Tập đoàn YAZAKI NHẬT BẢN đầu tư tại KCN Đông Mai VIGLACERA

16:40 | 09/07/2013

Ngày 09/07/2013, Công ty kinh doanh bất động sản VIGLACERA và Công ty TNHH YAZAKI Hải Phòng Việt Nam (thuộc tập đoàn YAZAKI Nhật Bản) đã ký hợp đồng nguyên tắc thuê đất KCN Đông Mai, tỉnh Quảng Ninh. Trước đó, đại diện tập đoàn Yazaki đã có nhiều buổi làm việc với ban lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh và chủ đầu tư KCN là Tổng công ty Viglacera để tìm hiểu về môi trường đầu tư tại tỉnh Quảng Ninh nói chung và KCN Đông Mai nói riêng, cũng như bày tỏ nguyện vọng sớm được chấp thuận về chủ trương đầu tư dự án Nhà máy sản xuất bộ dây dẫn điện ôtô tại Khu công nghiệp của Viglacera.


Công ty kinh doanh bất động sản VIGLACERA và Công ty TNHH YAZAKI Hải Phòng Việt Nam (thuộc tập đoàn YAZAKI Nhật Bản) ký hợp đồng nguyên tắc thuê đất KCN Đông Mai, tỉnh Quảng Ninh

Tập Đoàn Yazaki là một tập đoàn lớn của Nhật bản, hiện nay, tập đoàn chiếm lĩnh tới 1/3 thị phần trên thị trường thế giới về lĩnh vực sản xuất dây dẫn điện cho xe ô tô (như: dây điện, dây cáp quang), bao gồm 440 chi nhánh có mặt tại 42 quốc gia ở khắp các châu lục: Á, Âu, Phi, Mỹ Latinh với tổng số lao động khoảng 231.000 người. Sản phẩm của Tập đoàn được đánh giá là nhóm thiết bị thân thiện với môi trường. Tại Việt Nam, Tập đoàn Yazaki đã các dự án đầu tư tại tỉnh Bình Dương, thành phố Hải Phòng và tỉnh Thái Bình.

Dự án Nhà máy sản xuất bộ dây dẫn điện ô tô tại Khu công nghiệp Đông Mai Viglacera có tổng vốn đầu tư là 35 triệu USD, được xây dựng trên lô đất diện tích 70.000m2, dự kiến sử dụng khoảng 3.000 lao động, trong đó chủ yếu là lao động nữ (chiếm tới 90% tổng số lao động).

Được khởi công ngày 09/11/2012, sau 8 tháng triển khai đầu tư xây dựng, hoàn thiện cơ sở hạ tầng, đến nay KCN Đông Mai đã đón được nhà đầu tư đầu tiên. Dự án có tổng số vốn đầu tư 1200 Tỷ đồng, trên tổng diện tích 160 ha thuộc thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh. Đây là dự án KCN tập trung thứ 3 của Quảng Ninh và là dự án KCN thứ 5 của Viglacera tại miền Bắc Việt Nam.

Khu công nghiệp Đông Mai với vị trí giao thương thuận lợi, nằm sát Quốc lộ 18A và tuyến đường sắt Yên Viên - Hạ Long; nằm cách Hà Nội khoảng 160km, cách Cảng Cái Lân 28km, Cảng Hải Phòng 60km. Với vị trí gần 2 cảng biến lớn nhất của miền Bắc, nằm tại khu vực có nguồn lao động dồi dào của tỉnh Quảng Ninh, KCN Đông Mai là sự lựa chọn hàng đầu cho các doanh nghiệp vận chuyển hàng hóa bằng đường biển.


Phối cảnh Khu công nghiệp Đông Mai

Bằng tất cả những tiềm năng và lợi thế vốn có, Khu công nghiệp Đông Mai do Tổng công ty Viglacera đầu tư xây dựng tương lai sẽ tạo môi trường thuận lợi cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước đầu tư vào khu vực trọng điểm này của Tỉnh Quảng Ninh và đây sẽ là Khu công nghiệp thu hút các dự án đầu tư công nghệ cao, thân thiện môi trường. Khi đi vào hoạt động, KCN sẽ góp phần đảm bảo sự phát triển bền vững và trở thành động lực cho sự phát triển chung của toàn tỉnh, thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cơ cấu dân cư; tạo điều kiện môi trường thuận lợi để thu hút đầu tư phát triển công nghiệp, tăng tỷ lệ đóng góp của công nghiệp trong phát triển kinh tế - xã hội tỉnh, thúc đẩy nhanh tiến trình công nghiệp hóa, đô thị hóa vùng của tỉnh Quảng Ninh; tạo ra trên 10.000 công ăn việc làm cho nhân dân lao động địa phương; và sớm thực hiện thành công mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, phát triển công nghiệp của tỉnh, xây dựng Quảng Ninh cơ bản trở thành một tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại vào năm 2015.

Thông tin sự kiện đăng tải trên các báo:

-
vnmedia.vn
- tinnhanhchungkhoan.vn

- baoxaydung.com.vn
- quangninhtv.vn
- tbck.vn
- vov.vn
- baodautu.vn
- laodong.com.vn
- dddn.com.vn
Các tin khác
  • Viglacera cất nóc dự án 40 tầng Thăng Long Number One

    Lượt xem : 6034
    Ngày 06/07/2013, Viglacera tổ chức Lễ cất nóc tòa A và khai trương căn hộ mẫu tại tầng 20 dự án Thăng Long Number One. Đây là dự án có vị trí đắc địa, là Tòa nhà cao nhất tính đến thời điểm này hoàn toàn do người Việt làm chủ đầu tư và thi công mà không có yêu tố vốn nước ngoài, nằm tại số 1 Đại Lộ Thăng Long, nơi được coi là trung tâm chính trị, văn hóa, thể thao, giáo dục, giải trí mới của thủ đô Hà Nội. Dự án có không gian thoáng, tầm nhìn rộng, thông qua các trục đường chính là Đại lộ Thăng Long, đường Phạm Hùng, Khuất Duy Tiến và Trần Duy Hưng, giao thông đến các tỉnh lân cận rất thuận lợi.
    Chi tiết
  • Viglacera tổ chức Hội nghị kiểm điểm đánh giá kết quả hoạt động SXKD 6 tháng đầu năm 2013

    Lượt xem : 4625
    Ngày 04 tháng 7 năm 2013, tại Trụ sở Tòa nhà Viglacera – số 1 Đại lộ Thăng Long, Tổng công ty Viglacera đã tổ chức Hội nghị Kiểm điểm nhằm đánh giá kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm và bàn các giải pháp để triển khai nhiệm vụ kế hoạch SXKD 6 tháng cuối năm 2013.
    Chi tiết
  • Hội nghị đánh giá kết quả hoạt động SXKD 6 tháng đầu năm 2013 nhóm Sứ - Sen vòi, Thương Mại.

    Lượt xem : 4544
    Ngày 02/7/2013, tại trụ sở số 1 Đại lộ Thăng Long – Hà Nội, TCT Viglacera đã tổ chức Hội nghị giao ban 6 tháng đầu năm 2013 nhằm đánh giá kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của nhóm Sứ - Sen vòi và Thương Mại.
    Chi tiết
  • Viglacera xúc tiến xuất khẩu sản phẩm sang thị trường Indonesia.

    Lượt xem : 6013
    Nhận lời mời của Tổng thống nước Cộng hòa Indonesia Susilo Bambang Yudhoyono, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và phu nhân thăm cấp Nhà nước tới Cộng hòa Indonesia từ ngày 27 đến 28/6. TCT Viglacera vinh dự lớn được là một trong những doanh nghiệp của Việt Nam tham gia cùng đoàn doanh nghiệp tháp tùng chuyến công tác của Chủ tịch nước.
    Chi tiết
  • Nhà máy Kính nổi Viglacera chính thức ra lò mẻ kính mới

    Lượt xem : 5983
    Sau 22 ngày nhóm lò khởi động chu kỳ lần 2, 10h sáng hôm nay 25/6/2013, những m2 kính đầu tiên được sản xuất trên dây chuyền mới đã ra lò. Với chất lượng sản phẩm đạt tiêu chuẩn Châu Âu EN 572-2:2004, nhà máy Kính nổi Viglacera tại Bình Dương sản xuất nhiều chủng loại kích cỡ và độ dày khác nhau đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của người tiêu dùng.
    Chi tiết
  • Viglacera triển khai chương trình nâng cao năng lực đào tạo đối với nhóm Kính, Sứ và Sen vòi.

    Lượt xem : 4608
    Ngày 19/06/2013 tại trụ sở số 1 Đại lộ Thăng Long, Hà Nội, Tổng công ty Viglacera đã tổ chức Họp triển khai nâng cao năng lực đào tạo cho nhóm Kính, Sứ và Sen vòi. Đây là chương trình nhằm bổ sung nguồn giáo viên chất lượng cao cho Trường Cao đẳng nghề Viglacera đồng thời quy hoạch, bồi dưỡng, tăng cường nguồn nhân lực nòng cốt cho Tổng công ty theo mục tiêu giai đoạn 2011 – 2015.
    Chi tiết