tiết kiệm nước đã được Phòng kiểm nghiệm Hóa - Lý - Vi sinh thuộc Viện Pasteur TP HCM kiểm chứng. Tỷ lệ diệt khuẩn của sứ vệ sinh Viglacera men Nano nung lên đến 89%, trong khi các sản phẩm sứ vệ sinh men thường chỉ đạt từ 5% - 10%. Loại thiết bị vệ sinh này tiêu diệt được cả những chủng khuẩn nguy hiểm hàng đầu như E.coli (gây bệnh tiêu chảy), S.typhi (gây bệnh thương hàn) và B.cereus (gây bệnh tiêu chảy, ngộ độc thực phẩm).

Bất động sản khẳng định thắng lợi từ chiến lược “xanh” của Viglacera

Bể bơi tại Khu nhà thu nhập thấp giai đoạn 2 Đặng Xá, KĐT Đặng Xá – Gia Lâm – Hà Nội

Năm 2014, các dự án do Viglacera làm chủ đầu tư liên tục được công nhận “công trình kiến trúc xanh” , “công trình xanh” như Khu nhà ở thu nhập thấp Đặng Xá II, dự án Khu nhà ở Thăng Long Number One. Những giải thưởng này đã góp phần khẳng định tính đúng đắn trong chiến lược “xanh” của Viglacera.

Khu nhà ở cho người thu nhập thấp hay còn gọi là nhà ở xã hội Đặng Xá II do Tổng công ty Viglacera làm chủ đầu tư và do Tổng công ty Tư vấn Xây dựng Việt Nam - VNCC thiết kế, Đặng Xá II đáp ứng đầy đủ 5 tiêu chí của Hội Kiến trúc sư Việt Nam đưa ra đối với một công trình “Kiến trúc xanh”: Địa điểm bền vững; Sử dụng tài nguyên, năng lượng hiệu quả; Đảm bảo chất lượng môi trường trong nhà; Kiến trúc tiên tiến bản sắc và Tính xã hội – nhân văn. Công trình được Hội kiến trúc sư Việt Nam công trân và trao tặng giải thưởng Kiến trúc xanh Việt Nam vào tháng 4/2014.

Đặc biệt hơn Viglacera cũng vinh dự là chủ đầu tư của công trình Thăng Long Number One – công trình đầu tiên được Bộ Xây dựng cấp Giấy chứng nhận “Công trình xanh”.

Thăng Long Number One gồm 2 tháp nhà ở 40 tầng, 3 tầng hầm. Mật độ xây dựng 36,3%, công trình cao 152m có tổng diện tích sàn xây dựng 280.000m2, với hơn 1000 căn hộ chung cư cao cấp, tầng hầm bố trí được 1000 xe ô tô và 2200 xe máy. Tổng mức đầu tư hơn 3700 tỷ. Quy hoạch được nghiên cứu tăng tối đa cây xanh mặt nước để vừa tạo kiến trúc cảnh quan vừa góp phần cải tạo vi khí hậu và hài hoà với cảnh quan chung khu vực: 3 mặt của Thăng Long Number One là công viên và hồ nước; giữa tầng 20 và tầng 21 của tòa nhà là tầng cây xanh để cư dân có thể tập thể dục và tận hưởng không khí trong lành vào sáng sớm; dành 4500 m2 sàn để bố trí không gian phục vụ nhu cầu luyện tập thể dục, thể thao…. Rất nhiều bức tường được phủ kín bởi cây xanh, bể nước với 2 bể bơi trong nhà, 1 bể bơi ngoài trời và tiểu cảnh.

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng trao Giấy chứng nhận: Công trình xanh dự án Khu nhà ở Thăng Long Number One cho lãnh đạo TCT Viglacera – CTCP

Mỗi hạng mục của Thăng long Number One được đầu tư từ kết cấu, kiến trúc hoàn thiện, hệ thống cơ điện đều được nghiên cứu rất kỹ để đưa ra giải pháp đầu tư hợp lý, hiệu quả, áp dụng những công nghệ tiên tiến nhất nhằm tiết kiệm tối đa năng lượng tiêu thụ như: hệ thống Transfer beam dầm chuyển kết hợp với hệ vách cứng, hệ thống cơ điện tòa nhà M&E, hệ thống lọc nước Rp Kangaroo, ống dẫn nước PP – R Kenlen nhập khẩu từ Áo, hệ thống nước nóng trung tâm sử dụng năng lượng mặt trời giúp giảm hơn 40% lượng điện tiêu thụ so với các thiết bị nước nóng thông thường, hệ thống trạm xử lý nước thải cấp A giúp tái sử dụng nước để phục vụ tưới cây rửa đường, tiết kiệm 30% lượng nước tiêu thụ cần cấp cho toàn bộ tòa nhà, hệ thống thang máy của hãng Schidler – Thụy sỹ giảm được giảm được 20% lượng điện tiêu thụ cho hệ thống thang máy, hệ thống điều khiển căn hộ bằng internet, hệ thống quản lý tòa nhà BMS của hãng Honeywell – Mỹ giúp giảm 20% lượng cán bộ kỹ thuật và năng lượng tiêu thụ cho tòa nhà so với hệ thống tòa nhà không có BMS.

Đánh giá về dự án Khu nhà ở Thăng Long Number One Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng cho biết: “Thăng Long Number One được chứng nhận “Công trình xanh” đúng vào dịp kỷ niệm 60 năm giải phóng Thủ đô đã đánh dấu sự cố gắng lớn của Viglacera. Viglacera đang đầu từ theo chiều sâu, đầu tư những căn hộ hiện đại không chỉ có quy mô, kết cấu, chất lượng mà còn tiết kiệm năng lượng, thân thiện môi trường. Thăng Long Number One là công trình đầu tiên tại Việt Nam được Bộ Xây dựng cấp giấy chứng nhận “Công trình xanh” và trở thành hình mẫu phát triển cần nhân rộng”.

Hiện tại, Viglacera vẫn đang tiếp tục đầu tư, nghiên cứu để đưa ra thị trường những dòng sản phẩm “xanh” mới và cao cấp hơn để đáp ứng thêm những yêu cầu “khó tính” của khách hàng, tiếp tục khẳng định vị thế thương hiệu sản phẩm mang tầm quốc gia cũng như tiến tới tầm vóc thương hiệu quốc tế. 

Các tin khác
  • Công ty Đầu tư Phát triển Hạ tầng Viglacera: Lợi nhuận tháng 10 tăng 29% so với kế hoạch

    Lượt xem : 6686
    Tháng 10, Công ty Đầu tư Phát triển Hạ tầng Viglacera đã thực hiện hoàn thành và vượt các chỉ tiêu SXKD chính theo kế hoạch đặt ra, trong đó: lợi nhuận tăng 29% so với kế hoạch tháng, tăng 73% so với thực hiện cùng kỳ; doanh thu đạt 100% so với kế hoạch tháng, tăng 5% so với thực hiện cùng kỳ; giá trị tổng sản lượng đạt 101% so với kế họach tháng, tăng 8% so với thực hiện cùng kỳ năm 2013
    Chi tiết
  • Báo Đầu tư: Nhà đầu tư Nhật Bản “kết” KCN Đông Mai

    Lượt xem : 6400
    (Baodautu.vn) Lãnh đạo của 24 Tập đoàn, doanh nghiệp đến từ Nhật Bản đã có chuyến đi khảo sát và tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Khu công nghiệp Đông Mai, đóng tại Thị xã Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh.
    Chi tiết
  • Viglacera: Lợi nhuận, doanh thu tháng 10/2014 tiếp tục tăng cao so với kế hoạch

    Lượt xem : 6047
    Sáng ngày 3/11/2014, TCT Viglacera – CTCP tổ chức cuộc họp giao ban đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch SXKD tháng 10 và triển khai kế hoạch SXKD tháng 11/2014. Đặc biệt, có 7 đơn vị cùng nhóm Ốp lát và khối Bất động sản đã cán đích trước 2 tháng khi hoàn thành vượt mức kế hoạch chỉ tiêu lợi nhuận năm 2014.
    Chi tiết
  • Đoàn đại biểu xúc tiến đầu tư Nhật Bản tới thăm khu công nghiệp Đông Mai

    Lượt xem : 5940
    Ngày 30.10.2014, khu công nghiệp Đông Mai của Viglacera đã vinh dự được đón tiếp Đoàn các doanh nghiệp của phòng Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản (JCCI) với 24 thành viên là các nhà lãnh đạo của các công ty, tập đoàn lớn của Nhật Bản tới thăm và khảo sát cơ hội đầu tư tại tinh Quảng Ninh.
    Chi tiết
  • Công ty Kính nổi Viglacera đạt giải quốc tế về chất lượng và dịch vụ

    Lượt xem : 6044
    Ngày 25/10/2014, Công ty Kính nổi Viglacera (VIFG) –TCT Viglacera - CTCP đã vượt qua nhiều doanh nghiệp khác trên thế giới và được tổ chức Bisiness initiative directions (BID) trao tặng giải thưởng “WORLD QUALITY COMMITMENT - Cam kết chất lượng đẳng cấp quốc tế” tại Trung tâm Hội nghị quốc tế Concorde - Paris – Pháp.
    Chi tiết
  • Hội kiến trúc sư Việt Nam: KĐT Đặng Xá Viglacera mang đậm tính nhân văn

    Lượt xem : 7419
    Sáng ngày 20/10/2014, Hội kiến trúc sư Việt Nam do KTS Nguyễn Tấn Vạn – Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Việt Nam làm trưởng đoàn đã sang thăm và làm việc tại KĐT Đặng Xá. Hội Kiến trúc sư đặc biệt quan tâm đến các dự án về NƠXH của Viglacera. KTS Nguyễn Tấn Vạn đánh giá KĐT Đặng Xá do Viglacera làm chủ đầu tư mang tính nhân văn cao góp phần thu hẹp khoảng cách giữa người giàu và người nghèo.
    Chi tiết