Nhà ở xã hội Đặng Xá – dự án “đắt khách” nhất trong phân khúc thị trường nhà giá rẻ tại Hà Nội

14:39 | 24/09/2014

Mặc dù thị trường Bất động sản chưa có dấu hiệu khởi sắc, thế nhưng nhu cầu về nhà ở, đặc biệt đối với người nghèo, người có thu nhập thấp vẫn rất cao.  Các dự án của TCT Viglacera là một điển hình trong phân khúc thị trường này, ở giai đoạn 3 khu nhà ở xã hội tại Đặng Xá – Gia Lâm – Hà Nội, chủ đầu tư đưa ra 900 căn hộ nhưng chỉ trong thời gian mở bán hơn 1 tháng, Viglacera đã nhận được hơn 1200 hồ sơ.

Bể bơi tại Khu nhà thu nhập thấp giai đoạn 2 Đặng Xá, KĐT Đặng Xá – Gia Lâm – Hà Nội

 

Cầu vẫn rất lớn

Đã kết thúc đợt mở bán nhà ở xã hội giai đoạn 3 Đặng Xá nhưng chủ đầu tư Viglacera vẫn nhận được nhiều cuộc gọi từ người dân với mong muốn mua được nhà tại dự án. Anh Nguyễn Quý Bình là một trong những người dân đang có nhu cầu mua nhà tại Khu nhà ở xã hội Đặng Xá, nhưng anh không may mắn vì số lượng căn hộ mở bán Giai Đoạn 3 đã hết. Anh Bình hy vọng Viglacera sẽ tiếp tục đầu tư nhân rộng mô hình nhà dành cho người thu nhập thấp trong Tp. Hà Nội, để những người nghèo như anh có cơ hội ổn định chỗ ở.

Khách hàng đăng ký mua nhà ở xã hội giai đoạn 3 Đặng Xá

Anh Bình chia sẻ: “Trước đây, tôi nghĩ những người công chức như chúng tôi chắc làm cả đời cũng không mua được nhà ở tại Hà Nội, nhưng từ khi có gói tín dụng ưu đãi 30.000 tỷ  của Chính phủ và chiến lược phát triển về nhà ở giá rẻ của Bộ Xây dựng, dân nghèo như chúng tôi mới có hy vọng sở hữu một chỗ ở ổn định đứng tên mình. Nhất quyết tôi phải mua được nhà ở xã hội của Viglacera bởi các dự án của Viglacera được đánh giá là có sự đồng bộ cao nhất tại Hà Nội và đặc biệt “chữ tín” của chủ đầu tư được khẳng định qua việc bàn giao đúng hẹn với khách hàng ở giai đoạn 1, giai đoạn 2. Hơn nữa, theo thiết kế của Viglacera và cảm nhận của cá nhân tôi thì nhiều dự án nhà ở thương mại cũng không đạt được cảnh quan, dịch vụ và chất lượng như nhà ở xã hội tại Đặng Xá”.

Công nhân đang thi công trên công trường Khu nhà ở xã hội giai đoạn 3 Đặng Xá

Ở giai đoạn 3, TCT Viglacera - CTCP đưa ra thị trường gần 900 căn nhà ở xã hội và chỉ trong khoảng thời gian rất ngắn từ cuối tháng 5 đến hết tháng 7/2014, chủ đầu tư đã nhận được hơn 1200 hồ sơ đăng ký mua nhà. Giai đoạn 3 cũng là giai đoạn cuối cùng đánh dấu việc hoàn thành công tác đầu tư, xây dựng về lĩnh vực Nhà ở xã hội tại KĐT Đặng Xá – Gia Lâm – Hà Nội. Tính cả ba giai đoạn nằm trong dự án nhà ở xã hội Đặng Xá, chủ đầu tư Viglacera giải quyết được chỗ ở cho gần 3.500 hộ gia đình có thu nhập thấp.

Trong buổi tới thăm công nhân trên công trường thi công Khu nhà ở xã hội giai đoạn 3 Đặng Xá vào ngày 2/9 vừa qua, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng khẳng đinh: “Nhu cầu về nhà ở xã hội còn rất cao, đến năm 2015, cả nước vẫn cần đến 1 triệu căn hộ. Hiện các chính sách về nhà ở vẫn đang tiếp tục được hoàn thiện, trong đó Luật Nhà ở sửa đổi chuẩn bị trình Quốc hội đã dành một chương riêng cho nhà ở xã hội”.

Lý giải độ nóng nhà ở xã hội của Viglacera

Giữ chữ tín chính là lý do khiến các dự án về nhà ở xã hội của Viglacera rất “ăn khách” trong thời gian qua. TCT đã triển khai các dự án theo đúng tiến độ đã cam kết với khách hàng loại bỏ tâm lý “dự án mãi nằm trên giấy” hay tiến độ “rùa bò” của nhiều công trình khác trên địa bàn thành phố Hà nội mà báo chí vẫn hay phản ánh.

Chủ đầu tư Viglacera đã bàn giao nhà ở xã hội giai đoạn 2 cho khách hàng theo đúng cam kết vào trước tết Giáp Ngọ

Các dự án nhà tại Tây Mỗ, Đặng Xá của Viglacera “cháy hàng” ngay khi tung ra thị trường, sở dĩ do chủ đầu tư Viglacera đặt khu nhà ở xã hội trong Khu đô thị hoàn chỉnh, có đầy đủ các tiện ích như trường học, siêu thị, nhà hàng, bể bơi, khu vui chơi giải trí, xe bus,....

Nhà ở xã hội Viglacera đảm bảo 3 tiêu chí: Thiết kế tối ưu, môi trường sống tiện dụng; Sử dụng vật liệu xây dựng đồng bộ, chất lượng tốt, thân thiện với môi trường; rút ngắn thời gian thi công.

Dù là NOXH, nhưng dự án tại Đặng Xá được đánh giá là chất lượng hơn nhiều nhà ở thương mại hiện nay, trong khi đó giá bán chưa tới 9 triệu đồng/m2, người mua nhà lại được ưu đãi vay gói tín dụng 30.000 tỉ đồng nên hết sức phù hợp với túi tiền của người lao động có thu nhập trung bình.

Chị Nguyễn Thị Tâm vui vẻ chào đón khách đến thăm nhà

Chị Nguyễn Thị Tâm (căn hộ số 617, tòa nhà D8 Khu nhà thu nhập thấp Giai đoạn 2 Đặng Xá) đã rất vui mừng và phấn khởi khi mua được nhà của chủ đầu tư Viglacera, bởi trước đó trong suốt 6 tháng, hai vợ chồng chị đã đến rất nhiều dự án khác như ở khu vực Từ Liêm, Hà Đông nhưng không một dự án nào phù hợp với nhu cầu cũng như lượng tiền mà anh chị có.

Chị Tâm chia sẻ: “Từ khi nộp hồ sơ đến khi vợ chồng chúng tôi được nhận nhà tại Đặng Xá là 3 tháng. Mọi thủ tục đều được chủ đầu tư hướng dẫn tận tình. 6 tháng tìm kiếm vất vả, nhưng chỉ có duy nhất Khu nhà ở xã hội Đặng Xá phù hợp với các mong muốn, nguyện vọng của gia đình. Từ đây đến cơ quan tôi và chồng tôi làm việc khá thuận tiện, đường đi lại thông thoáng. Không khí tại Đặng Xá trong lành, thoáng đãng, cảnh quan bố trí hợp lý, hạ tầng đồng bộ và quan trọng nhất rất phù hợp với mức lương của hai vợ chồng tôi. Hiện giờ chúng tôi vừa mua được nhà, vừa có tiền để nuôi con ăn học vì vậy nếu cho chúng tôi được chọn lại, chắc chắn chúng tôi vẫn chọn mua nhà ở dự án này. Tôi thấy tự hào khi trở thành công dân của Đặng Xá, ở đây mọi người đều rất văn minh, thân thiện”.

Một mặt khu nhà ở xã hội giai đoạn 2 Đặng Xá

Nắm bắt được nhu cầu về nhà ở giá rẻ vẫn rất lớn, cũng như thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp với xã hội, với người nghèo, thời gian tới, chủ đầu tư Viglacera sẽ tiếp tục thực hiện các dự án mới dành cho người thu nhập thấp với diện tích khoảng 100 – 200ha theo “Chương trình phối hợp hành động triển khai chiến lược phát triển nhà ở đến năm 2020 và tầm nhìn 2030” giữa Bộ Xây dựng và UBND TP. Hà Nội.

Các tin khác