Viglacera tổ chức Hội nghị kiểm điểm tự phê bình và phê bình đối với tập thể và cá nhân cán bộ lãnh đạo, quản lý năm 2013.

17:28 | 25/01/2014

Thực hiện văn bản Hướng dẫn số 57- HD-BXD ngày 10/12/2013 của Ban cán sự Đảng Bộ Xây dựng về việc thực hiện kiểm điểm tự phê bình và phê bình đối với tập thể cán bộ lãnh đạo thuộc diện Bộ Xây dựng quản lý năm 2013, ngày 25/01/2013, tại trụ sở số 1 Đại lộ Thăng Long, Tổng công ty Viglacera đã tổ chức Hội nghị kiểm điểm tự phê bình và phê bình đối với tập thể và cá nhân cán bộ lãnh đạo, quản lý năm 2013.


Đồng chí Ngô Minh Mẫn, Ủy viên Ban cán sự Đảng – Vụ trưởng Vụ TCCB tham dự Hội nghị

Tới dự hội nghị kiểm điểm, về phía Bộ Xây dựng có đồng chí Ngô Minh Mẫn, Ủy viên Ban cán sự Đảng – Vụ trưởng Vụ TCCB; Đại diện Quận Ủy Cầu Giấy có đồng chí Nguyễn Văn Thư, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Quận Ủy. Về phía Tổng công ty Viglacera có đồng chí Luyện Công Minh, Chủ tịch HĐTV, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Tổng giám đốc Tổng công ty; các đồng chí UV HĐTV, các Phó Tổng giám đốc, Kế toán trưởng TCT, Giám đốc Ban, Trưởng các phòng ban chuyên môn cùng Giám đốc, người đại diện phần vốn TCT tại các đơn vị thành viên.


Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Tổng giám đốc Tổng công ty tại Hội nghị


Đồng chí Luyện Công Minh, Chủ tịch HĐTV tại Hội nghị

Bám sát điều kiện cụ thể của TCT, nghiêm túc kiểm điểm những tồn tại của năm trước và các bài học kinh nghiệm trong quản lý điều hành; năm 2013 TCT đã xây dựng KH SXKD với tinh thần tiến công là các chỉ tiêu chính đều tăng trưởng, đặc biệt giá trị SXKD, doanh thu, thu nhập người lao động tăng trưởng 5-10% so với thực hiện năm 2012, chỉ tiêu lợi nhuận đặt mục tiêu tăng tưởng 20% với năm 2012. Cụ thể TCT đã xuất sắc hoàn thành chỉ tiêu giá trị SXKD và vượt 6% so với thực hiện 2012 (đạt trên 10,6 ngàn tỷ đồng), hoàn thành chỉ tiêu Doanh thu (đạt gần 10,5 ngàn tỷ đồng) và vượt 3% so với 2012, lợi nhuận trước thuế vượt 7% so với KH năm và vượt 32% so với cùng kỳ (thậm chí chỉ tiêu này đã hoàn thành trước 4 tháng); các chỉ tiêu về lao động và thu nhập bình quân đảm bảo mục tiêu KH đầu năm…


Để vượt qua thách thức, Hội đồng thành viên, Ban Tổng giám đốc Tổng công ty Viglacera với tinh thần quyết tâm, đoàn kết, phát huy sức mạnh truyền thống đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, kinh tế được giao. Trong đó, TCT đã thực hiện quyết liệt, triệt để việc tái cơ cấu tất cả các lĩnh vực hoạt động từ quản trị, nhân lực, tài chính, thị trường tại Công ty mẹ đến tất cả các đơn vị thành viên để nâng cao năng lực cạnh tranh, đã bước đầu thu được kết quả đáng khích lệ, hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kế hoạch Bộ Xây dựng giao. Song song với việc điều hành SXKD, TCT cũng đã nỗ lực triển khai hoàn thành các bước CPH, tổ chức thành công IPO để chuyển đổi TCT sang hoạt động theo mô hình CPH từ đầu năm 2014.


Đồng chí Ngô Minh Mẫn, Ủy viên Ban cán sự Đảng – Vụ trưởng Vụ TCCB đã đánh giá cao ý thức chấp hành kiểm điểm đúng quy trình của Ban lãnh đạo TCT Viglacera.

Phát biểu tại hội nghị, Đồng chí Ngô Minh Mẫn, Ủy viên Ban cán sự Đảng – Vụ trưởng Vụ TCCB đã đánh giá cao ý thức chấp hành kiểm điểm đúng quy trình của Ban lãnh đạo Tổng công ty, từ việc triển khai quán triệt, viết kiểm điểm tự phê bình và phê bình, việc lấy ý kiến góp ý của các tập thể và cá nhân, tổng hợp ý kiến góp ý đến tiếp thu giải trình và đưa ra phương hướng giải pháp khắc phục khuyết điểm hạn chế. nội dung thể hiện trong báo cáo kiểm điểm, tổng hợp ý kiến góp ý và tiếp thu giải trình đã bám sát vào các nội dung kiểm điểm đối với tập thể và cá nhân. Các tập thể và cá nhân góp ý đầy đủ, thẳng thắn, chân tình trên tinh thần xây dựng. Đồng chí cũng nhấn mạnh: “Hội nghị kiểm điểm Lãnh đạo Tổng công ty đã làm việc rất khẩn trương, tích cực, thẳng thắn, nghiêm túc, chân thành, trung thực với tinh thần đóng góp ý kiến cho nhau, cả mặt ưu điểm và cả mặt khuyết điểm, hạn chế. Tổng công ty là đơn vị SXKD tốt, có đóng góp lớn cho ngân sách Nhà nước, là lá cờ đầu của ngành Xây dựng năm 2013. Bên cạnh đó, việc chăm lo đời sống vật chất, chế độ, chính sách cho người lao động được đảm bảo. Về quy hoạch, đào tạo cán bộ: thực hiện đúng, công khai, dân chủ, chặt chẽ, không có đơn thư khiếu nại, tố cáo. Công tác thực hiện Quy chế Dân chủ tại cơ quan, đơn vị được triển khai tốt. Nhân dịp Xuân Giáp Ngọ 2014 đang đến gần, thay mặt lãnh đạo Bộ Xây dựng, Đồng chí cũng đã gửi những lời chúc sức khỏe và những lời chúc tốt đẹp nhất tới gia đình các cán bộ công nhân viên để năm 2014 tiếp tục phát huy hơn nữa truyền thống của Tổng công ty, xây dựng một thương hiệu Viglacera bền vững và sáng mãi”

Một số hình ảnh tại hội nghị:















































>






















Các tin khác