Sức mạnh Công ty cổ phần tiếp tục được khẳng định qua kết quả SXKD 6 tháng đầu năm của Viglacera

14:01 | 01/07/2015

6 tháng đầu năm 2015, kết quả SXKD đạt cao so với kế hoạch đặt ra, Viglacera đã chứng minh hiệu quả của doanh nghiệp cổ phần. Đây là những nhận định của Ban lãnh đạo TCT trong Hội nghị đánh giá kết quả hoạt động SXKD 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ kế hoạch SXKD 6 tháng cuối năm 2015, diễn ra ngày 30/6/2015, tại trụ sở TCT Viglacera – CTCP , số 1 Đại lộ Thăng Long, TP. Hà Nội.

Toàn cảnh hội nghị

Tham dự hội nghị có Chủ tịch HĐQT Luyện Công Minh, Tổng giám đốc Nguyễn Anh Tuấn, các Ủy viên HĐQT, các Phó Tổng giám đốc TCT cùng các cán bộ chủ chốt tại các đơn vị thành viên.

6 tháng đầu năm 2015, lợi nhuận trước thuế toàn TCT Viglacera - CTCP đạt 50% kế hoạch năm, tăng gấp 6 lần so với cùng kỳ năm 2014, lợi nhuận quý II tăng trưởng 89% so với thực hiện quý I; doanh thu toàn TCT đạt 7.017 tỷ đồng, tăng 36% so với cùng kỳ năm 2014, quý II tăng trưởng 16% so với thực hiện quý I.

Trong đó, Công ty mẹ lãi đạt 67% kế hoạch năm, chiếm 75,6% tổng lợi nhuận toàn TCT; doanh thu đạt 2.593 tỷ đồng, đạt 54% kế hoạch năm và tăng 29% so với cùng kỳ năm 2014.

Phó Tổng giám đốc, Giám đốc Ban Kế hoạch Đầu tư TCT Nguyễn Anh Tuấn báo cáo đánh giá kết quả hoạt động SXKD 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ kế hoạch SXKD 6 tháng cuối năm 2015

Kết quả SXKD 6 tháng đầu năm rất khả quan và bám sát kế hoạch đã thông qua Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2015. Đặc biệt lĩnh vực vật liệu xây dựng có sự tăng trưởng cả về lợi nhuận và doanh thu, tỷ suất lợi nhuận trên doanh thu tăng trưởng cao so với cùng kỳ.

Tổng công ty biểu dương 3 đơn vị đã hoàn thành xuất sắc, đạt và vượt kế hoạch 6 tháng đầu năm, đóng góp lớn vào kết quả chung của toàn Tổng công ty là Công ty Kính nổi Viglacera, Công ty CP Viglacera Hạ Long và Công ty Kinh doanh Bất động sản Viglacera.

Cũng trong 6 tháng đầu năm 2015, nhiều dự án mới được khởi công, triển khai và đi vào hoạt động như: Bàn giao nhà ở xã hội (NƠXH) giai đoạn 3 Đặng Xá – khánh thành dự án NƠXH tại KĐT Đặng Xá – Gia Lâm, khởi công KCN Phú Hà, khởi công nhà máy “xanh” sản xuất gạch Granite tại Thái Bình, khánh thành dây chuyền sản xuất gạch Clinker tại Công ty CP Clinker Viglacera…. Bên cạnh đó nhiều sản phẩm mới, chất lượng cao, đồng bộ mang thương hiệu Viglacera được đưa ra thị trường như bộ sản phẩm tiết kiệm năng lượng, bộ sản phẩm bền vững, bộ sản phẩm công trình biển… với nhiều tính năng ưu việt.

Chủ tịch HĐQT Luyện Công Minh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Chủ tịch HĐQT Luyện Công Minh đánh giá cao những kết quả TCT đạt được trong 6 tháng đầu năm, đặc biệt các chỉ tiêu lợi nhuận, doanh thu đều hoàn thành vượt kế hoạch. Chủ tịch HĐQT cũng cho biết với mục tiêu lợi nhuận TCT đã đặt ra cho năm 2015 có tính khả thi cao.

Trên cơ sở hoàn thành toàn diện và suất sắc các chỉ tiêu 6 tháng đầu năm và những cơ hội mới khi hoạt động theo mô hình công ty cổ phần, Viglacera tiếp tục đặt ra các chỉ tiêu SXKD 6 tháng cuối năm tăng trưởng cao hơn.

Lãnh đạo các đơn vị trực thuộc, trưởng các phòng ban TCT trình bày tham luận

Để thực hiện thắng lợi kế hoạch SXKD 6 tháng cuối năm, tại hội nghị, lãnh đạo các đơn vị cam kết hoàn thành kế hoạch TCT giao và đưa ra tham luận xoay quanh công tác tái cơ cấu, khả năng làm chủ công nghệ, nâng cao năng suất lao động… Trong đó phần tham luận về việc ứng dụng Hệ thống Quản trị Nguồn lực ERP trong TCT do Trưởng phòng Công nghệ Thông tin TCT trình bày đã thu hút được sự quan tâm của lãnh đạo các đơn vị, bởi tính hiệu quả của dự án mang lại cho doanh nghiệp.

Tổng giám đốc Nguyễn Anh Tuấn phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Tổng giám đốc Nguyễn Anh Tuấn nhận định: hoạt động theo mô hình công ty cổ phần, hiệu quả SXKD của Viglacera đạt cao hơn 6 lần so với cùng kỳ năm 2014 khi đang là công ty nhà nước. Điều này khẳng định hiệu quả của công tác tái cơ cấu đối với doanh nghiệp. Tổng giám đốc Nguyễn Anh Tuấn cũng chỉ đạo, song song với thực hiện kế hoạch SXKD, TCT, các đơn vị cần tiếp tục tập trung thực hiện tái cơ cấu theo lộ trình đặt ra, đồng thời giải quyết 2 vấn đề chính là nâng cao trình độ công nghệ và phát triển chất lượng nguồn nhân lực.

Với những thành công đạt được trong 6 tháng đầu năm và sự nỗ lực, cố gắng của toàn TCT, Tổng giám đốc Nguyễn Anh Tuấn khẳng định Viglacera tự tin thực hiện thắng lợi kế hoạch SXKD năm 2015 đã cam kết tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2015, đảm bảo mức chia cổ tức tốt nhất cho các cổ đông.

Một số hình ảnh khác tại Hội nghị đánh giá kết quả hoạt động SXKD 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ kế hoạch SXKD 6 tháng cuối năm 2015:

Các tin khác
  • Bàn cầu thông minh Viglacera lần đầu ra mắt tại Triển lãm Vietbuild Tp. Hồ Chí Minh 2015

    Lượt xem : 7223
    Luôn tạo điểm nhấn hấp dẫn trong triển lãm vật liệu xây dựng là tiêu chí tham dự Vietbuild của Viglacera. Nếu như ở Hà Nội, Viglacera hấp dẫn bởi trải nghiệm thực tế về tính năng sản phẩm, Đà Nẵng thu hút khách hàng bằng bộ sản phẩm bền vững dành cho công trình biển đảo thì tại Vietbuild TP. Hồ Chí Minh, Viglacera tạo nên đột phá bằng công nghệ trong sản xuất vật liệu xây dựng. Bàn cầu điện tử thông minh và gạch ốp lát kháng khuẩn là hai sản phẩm tiêu biểu được ứng dụng công nghệ tiên tiến nhất trên thế giới đã gây ấn tượng mạnh trong triển lãm.
    Chi tiết
  • Kính tiết kiệm năng lượng, bước đột phá trong công nghệ sản xuất của Viglacera

    Lượt xem : 11959
    Hiện nay, hầu hết các công trình lớn trên thế giới đều đang sử dụng kính tiết kiệm năng lượng và các nhà đầu tư lớn của Việt Nam cũng bắt đầu lựa chọn sử dụng.Trên thực tế, loại kính này không chỉ mang lại tiện ích tối ưu và nâng cao giá trị cho tòa nhà mà còn mang lại những hiệu quả lớn, hiệu quả lâu dài cho chủ đầu tư
    Chi tiết
  • Viglacera: Lợi nhuận tháng 5 tiếp tục tăng trưởng vượt kế hoạch

    Lượt xem : 6489
    Tháng 5, Viglacera tiếp tục đạt lợi nhuận tăng cao so với kế hoạch đặt ra. Đây là một trong những chỉ tiêu quan trọng khẳng định sự phát triển của Viglacera và khẳng định “chữ tín”của doanh nghiệp đối với các cổ đông.
    Chi tiết
  • Gạch Clinker “không ngại” hóa chất độc hại, chống lại tác động từ axit

    Lượt xem : 9419
    Giữ vai trò tiên phong và chủ động trong đầu tư ứng dụng khoa học công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực sản xuất vật liệu xây dựng (VLXD), “ông vua vật liệu” xứ Bắc – Viglacera vừa đưa vào vận hành dây chuyền sản xuất gạch clinker tại Công ty CP Gạch Clinker Viglacera, đặc biệt đúng vào dịp kỷ niệm ngày Khoa học Công nghệ Việt Nam và kỷ niệm 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Dây chuyền sản xuất gạch clinker của Viglacera là dây chuyền sản xuất hiện đại bậc nhất tại Việt Nam với công nghệ và thiết bị chính được nhập khẩu từ các hãng nổi tiếng của Châu Âu.
    Chi tiết
  • Viglacera sẽ áp dung Hệ thống Quản trị Nguồn lực ERP cho toàn bộ Văn phòng TCT, các đơn vị phụ thuộc và các công ty thành viên mà Viglacera chiếm cổ phần chi phối

    Lượt xem : 7181
    Vừa qua, Ban Chỉ đạo ERP TCT Viglacera – CTCP đã tổ chức họp để đưa ra phương án triển khai ERP giai đoạn 2015 – 2016 căn cứ trên “Báo cáo khảo sát hiện trạng và đánh giá khả năng sẵn sàng triển khai ERP” tại 6 đơn vị theo nội dung chỉ đạo trong kết luận buổi họp lần thứ nhất.
    Chi tiết
  • Các doanh nghiệp Hàn Quốc đến làm việc tại Tổng công ty Viglacera

    Lượt xem : 6850
    Ngày 15/5/2015, đoàn gồm 10 doanh nghiệp thành phố Hwaseong - Hàn Quốc hoạt động trong các lĩnh vực sản xuất vật liệu, điện tử, xây dựng và thực phẩm do ông Kim Jang Hyun – Đại diện một doanh nghiệp sản xuất phụ tùng ô tô làm trưởng đoàn đã có buổi đến thăm và làm việc tại Công ty Kinh doanh Bất động sản Viglacera. Đây là các doanh nghiệp Hàn Quốc đã và đang thực hiện các hoạt động xuất khẩu, hợp tác kinh doanh với nhiều quốc gia trên thế giới và đang có kế hoạch đầu tư tại Việt Nam trong thời gian tới.
    Chi tiết