Lợi nhuận quý I/2014 vượt bậc – bằng chứng cho hiệu quả tái cơ cấu

11:23 | 08/04/2014
Nhận định quí I sẽ còn nhiều khó khăn, đặc biệt đối với các lĩnh vực sản xuất VLXD và BĐS, song kết quả hoạt động toàn TCT đã hoàn thành vượt các chỉ tiêu kế hoạch đặt ra. Đây là những minh chứng nổi bật sau khi Viglacera chuyển sang mô hình quản lý công ty cổ phần đã được đánh giá tại buổi họp Hội đồng thành viên mở rộng, diễn ra vào sáng ngày 7/4/2014, tại TCT Viglacera.

Buổi họp có ông Luyện Công Minh – Chủ tịch HĐTV, ông Nguyễn Anh Tuấn – Tổng giám đốc TCT cùng các ủy viên trong HĐTV, các Phó TGĐ và đại diện các phòng ban chuyên môn TCT.

Để hoàn thành các chỉ tiêu theo kế hoạch quý I/2014, TCT Viglacera đã chủ động nắm bắt kiểm soát tình hình, tiếp tục siết chặt kỷ cương, quyết liệt, linh hoạt trong điều hành và sự đồng thuận, đoàn kết cố gắng của tập thể CBNV. Những nỗ lực ấy đã được chứng minh bằng chính những con số tăng trưởng ở nhiều chỉ tiêu của hai khối Vật liệu xây dựng và Bất động sản.

Trong quý I/2014, TCT Viglacera đã dành được nhều thành tích mang tính bứt phá. Cụ thể, kết quả hoạt động toàn Tổng công ty tăng 10% so với mục tiêu đặt ra. Trong đó: Giá trị sản xuất kinh doanh đạt 106% kế hoạch, tăng 32% so với cùng kỳ năm 2013; Doanh thu đạt 113% kế hoạch, tăng 35% so với cùng kỳ năm 2013. Đặc biệt, doanh thu từ xuất khẩu đạt 114% kế hoạch đặt ra và tăng 82% so với thực hiện cùng kỳ năm 2013.

Những mẫu sản phẩm mới nhất của khối vật liệu xây dựng được giới thiệu tại triển lãm Vietbuild

Ba tháng đầu năm, doanh thu khối Vật liệu xây dựng bằng 101% kế hoạch, tăng 19% so với cùng kỳ năm 2013, trong đó nhóm sứ - sen vòi - thương mại nổi bật với tỷ lệ lợi nhuận của nhóm bằng 206,8% so với kế hoạch và lợi nhuận sản xuất kinh doanh đạt 700,1% so với cùng kỳ quý I – 2013. Ở khối này, TCT đã biểu dương: Công ty CP Viglacera Hạ Long, 3 đơn vị sản xuất sứ và công ty sen vòi, Công ty CP Vân hải, đồng thời đánh giá cao sự nỗ lực của Công ty CP Viglacera Tiên Sơn, Công ty CP Viglacera Thăng Long.

Viglacera vừa là chủ đầu tư vừa là nhà cung cấp vật liệu cho “tòa nhà xanh” Thăng Long Number One

Đột phá hơn so với mục tiêu đề ra, quý I/2014 khối Bất động sản được ghi nhận qua nhiều chỉ tiêu: Giá trị sản xuất kinh doanh bằng 122% kế hoạch, tăng 8% so với cùng kỳ năm 2013; Doanh thu bằng 148% kế hoạch, tăng 98% so với cùng kỳ năm 2013. Trong đó Công ty Đầu tư phát triển Hạ Tầng Viglacera, Công ty Hạ tầng Đô thị Viglacera và Công ty Kinh doanh Bất động sản Viglacera là 3 đơn vị có những đóng góp lớn và được TCT biểu dương.

Với khởi đầu thuận lợi ở quý I/2014, TCT Viglacera tiếp tục đẩy mạnh công tác thi đua sản xuất kinh doanh với tâm thế chuyển đổi mô hình Tổng công ty Cổ phần, lấy kết quả thiết thực để chào mừng 40 năm thành lập Tổng công ty và là cơ sở để hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ kế hoạch năm 2014 đặt ra. Cụ thể, Viglacera đặt ra kế hoạch với mục tiêu cao hơn cho các đơn vị thành viên trong thời gian tới, trong quý II, TCT Viglacera phấn đấu giá trị sản xuất kinh doanh tăng 35%, doanh thu tăng 55% so với thực hiện quý I.

Các tin khác
  • Giữ vững phong độ - khối Gạch ốp lát vượt kế hoạch sản xuất kinh doanh quý I/2014

    Lượt xem : 5942
    Ngay từ đầu năm, mọi hoạt động của khối Gạch ốp lát đã được kiểm soát, chính vì vậy tất cả các đơn vị đều vượt kế hoạch đặt ra trong quý I năm 2014. Để nắm bắt được hoạt động sản xuất kinh doanh thời gian vừa qua và đặt ra nhiệm vụ quý II cho khối, TCT Viglacera đã tổ chức Họp sơ kết khối Gạch ốp lát tại Công ty CP Viglacera Tiên Sơn.
    Chi tiết
  • Lợi nhuận sản xuất kinh doanh quý I/2014 nhóm Sứ - Sen vòi - Thương mại vượt hơn 200% so với kế hoạch

    Lượt xem : 5298
    Để đánh giá hoạt động sản xuất kinh doanh của nhóm Sứ - Sen Vòi – Thương Mại, TCT Viglacera đã tổ chức Họp sơ kết Quý I/2014 tại Công ty Cổ phần Viglacera Việt Trì. Kết quả mà nhóm vật liệu này đạt được đã vượt bậc so với kế hoạch và cùng kì nhiều lần.
    Chi tiết
  • Vật liệu thân thiện với môi trường – Lời giải cho tòa nhà xanh: Thăng Long Number One

    Lượt xem : 15057
    Tòa nhà xanh là tòa nhà thân thiện với môi trường và không phải ngẫu nhiên dự án Thăng Long Number One được vinh dự xướng tên. Bài toán tiết kiệm năng lượng luôn được chủ đầu tư Viglacera đặt lên hàng đầu. Chọn lựa vật liệu xây dựng là yếu tố then chốt và Viglacera đã đưa ra đáp án khi sử dụng chính vật liệu xanh của doanh nghiệp để xây dựng, đánh dấu bước phát triển của thương hiệu Việt.
    Chi tiết
  • Thang Long Number One ưu đãi lớn tri ân khách hàng

    Lượt xem : 5305
    Thang Long Number One được đánh giá là một trong những dự án có vị trí và cảnh quan đẹp nhất tại Hà Nội. Sống tại đây, cư dân sẽ được hít thở bầu không khí trong lành và không gian thoáng đãng từ chính thiết kế hạ tầng cây xanh của dự án và các công viên, hồ điều hòa ở 3 mặt của dự án. Thang Long Number One còn được thiết kế xây dựng với các tiêu chí cao về độ an toàn và thông minh. Vừa qua, dự án đã được giải thưởng Bất động sản Quốc tế khu vực Châu Á Thái Bình Dương cho hạng mục Ngôi nhà an toàn.
    Chi tiết
  • Vietbuild: Viglacera nổi bật nhờ thiết kế độc đáo và sản phẩm chất lượng

    Lượt xem : 8144
    Sáng nay, tại triển lãm Giảng Võ, Viglacera đã vinh dự đón nhận giải Vàng Vietbuild. Gian hàng của Viglacera để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng khách thăm quan, đặc biệt Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam và Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải đã ghé thăm và quan tâm tới các dòng sản phẩm mới, cao cấp của Tổng công ty.
    Chi tiết
  • Vietbuild 2014: Viglacera sẽ giới thiệu nhiều sản phẩm mới ưu việt

    Lượt xem : 6010
    Với vai trò tiên phong, dẫn dắt trong ngành VLXD của VN và đã thành thường niên, Viglacera tiếp tục tham gia Vietbuild 2014 tại Hà Nội. Viglacera sẽ giới thiệu tới người tiêu dùng nhiều dòng sản phẩm mới với tính năng nổi bật, bảo vệ sức khỏe, tiết kiệm chi phí và thân thiện với môi trường.
    Chi tiết