Viglacera với sự nghiệp đào tạo, phát triển nguồn nhân lực

10:48 | 17/11/2012


Với nhiệm vụ trọng tâm là đào tạo, bồi dưỡng thường xuyên, đào tạo trước tuyển dụng và cung ứng nguồn nhân lực cho ngành vật liệu xây dựng và các khu công nghiệp, kể từ ngày thành lập cho đến nay, trường Cao đẳng nghề Viglacera trực thuộc Tổng công ty Viglacera liên tục phát triển và khẳng định được vị thế quan trọng của mình trong sự nghiệp đào tạo và phát triển nguồn nhân lực cho ngành xây dựng nói riêng và công cuộc xây dựng và phát triển đất nước nói chung.



Được thành lập từ năm 1973, là ngôi trường duy nhất đào tạo chuyên sâu nghề Sản xuất vật liệu xây dựng và cũng là trường nghề đầu tiên tại Việt Nam đào tạo đến bậc cao đẳng VLXD, trong giai đoạn hội nhập, với sự phát triển không ngừng của nền kinh tế quốc dân và ngành công nghiệp xây dựng, với mục tiêu “ Đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao”, Trường Cao đẳng nghề VIGLACERA đã đầu tư, phát huy nội lực và mở rộng quan hệ hợp tác với các trường, các trung tâm đào tạo, các tổ chức kinh tế, nhằm đáp ứng tốt nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực và dịch vụ kỹ thuật cho ngành, cho các khu công nghiệp phục vụ sự nghiệp “Công nghiệp hóa – Hiện đại hóa” đất nước.


Thứ Trưởng Bộ xây dựng  - Nguyễn Trần Nam dự kỷ niệm 20/11 và dự hội nghị đào tạo Viglacera

Hàng năm nhà trường đã đào tạo hơn 3000 lượt học viên với đầy đủ các kỹ năng và tay nghề cao đồng thời đảm bảo cơ hội việc làm tại hơn 40 doanh nghiệp trong Tổng công ty và các doanh nghiệp đối tác khác hay xuất khẩu tay nghề, lao động. Song song với các ngành nghề mũi nhọn là Công nghệ vật liệu xây dựng, kỹ thuật xây dựng, Cơ khí và Điện; Nhà trường đẩy mạnh đào tạo các ngành nghề có nhu cầu nguồn nhân lực cao như Công nghệ thông tin, Kế toán, Ngoại ngữ hay tin học văn phòng.


Phó hiệu trưởng Tạ Phùng Phúc; Hiệu trưởng - PGS.TS Trần Ngọc Tính; Nguyên Hiệu trưởng Trần Quốc Thái; Hiệu phó Nội chính - Hoàng Thị Thủy.

Có thể nói, bằng những minh chứng thành công trong quá trình phát triển những năm qua, Tổng công ty Viglacera đã thể hiện vai trò một mô hình doanh nghiệp kiểu mẫu về quản lý sản xuất kinh doanh trong môi trường cạnh tranh khắc nghiệt của nền kinh tế thị trường. Để có được điều đó, Tổng công ty Viglacera không ngừng đẩy mạnh công tác phát triển nguồn nhân lực, đưa đào tạo vào trọng tâm, cụ thể là định hướng, chỉ đạo trường cao đẳng nghề luôn nâng cao chất lượng giảng dạy chuyên môn, bắt nhịp với kỹ thuật công nghệ sản xuất của thế giới. Sinh viên bậc cao đẳng nghề được liên thông lên đại học tại Việt Nam và Quốc tế trong khuôn khổ liên kết đào tạo với các trường: Đại học Bách Khoa Hà Nội; ĐH Xây dựng; Trường Cao đẳng nghề ATTC của Úc, Trường Đại học CMU của Mỹ, Học hội Gốm sứ Phật Sơn của Trung Quốc.


Ông Valery Ivanovich Telichenko – GS.TS,Viện sỹ Khoa học, Hiệu trưởng, Trường Đại học tổng hợp xây dựng quốc gia Matxcơva thăm và làm việc tại Viglacera-VC
  
Nhằm luôn đáp ứng yêu cầu thực tiễn, nhà trường đã chủ động xây dựng một đội ngũ giáo viên giỏi, giàu kinh nghiệm thực tế. Ngoài ra, nhà trường cũng phối hợp chặt chẽ với hệ thống các doanh nghiệp VLXD của Tổng công ty để tranh thủ nguồn lực cán bộ, kỹ sư có trình độ giảng dạy thực tiễn cho học viên. Bên cạnh đó, cơ sở vật chất, trang thiết bị giảng dạy đồng bộ cho từng nghề Hàn, Điện dân dụng, Điện công nghiệp, Sản xuất VLXD, Xây dựng dân dụng, Công nghệ thông tin, Kế toán và Ngoại ngữ ... cùng mô hình dây chuyền sản xuất và xưởng thực hành hiện đại luôn được chú trọng và đầu tư đồng bộ. Điều khác biệt, các học viên học tại đây thường xuyên được thực hành trực tiếp tại các Nhà máy hàng đầu của Viglacera. Với mô hình gắn lý thuyết với thực hành này, các học viên và sinh viên sau đào tạo ngoài việc được cọ sát còn đồng thời được nâng cao tay nghề ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường và cũng vì thế sẽ nhanh chóng bắt nhịp với yêu cầu công việc sau khi được tuyển dụng.



GS.TS,Viện sỹ Khoa học, Hiệu trưởng, Trường Đại học tổng hợp xây dựng quốc gia Matxcơva - Valery Ivanovich Telichenko thăm cơ sở vật chất của trường cao đẳng Viglacera.

PGS - TS Trần Ngọc Tính, hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Phát triển và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cũng là một trong những nhiệm vụ quan trọng mà Tổng công ty Viglacera đang tập trung triển khai đồng bộ hiện nay. Đặc biệt trong giai đoạn Viglacera đang thực hiện chiến lược phát triển giai đoạn 2011- 2015. Với Viglacera - nhà sản xuất VLXD hàng đầu Việt Nam với bề dày truyền thống 38 năm đầy vinh quang và tự hào - thì nguồn nhân lực này càng được coi trọng như nguồn tài sản vô hình, là lực lượng sản xuất quan trọng để thực thi các kế sách phát triển “sâu rễ bền gốc”. Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực là một trong những nội dung trọng điểm luôn được các cấp lãnh đạo TCty nhấn mạnh là “chìa khóa” giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, tạo sự tăng trưởng và phát triển bền vững trong tương lai. Do đó, với trường cao đẳng nghề Viglacera, chúng tôi xác định phải có một sự đầu tư nghiêm túc cả về cách nghĩ, cách làm...”


Đoàn giảng viên Trường Cao đẳng nghề Viglacera (VIGLACERA-VC) tham gia khóa đào tạo tại Australia - Khóa học kỹ năng sư phạm thực hành TAE401110 – Chứng chỉ Đào tạo và Đánh giá cấp IV tại Học viện Scarborough (Qeensland, Australia).

Kế thừa các giá trị truyền thống, 20.11 mỗi năm là dịp quan trọng để từng con người đã và đang học tập và làm việc dưới mái nhà Viglacera gửi gắm những lời tri ân sâu sắc và chân thành nhất tới tất cả những thế hệ thày, cô đã tận tụy, góp công sức và tâm huyết dạy dỗ, xây dựng và phát triển ngôi trường lớn mạnh như ngày hôm nay. Cùng với tinh thần đó, tập thể các lãnh đạo xưa và nay tại Viglacera cũng luôn lấy yếu tố con người là nhân tố quyết định cho mọi sự thành bại, và vì thế chiến lược đào tạo là một sứ mệnh hàng đầu để có những thế hệ nối tiếp thế hệ, nuôi dưỡng ngọn lửa truyền thống sắp gần nửa thế kỷ luôn bùng cháy trong trái tim nhiệt huyết tận tâm của từng con người Viglacera.



Nhân ngày 20/11/12, toàn thể CBCNV Tổng công ty Viglacera xin chúc toàn thể thày cô giáo đang giảng dạy tại Trường Cao đẳng nghề Viglacera cũng như những con người đang dẫn dắt đào tạo trên các dây chuyền sản xuất của các nhà máy xí nghiệp của Tổng công ty, Sức khỏe - Hạnh phúc - Thành công!  Hi vọng với những đóng góp to lớn của trường Cao đẳng Nghề VIGLACERA trong đào tạo công nhân, cán bộ, kỹ sư cho TCty nói riêng và cho lĩnh vực VLXD nói chung, trong tương lai, nhà trường sẽ tiếp tục phát huy giá trị truyền thống, phát huy thế mạnh phấn đấu trở thành trường đào tạo nghề hàng đầu về VLXD ở Việt Nam.

 

Các tin khác