Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng về thăm và làm việc tại Công ty CP Viglacera Hạ Long

21:12 | 24/02/2012

Hôm nay ngày 24/02/2012, tại Hạ Long, Đoàn cán bộ cấp cao Bộ Xây dựng do đồng chí Trịnh Đình Dũng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng dẫn đầu đã về thăm và làm việc tại Công ty CP Viglacera Hạ Long, cùng đi có Ông Nguyễn Đăng Nam, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn HUD, lãnh đạo Thanh Tra, một số Cục, Vụ viện thuộc Bộ Xây dựng, Lãnh đạo Sở Xây dựng Quảng Ninh, Báo Xây dựng, lãnh đạo các phòng ban chức năng tập đoàn cùng lãnh đạo Tổng công ty Viglacera.


Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng thăm hỏi cán bộ và công nhân lao động Nhà máy gạch Tiêu Giao

Công ty CP Viglacera Hạ Long, đơn vị Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới là thành viên của Tổng công ty Viglacera, trong nhiều năm qua liên tục là lá cờ đầu trong lĩnh vực sản xuất gạch ngói, đất sét nung. Từ một cơ sở sản xuất duy nhất là Nhà máy gạch Tiêu Giao, đến nay Viglacera Hạ Long đã có 3 nhà máy sản xuất gạch ngói đất sét nung với quy mô lớn nhất Việt Nam. Sản phẩm của Viglacera Hạ Long hiện đã có mặt ở khắp các tỉnh thành trong cả nước và 41 quốc gia trên thế giới. Thương hiệu Viglacera Hạ Long đã vinh dự được đón nhận rất nhiều giải thưởng trong và ngoài nước như: Cúp vàng chất lượng xây dựng Việt Nam; Cúp vàng sở hữu trí tuệ Việt Nam; Giải thưởng chất lượng quốc tế Châu Á- Thái Bình Dương;

Tại đây, Bộ trưởng đã dành nhiều thời gian đi thăm một số dây chuyền sản xuất gạch, ngói; thăm Nhà Văn hóa, thư viện, siêu thị phục vụ cán bộ và công nhân … Bộ trưởng vui mừng nhận thấy sự đầu tư đúng hướng nhiều dây chuyền sản xuất hiện đại cung cấp cho thị trường những sản phẩm VLXD chất lượng cao; đánh giá cao công tác chăm lo chu đáo đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động của lãnh đạo Tổng công ty Viglacera và Công ty CP Viglacera Hạ Long.

Bộ trưởng đã tới thăm khu nhà ở dành cho Cán bộ công nhân lao động nằm cạnh khuôn viên nhà máy do Công ty xây dựng. Tặng quà và thăm hỏi cuộc sống và sinh hoạt của các gia đình đang sinh sống tại đây. Các anh chị em công nhân đã rất xúc động và chân thành cảm ơn sự quan tâm đặc biệt đến đời sống công nhân lao động của Bộ trưởng.


Tổng giám đốc TCT Viglacera Nguyễn Anh Tuấn giới thiệu sản phẩm tấm ốp kích thước lớn tại NM Cotto Giếng Đáy

Tiếp đó, Bộ trưởng cùng đoàn tùy tùng đã thăm quan Nhà máy gạch Cotto Giếng Đáy, nơi sản xuất những sản phẩm ốp lát hàng đầu với thương hiệu đã khẳng định tại các thị trường rất khó tính như Úc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Canada. Thăm khu giặt là quần áo miễn phí cho công nhân.


Trong tiết trời mùa Xuân ấm áp, Bộ trưởng Trịnh Đinh Dũng và đoàn công tác đã tham gia trồng cây lưu niệm tại khuôn viên Nhà Truyền thống


Bộ Trưởng chụp ảnh lưu niệm với Lãnh đạo Tập đoàn và Lãnh đạo Tổng công ty Viglacera

Thăm Nhà truyền thống của Công ty, Bộ trưởng đánh giá cao truyền thống và những gì Viglacera Hạ Long đã làm được trong những năm qua. Trong sổ lưu bút của Nhà truyền thống, Ông viết: “Công ty CP Viglacera Hạ Long là đơn vị có bề dày truyền thống. Suốt hơn 1/3 thế kỷ xây dựng, phát triển và trưởng thành, Công ty đã có những đóng góp to lớn vào sự nghiệp phát triển ngành Vật liệu Xây dựng và góp phần quan trọng vào quá trình xây dựng và phát triển đất nước.

Chúc toàn thể CBCN lao động Công ty tiếp tục phát huy truyền thống của các thế hệ đi trước, tiếp tục viết tiếp những trang mới để luôn giữ vững và khẳng định thương hiệu hàng đầu của Viglacera Hạ Long về chất lượng và hiệu quả trong nước và trong khu vực. Đồng thời là doanh nghiệp luôn luôn vì sự phát triển và vì cuộc sống hạnh phúc của người lao động. Là mô hình cần được nhân rộng để phát triển đất nước. Vì mục tiêu dân giàu nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng và văn minh.”


Bộ Trưởng Viết lưu bút tại nhà truyền thống của Công ty.

Phát biểu trước các cán bộ chủ chốt Công ty CP Viglacera Hạ Long, Bộ trưởng nhận xét: “Tôi rất phấn khởi, rất ấn tượng được chứng kiến tận mắt sự phát triển của Viglacera Hạ Long. Có thể nói đây là một mô hình mẫu về quản lý, chất lượng sản phẩm và môi trường; không chỉ về môi trường vệ sinh công nghiệp, môi trường sinh thái mà còn là môi trường văn hóa. Cái đó cũng là hình mẫu của một doanh nghiệp đang cạnh tranh khắc nghiệt trong nền kinh tế thị trường nhưng vẫn giữ bản chất của một doanh nghiệp theo định hướng XHCN và mục tiêu vì đời sống của người lao động, mục tiêu hướng tới người tiêu dùng. Tôi mong muốn rằng những hình mẫu này sẽ được nhân rộng trước hết là nhiều doanh nghiệp trong Tổng công ty Viglacera sau đó là những doanh nghiệp thuộc Tập đoàn HUD rồi các doanh nghiệp trong toàn ngành Xây dựng trong cả nước… Và nếu tất cả làm được như vậy thì chắc chắn chúng ta sẽ thực hiện thành công đường lối phát triển một nền kinh tế thị trường XHCN; tức là dùng thị trường làm phương tiện, là động lực cho tăng trưởng và phát triển nhưng vì mục tiêu con người. Mọi người lao động được hưởng những thành quả của quá trình phát triển…”

Trong suốt những năm qua, Viglacera Hạ Long đã liên tục được vinh dự đón tiếp các đồng chí lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước tới thăm và làm việc. Với những thành quả trong hoạt động sản xuất và kinh doanh mà Viglacera Hạ Long đã làm được vì sự phát triển chung của ngành Xây dựng và của Tổng công ty Viglacera cũng như Công ty CP Viglacera Hạ Long nói riêng đặc biệt là công tác chăm lo cho cuộc sống và sinh hoạt của người lao động, Viglacera Hạ Long đã, đang và sẽ là một mô hình nhà máy kiểu mẫu, một địa chỉ đáng tin cậy, một điểm sáng để các đơn vị trong và ngoài nước thăm quan và học hỏi./.


Bộ trưởng và đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm với đội Văn nghệ là những Cán bộ công nhân lao động của Công ty

Các tin khác