Đoàn công tác thành phố Dương Châu (Trung Quốc) tìm hiểu đầu tư vào Khu công nghiệp Viglacera tại Bắc Ninh

08:06 | 03/06/2024

Ngày 25/05/2024, Viglacera đã vinh dự đón đoàn công tác thành phố Dương Châu, tỉnh Giang Tô (Trung Quốc) do ông Zhang LiTao, Phó Thị trưởng thành phố dẫn đầu đến thăm và làm việc tại Khu công nghiệp (KCN) Yên Phong II-C (Bắc Ninh), để tìm hiểu cơ hội hợp tác và đầu tư. Buổi làm việc có sự góp mặt của chủ đầu tư Viglacera, đại diện Lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh, Công ty TNHH MCC Việt Nam và Tập đoàn Yangjie Technology (Trung Quốc).


Đoàn doanh nghiệp thành phố Dương Châu (Trung Quốc) đến thăm và làm việc tại KCN Yên Phong II-C (Viglacera)

Tại buổi làm việc, hai bên đã thảo luận về các lĩnh vực hợp tác tiềm năng như sản xuất, điện tử và công nghệ cao. Phó thị trưởng Zhang LiTao cho biết, Thành phố Dương Châu là địa phương phát triển mạnh mẽ về công nghiệp với các ngành nghề điện tử, máy móc gia công, điện lực, y tế. Hiện đã có 16 dự án của các doanh nghiệp Dương Châu tại Việt Nam, nhiều doanh nghiệp cũng đang trong quá trình khảo sát đầu tư vào Việt Nam và Bắc Ninh. Vì thế, tiềm năng mở rộng phát triển ngành công nghiệp sản xuất sang Việt Nam là rất lớn. 

Tại KCN Yên Phong II-C phát triển bởi Viglacera, nhà máy sản xuất và lắp ráp thiết bị bán dẫn đầu tư bởi Công ty TNHH Micro Commercial Components (MCC) Việt Nam là dự án tiêu biểu của doanh nghiệp thành phố Dương Châu. Được biết MCC Việt Nam thuộc tập đoàn Yangjie Technology (Trung Quốc) – nhà sản xuất các sản phẩm bán dẫn chất lượng cao, có trụ sở chính tại Simi Valley California (Mỹ). Tuy là nhà máy đầu tiên của MCC tại Việt Nam nhưng đã là nhà máy thứ 7 trên thế giới, cung cấp linh kiện bán dẫn cho các đối tác Huawei, BYD, Philips, Sony.

Nhân dịp này, Phó Thị trưởng Thành phố Dương Châu Zhang LiTao và Lãnh đạo Tập đoàn Yangjie đã gửi lời cảm ơn tới chủ đầu tư KCN Viglacera và tỉnh Bắc Ninh khi tạo điều kiện và hỗ trợ tối đa MCC Việt Nam cũng như tập đoàn Yangjie Technology trong quá trình triển khai dự án sản xuất tại KCN Yên Phong II-C.

Sau khi tìm hiểu, đoàn công tác đánh giá cao môi trường đầu tư thuận lợi của tỉnh Bắc Ninh cũng như các điều kiện Viglacera dành cho doanh nghiệp, từ cơ sở hạ tầng kĩ thuật đến các dịch vụ và tiện ích nhà ở dành cho chuyên gia và công nhân. Đây là cam kết mạnh mẽ nhất của Viglacera trong việc tạo ra môi trường thuận lợi thúc đẩy các doanh nghiệp sản xuất phát triển bền vững. Qua đó, đại diện thành phố Dương Châu mong muốn sẽ tăng cường hợp tác kinh tế, thương mại giữa hai địa phương, và giới thiệu các doanh nghiệp đến tìm hiểu đầu tư tại Bắc Ninh trong thời gian tới.

Trong bối cảnh Việt Nam đang vươn lên trở thành trung tâm sản xuất của châu Á, với vị trí chiến lược kết nối nhanh chóng đến các địa điểm quan trọng như sân bay và cảng biển, cùng với hạ tầng đồng bộ, nguồn điện bảo đảm, hay nguồn nhân lực chất lượng cao, các KCN Viglacera tại tỉnh Bắc Ninh đã và đang trở thành lựa chọn hấp dẫn với các tập đoàn sản xuất hàng đầu thế giới có nhu cầu tìm kiếm cơ hội mở rộng hoạt động tại Việt Nam. Những thành công gần đây, như việc ký kết hợp đồng với các doanh nghiệp Trung Quốc tại Thượng Hải, đã minh chứng cho niềm tin mà các nhà sản xuất hàng đầu dành cho chủ đầu tư Viglacera.


KCN Thuan Thanh Eco-smart IP phát triển theo hướng xanh - thông minh tại tỉnh Bắc Ninh

Sở hữu vị trí đắc địa cùng hệ thống cơ sở hạ tầng kỹ thuật – dịch vụ đồng bộ, hiện đại, các KCN của Viglacera đã trở thành điểm đến đầu tư của hơn 400 doanh nghiệp đến từ các quốc gia, vùng lãnh thổ khác nhau trên thế giới, thu hút 18 tỷ USD từ BYD, Qisda, Texhong, Kanglongda, Foxconn, Risuntek, Nam Liong, BBID, Samsung, Amkor, Hyosung, Canon,… Trong đó có gần 70 dự án Trung Quốc, vốn đầu tư gần 3 tỷ USD.

Để biết thêm thông tin chi tiết, Quý doanh nghiệp vui lòng liên hệ:
Công ty Kinh doanh Bất động sản Viglacera
Hotline: (+84) 888 25 22 88 | Website: https://viglaceraip.com

Các tin khác