Tập đoàn Ariston Thermo khánh thành nhà máy 18 triệu USD tại KCN Tiên Sơn

15:36 | 16/04/2014

Ngày 11/4/2014 vừa qua, Tập đoàn Ariston Thermo, một trong những tập đoàn hàng đầu thế giới về sản phẩm nhiệt gia dụng và máy nước nóng, tổ chức lễ khánh thành nhà máy mới tại KCN Tiên Sơn, Bắc Ninh. Tới dự buổi lễ có bà Hồ Thị Kim Thoa, Thứ trưởng Bộ Công thương, Ông Nguyễn Tiến Nhường, Phó Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh cùng ngài Đại sứ Ý tại Việt Nam và Đại sứ Việt Nam tại Ý cùng nhiều đại diện của các cơ quan quản lý tỉnh Bắc Ninh.

Từ tháng 12/2012, Ariston chính thức khởi công xây dựng nhà máy thứ 20 của mình trên toàn cầu, với tổng đầu tư lên tới 18 triệu USD. Nhà máy mới đặt tại KCN Tiên Sơn, Bắc Ninh. Đây là KCN có cảnh quan đẹp, vị trí địa lý, phong thủy rất tốt. KCN Tiên Sơn cách trung tâm Thủ đô Hà Nội 22km, cảng biển nước sâu Cái Lân 120km, cảng biển Hải Phòng 100m, cửa khẩu Lạng Sơn 120km. Và chỉ mất 25 phút đi bằng ô tô tới sân bay quốc tế Nội Bài. Dự án còn nằm trong tam giác tăng trưởng kinh tế Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh. Đây là những điều kiện địa lý tự nhiên và hệ thống giao thông cực kỳ ưu thế cho lưu thông. KCN được đầu tư đồng bộ từ hệ thống giao thông nội bộ tới hệ thống cấp điện, cấp thoát nước, thông tin liên lạc hiện đại và hoàn hảo tạo điều kiện tốt nhất và thuận lợi nhất cho Tập đoàn Ariston Thermo sản xuất kinh doanh trong KCN.

KCN Tiên Sơn còn có hạ tầng xã hội và dịch vụ vô cùng thuận tiện. Hải quan Bắc Ninh có trụ sở đặt tại KCN. Mọi thủ tục niêm phong, kẹp chì được thực hiện ngay tại nhà máy. Bưu điện Bắc Ninh đã xây dựng chi nhánh tại trung tâm KCN với hệ thống công nghệ thông tin hiện đại phục vụ nhu cầu truyền thông đa dịch vụ … Ngay trong KCN còn có đồn công an, đảm bảo an toàn và an ninh tuyệt đối cho các doanh nghiệp. Đây là những yếu tố quan trọng để Ariston Thermo quyết định đầu tư và phát triển tại KCN này.

Sau hơn 1 năm xây dựng, nhà máy đã chính thức đi vào hoạt động. Nhà máy mới được xây dựng trên diện tích 50.000 m2, với công suất 1 triệu sản phẩm máy nước nóng dùng điện/năm, nhằm nâng cao khả năng cung ứng cho thị trường Việt Nam và các nước Đông Nam Á.

Các tin khác
  • Viglacera tổ chức hội nghị khách hàng tại Bắc Giang

    Lượt xem : 6779
    Ngày 11/04/2014, Viglacera long trọng tổ chức Hội nghị khách hàng khối Nội thất tại thành phố Bắc Giang. Hội nghị nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 56 năm ngày truyền thống của ngành Xây dựng (29/04/1958 - 29/04/2014) và chào mừng 40 năm ngày truyền thống của Tổng công ty Viglacera (25/7/1974 - 25/7/2014).
    Chi tiết
  • Những thành tích ấn tượng của qúy I/2014 sau khi Viglacera tái cơ cấu

    Lượt xem : 4935
    Ngay từ qúy đầu tiên của năm 2014, TCT Viglacera đã đạt được những thành tích ấn tượng khi kết quả lợi nhuận vượt chỉ tiêu kế hoạch đặt ra, minh chứng cho sự đúng đắn của quá trình tái cơ cấu.
    Chi tiết
  • Lợi nhuận quý I/2014 vượt bậc – bằng chứng cho hiệu quả tái cơ cấu

    Lượt xem : 13366
    Nhận định quí I sẽ còn nhiều khó khăn, đặc biệt đối với các lĩnh vực sản xuất VLXD và BĐS, song kết quả hoạt động toàn TCT đã hoàn thành vượt các chỉ tiêu kế hoạch đặt ra. Đây là những minh chứng nổi bật sau khi Viglacera chuyển sang mô hình quản lý công ty cổ phần đã được đánh giá tại buổi họp Hội đồng thành viên mở rộng, diễn ra vào sáng ngày 7/4/2014, tại TCT Viglacera.
    Chi tiết
  • Giữ vững phong độ - khối Gạch ốp lát vượt kế hoạch sản xuất kinh doanh quý I/2014

    Lượt xem : 5942
    Ngay từ đầu năm, mọi hoạt động của khối Gạch ốp lát đã được kiểm soát, chính vì vậy tất cả các đơn vị đều vượt kế hoạch đặt ra trong quý I năm 2014. Để nắm bắt được hoạt động sản xuất kinh doanh thời gian vừa qua và đặt ra nhiệm vụ quý II cho khối, TCT Viglacera đã tổ chức Họp sơ kết khối Gạch ốp lát tại Công ty CP Viglacera Tiên Sơn.
    Chi tiết
  • Lợi nhuận sản xuất kinh doanh quý I/2014 nhóm Sứ - Sen vòi - Thương mại vượt hơn 200% so với kế hoạch

    Lượt xem : 5298
    Để đánh giá hoạt động sản xuất kinh doanh của nhóm Sứ - Sen Vòi – Thương Mại, TCT Viglacera đã tổ chức Họp sơ kết Quý I/2014 tại Công ty Cổ phần Viglacera Việt Trì. Kết quả mà nhóm vật liệu này đạt được đã vượt bậc so với kế hoạch và cùng kì nhiều lần.
    Chi tiết
  • Vật liệu thân thiện với môi trường – Lời giải cho tòa nhà xanh: Thăng Long Number One

    Lượt xem : 15055
    Tòa nhà xanh là tòa nhà thân thiện với môi trường và không phải ngẫu nhiên dự án Thăng Long Number One được vinh dự xướng tên. Bài toán tiết kiệm năng lượng luôn được chủ đầu tư Viglacera đặt lên hàng đầu. Chọn lựa vật liệu xây dựng là yếu tố then chốt và Viglacera đã đưa ra đáp án khi sử dụng chính vật liệu xanh của doanh nghiệp để xây dựng, đánh dấu bước phát triển của thương hiệu Việt.
    Chi tiết