Lễ khánh thành dự án đầu tư chiều sâu nâng cao chất lượng sản phẩm Granite Viglacera

12:16 | 21/12/2013

Ngày 21/12/2013, Tại KCN Tiên Sơn –Tiên Du – Tỉnh Bắc Ninh, Công ty Cổ phần Viglacera Tiên Sơn long trọng tổ chức Lễ khánh thành Dự án đầu tư chiều sâu nâng cao chất lượng sản phẩm Granite Viglacera. Đây là bước tiến đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của công ty.

Cty cổ phần Viglacera Tiên Sơn được thành lập và chính thức đi vào hoạt động từ năm 2001 trải qua các thế hệ lãnh đạo giầu kinh nghiệm và sự chỉ đạo đúng đắn của lãnh đạo TCT Viglacera, Cty CP Viglacera Tiên sơn đã Liên tục phát triển và lớn mạnh. Hiện nay Công ty đã có 2 nhà máy là Viglacera Tiên Sơn và Viglacera Thái Bình chuyên sản xuất các dòng sản phẩm gạch ốp lát Granit cao cấp kích thước lớn với doanh thu hơn 600 tỉ/ năm.

Trước tình hình xây dựng, bất động sản trong nước gặp nhiều khó khăn trong thời gian qua dẫn đến sự cạnh tranh trong ngành sản xuất rất khắc nghiệt. Nhiều doanh nghiệp sản xuất vật liệu không còn đứng vững hoặc co cụm, thì việc đầu tư trong lĩnh vực sản xuất vật liệu xây dựng ít được ủng hộ. Trước tình hình đó Tổng công ty và Hội đồng quản trị Công ty Cổ Phần Viglacera Tiên Sơn đã chủ trương đẩy mạnh chất lượng sản phẩm, tiết giảm chi phí sản xuất nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh và mở rộng thị trường xuất khẩu. Với máy móc thiết bị và công nghệ hiện tại, Công ty đã tập trung sản xuất dòng sản phẩm Granite đáp ứng nhu cầu càng cao của thị trường.

Dự án đầu tư chiều sâu năng cao chất lượng sản phẩm Granite tại nhà máy tiên Sơn là sự cải tạo toàn diện hệ thống từ công đoạn gia công nguyên liệu, tạo hình ra các mẫu mã sản phẩm cao cấp, tiết kiệm nhiên liệu. Dự án cải tạo với tổng mức đầu tư 40 tỉ được chia làm 4 gói:

1. Đầu tư các bể hồ chứa phối liệu nghiền có dung tích lớn hàng nghìn m3, đây là giải pháp đúng đắn làm đồng nhất các sản phẩm khi hiện thực tại Việt nam, công nghệ chế biến nguyên liệu thô còn thiếu tính chiến lược, khai thác chế biến nhỏ lẻ manh mún vì vậy chất lượng nguyên liệu không đồng nhất, vì vậy khi đưa vào sản xuất không thể ổn định được. Vì vậy công ty chọn giải pháp nghiền trộn nguyên liệu đồng nhất trong các bể dung tích lớn trước khi sử dụng.

2. Đầu tư các xe dải liệu tạo hình ép tiên tiến nhất hiện nay, sẽ cho ra đời các sản phẩm mới nhất hiện là các mẫu sản phẩm Linestone, Navona, Pulati..

3. Cải tạo nối dài lò nung để cải thiện độ phẳng của sản phẩm và tiết kiệm nhiên liệu.

4. Cải tạo dây chuyền mài, bổ xung thêm máy mài bóng và máy vát cạnh chuẩn để nâng cao độ bóng sản phẩm sau mài.

Tổng thời gian đầu tư hơn 6 tháng, quá trình thực hiện đầu đã được sự đồng tình và nhất trí cao, công tác chuẩn bị hết sức chu đáo, Công ty đã hết sức chú trọng và tập trung nguồn lực để triển khai, các thủ tục đầu tư được tiến hành hết sức nghiêm túc và tiết kiệm, chất lượng dự án được đảm bảo không có rủi ro. Kết quả sau đầu tư đã làm thay đổi toàn bộ tư duy trong quản lý chất lượng và hiệu quả sản xuất của toàn thể cán bộ công nhân viên trong công ty, thể hiện sự quan tâm hàng đầu đến khách hàng và người tiêu dùng thông qua việc nâng cao chất lượng sản phẩm. Hiện trong giai đoạn đầu đưa vào sản xuất đã đem lại hiệu quả cao, các lô sản phẩm đồng đều về màu sắc tông màu lớn trên 10.000 m2/ tông màu, phế phẩm giảm 20%, tiết kiệm 10% tiêu hao nhiên liệu và cho ra đời các mẫu mã sản phẩm mới.

Tính đến tháng 11 năm 2013, công ty CP viglacera Tiên Sơn đã cơ bản hoàn thành kế hoạch lợi nhuận đề ra trong năm và chuẩn bị chu đáo kế hoạch sản xuất kinh doanh trong năm 2014. Năm 2014 Công ty sẽ quyết tâm vượt kế hoạch doanh thu 620 tỉ và vượt chỉ tiêu lợi nhuận kế hoạch 30 tỉ năm sau. Để thực hiện được điều đó, CP viglacera Tiên Sơn sẽ đẩy mạnh thị trường xuất khẩu và quyết tâm đáp ứng các yêu cầu khắt khe nhất để được chọn vào các công trình trọng điểm của quốc gia.

Với định hướng xuyên suốt, chỉ đạo từ TCT Viglacera: “ trong những lúc khó khăn và cạnh tranh khốc liệt thì phải kiên định nỗ lực cải tiến khoa học công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, tăng cường hiệu quả dự án…” đã ngày càng giúp sản phẩm Granite Viglacera trở thành niềm tự hào về chất lượng và đẳng cấp hàng đầu tại Việt nam, góp phần đẩy mạnh uy tín và thương hiệu Viglacera trên thị trường quốc tế.

Các tin khác
  • VIGLACERA: Sản phẩm sứ vệ sinh – Sen vòi chất lượng cao đạt chuẩn Quốc tế

    Lượt xem : 15434
    Để liên tục có các kết quả sản xuất và kinh doanh vượt kế hoạch trong thời gian qua, Viglacera đã tập trung chuyên sâu vào việc đầu tư công nghệ, nâng cao công suất, chất lượng sản phẩm, phát triển các mẫu mã sản phẩm mới với nhiều tiện ích mang lại cho khách hàng. Bên cạnh đó là việc tập trung nghiên cứu, thiết kế các bộ sản phẩm sứ vệ sinh - sen vòi đồng bộ và các vật liệu hoàn thiện khác phù hợp với từng đối tượng khách hàng và nhu cầu sử dụng. Chính vì vậy, các sản phẩm Sứ - Sen vòi mang thương hiệu Viglacera ngày càng khẳng định được chỗ đứng trên thị trường nội địa và thị trường quốc tế.
    Chi tiết
  • VIFG – Thương hiệu kính nổi số 1 Việt Nam

    Lượt xem : 27177
    Là đơn vị thành viên của Tổng công ty VIGLACERA – Nhà sản xuất vật liệu xây dựng đa ngành hàng đầu tại Việt Nam hiện nay. Nhà máy kính nổi VIGLACERA được đặt viên gạch đầu tiên tại thị trường phía Nam từ những năm 2001, đến tháng 10/2002, những m2 Kính nổi VIGLACERA đầu tiên đã ra lò, đánh dấu một mốc son quan trọng trong quá trình phát triển của ngành kính nói riêng và toàn ngành xây dựng nói chung.
    Chi tiết
  • Tập đoàn linh kiện ô tô hàng đầu thế giới khởi công nhà máy tại KCN Đông Mai Viglacera

    Lượt xem : 5005
    Ngày 11/12/2013, Công ty TNHH Yazaki Hải Phòng Việt Nam (thuộc tập đoàn Yazaki – Nhật bản) đã khởi công nhà máy 70.000m2 tại KCN Đông Mai tỉnh Quảng Ninh. Đây là nhà máy thứ 3 của tập đoàn này tại Miền Bắc Việt Nam. Việc các doanh nghiệp Nhật Bản liên tục gia tăng trong các KCN của Viglacera đã khẳng định chất lượng và sức hấp dẫn của các KCN phát triển bởi chủ đầu tư này.
    Chi tiết
  • Viglacera cất nóc Tòa B dự án 40 tầng Thăng Long Number One

    Lượt xem : 7143
    Sau khi tổ chức cất nóc tòa nhà A và ngày 06/7/2013, ngày 08/12/2013, TCT Viglacera đã tổ chức Lễ cất nóc tòa nhà B, tòa thứ 2 và chính thức hoàn thành phần thô của dự án Thăng Long Number One. Đây là dự án có vị trí đắc địa, là dự án gồm 2 Tòa tháp cao nhất tính đến thời điểm này hoàn toàn do người Việt làm chủ đầu tư và thi công mà không có yếu tố vốn nước ngoài.
    Chi tiết
  • Vượt khó nhờ hướng mới

    Lượt xem : 4970
    (Nhandan.com.vn)Trong điều kiện thị trường bất động sản đóng băng, nhu cầu về vật liệu xây dựng giảm mạnh, Công ty CP Viglacera Hạ Long (Tổng công ty Viglacera - Bộ Xây dựng) vẫn đứng vững và phát triển trên thị trường nhờ nỗ lực tìm mọi giải pháp tháo gỡ khó khăn trong sản xuất, giảm chi phí đầu vào, cho ra đời những sản phẩm mới với nhiều tính năng ưu việt, mở rộng thị trường trong nước và xuất khẩu.
    Chi tiết
  • Viglacera tái cơ cấu đúng lộ trình

    Lượt xem : 5211
    (Baodautu.vn) Theo Thứ trưởng Bộ Xây dựng Trần Văn Sơn, so với các doanh nghiệp trực thuộc Bộ Xây dựng, Tổng công ty Viglacera có lộ trình tái cơ cấu “nhẹ nhõm” hơn cả, do quá trình tái cơ cấu đã được tổng công ty này thực hiện thường xuyên và họ đã không bị cuốn vào “cơn lốc” đầu tư ngoài ngành.
    Chi tiết