Đạt danh hiệu Thương hiệu Quốc gia 2014: Tổng công ty Viglacera - CTCP vinh dự được Chủ tịch nước chúc mừng

08:49 | 27/12/2014

Chiều ngày 25/12, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã có buổi gặp gỡ 63 doanh nghiệp được vinh danh là Thương hiệu Quốc gia năm 2014. Viglacera là một trong những thương hiệu lớn và uy tín trong số đó. Thay mặt TCT Viglacera – CTCP, Tổng giám đốc Nguyễn Anh Tuấn đã tham gia buổi gặp mặt trang trọng này.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chúc mừng TCT Viglacera – CTCP đạt Thương hiệu quốc gia

Trong buổi tiếp kiến, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đánh giá cao sự nỗ lực phấn đấu của các Doanh nghiệp đạt danh hiệu Thương hiệu Quốc gia 2014. Chương trình này cần được phát huy hơn nữa để các Doanh nghiệp trong nước ngày càng lớn mạnh và có nhiều doanh nghiệp khác phấn đấu để cùng đứng trong hàng ngũ được vinh danh Thương hiệu Quốc gia. Để ghi nhận những thành tích của Tổng công ty Viglacera - CTCP, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã trao tặng logo chủ tịch nước cho Ông Nguyễn Anh Tuấn, Tổng giám đốc Tổng công ty.

Trong những năm qua, nền kinh tế có nhiều biến động nhưng Viglacera là một trong những doanh nghiệp xuất sắc duy trì tốc độ tăng trưởng cao về cả lợi nhuận và doanh thu, giữ vững được thị trường nội địa và phát triển thị trường xuất khẩu. Từ đó khẳng định vị thế doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực vật liệu xây dựng và bất động sản.

 

Trao đổi với các đại biểu của 63 doanh nghiệp, Chủ tịch nước nhấn mạnh, trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng, mỗi quốc gia trên thế giới đều mong muốn khẳng định vị thế của mình trong nhận thức chung của cộng đồng quốc tế nhằm tạo lợi thế cạnh tranh và qua đó thu hút tối đa các nguồn lực cho sự tăng trưởng và phát triển bền vững.

Vì vậy, việc triển khai Chương trình Thương hiệu Quốc gia đã có tác dụng xây dựng quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam là quốc gia có hàng hóa, dịch vụ chất lượng, tạo dựng uy tín và nâng cao sức cạnh tranh.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải trao giải thưởng “Thương hiệu quốc gia” cho Phó tổng giám đốc Nguyễn Minh Tuấn -  đại diện Tổng công ty Viglacera – CTCP

Chủ tịch nước bày tỏ vui mừng nhận thấy, về cơ bản các doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia vẫn giữ được tăng trưởng trong sản xuất kinh doanh, phát triển tốt về doanh thu và giữ vững được thị trường nội địa và xuất khẩu dù còn đối mặt với nhiều khó khăn trong nước và quốc tế.

Chủ tịch nước lưu ý, đây là thời điểm để chúng ta hội nhập ngày càng sâu rộng vào kinh tế khu vực và thế giới, là cơ hội để đưa đất nước bước vào một giai đoạn phát triển mới cao hơn thông qua việc hình thành cộng đồng kinh tế ASEAN, và dự kiến ký kết các Hiệp định thương mại tự do với EU, Hàn Quốc, Liên minh hải quan Nga-Belarus-Kazhakstan, Hiệp định xuyên Thái Bình Dương, do vậy các doanh nghiệp thương hiệu Việt Nam cần tích cực chủ động đóng vai trò là động lực cho sự phát triển.

Để hoàn thành những mục tiêu đó, Chủ tịch nước yêu cầu các doanh nghiệp thương hiệu quốc gia cần đảm bảo uy tín chất lượng sản phẩm thông qua hệ thống sản xuất kinh doanh tiên tiến và năng lực tài chính lành mạnh; Không ngừng cải tiến công nghệ máy móc nhằm tăng năng suất và hiệu qủa kinh doanh; Tiếp tục nâng cao vị thế cạnh tranh của doanh nghiệp mình ở trong và ngoài nước để xứng đáng với vai trò tiên phong Thương hiệu Quốc gia.


Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gặp mặt 63 doanh nghiệp đạt “Thương hiệu Quốc gia 2014”

Thực hiện những chỉ đạo của Chủ tịch nước, Viglacera thể hiện quyết tâm cao bằng chiến lược phát triển năm 2015 – 2020 và các năm tiếp theo đạt mức tăng trưởng bình quân khoảng 20%/ năm, với mục tiêu doanh thu đạt mức 1 tỷ đô la. Viglacera tập trung đầu tư phát triển, ứng dụng các thành tựu khoa học công nghệ, kỹ thuật tiên tiến trên thế giới vào dây chuyền sản xuất để nâng cao chất lượng sản phẩm, cạnh tranh với thương hiệu quốc tế, đồng thời đẩy mạnh công tác thu hút và đào tạo nguồn nhân lực đạt chất lượng cao – đạt chuẩn quốc tế… từ đó phấn đấu phát triển thương hiệu Viglacera vươn mạnh ra thế giới, xây dựng Viglacera thành một Tổng công ty đa quốc gia.

Các tin khác
  • Viglacera khen thưởng 14 đơn vị cán đích sớm

    Lượt xem : 7476
    Chưa hết tháng 12, nhưng 14 đơn vị thành viên thuộc TCT Viglacera – CTCP đã thực hiện hoàn thành và vượt các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh. Đây là một trong những kết quả nổi bật đánh dấu sự phát triển vững mạnh của Viglacera sau khi chuyển đổi mô hình hoạt động sang công ty cổ phần. Để động viên và khích lệ những đơn vị này, Hội đồng thi đua khen thưởng TCT đã chúc mừng và khen thưởng sự cố gắng nỗ lực của ban lãnh đạo cùng CBCNV LĐ các đơn vị.
    Chi tiết
  • Viglacera tham gia xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc

    Lượt xem : 6433
    Trong những năm qua, Hàn Quốc luôn là một trong số các quốc gia đầu tư lớn nhất vào Việt Nam, cả về số dự án và số vốn đầu tư. Nhằm tạo điều kiện cho việc xúc tiến đầu tư vào các tỉnh phía Bắc trong lĩnh vực Công nghiệp hỗ trợ (CNHT), từ ngày 15/12 đến 20/12/2014, Cục Đầu tư nước ngoài – Bộ Kế hoạch Đầu tư tổ chức đoàn công tác xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc. Chuyến đi còn nhằm mục đích tăng cường sự hiểu biết, củng cố, thúc đẩy mối quan hệ mật thiết cho sự hợp tác lâu dài giữa Việt Nam và Hàn Quốc trong thời gian tới.
    Chi tiết
  • Từ “Thương hiệu quốc gia” Viglacera quyết tâm ghi dấu ấn trên bản đồ thương hiệu quốc tế

    Lượt xem : 9294
    Thêm một lần nữa, Viglacera được xướng tên với danh vị “Thương hiệu quốc gia 2014” tại Nhà hát lớn Hà Nội và được truyền hình trực tiếp trên Đài truyền hình Việt Nam. Đây là lần thứ 2 liên tiếp Viglacera được nhận giải thưởng này. Với “Thương hiệu quốc gia” Viglacera đã khẳng định vị thế vững chắc của doanh nghiệp hàng đầu trong ngành vật liệu xây dựng và bất động sản tại Việt Nam, để từ đó tiếp tục quảng bá hình ảnh, xây dựng thương hiệu uy tín trên thế giới.
    Chi tiết
  • Vật liệu xây dựng “xanh” thương hiệu Viglacera

    Lượt xem : 8916
    Viglacera luôn luôn chủ động ứng dụng những thành tựu khoa học, công nghệ hiện đại vào sản xuất vật liệu xây dựng và các công trình do Viglacera làm chủ đầu tư, đặc biệt Viglacera lấy tiêu chí “xanh” thân thiện với môi trường làm “khẩu hiệu” để hành động. Viglacera đưa ra thị trường nhiều bộ sản phẩm như: Bộ sản phẩm công trình biển, bộ sản phẩm tiết kiệm năng lượng và bộ sản phẩm bền vững.
    Chi tiết
  • Viglacera xuất khẩu sứ vệ sinh sang Nhật Bản

    Lượt xem : 7653
    Hiện tại các sản phẩm thương hiệu Viglacera đang được tiêu thụ tại hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Gần đây nhất, sản phẩm sứ vệ sinh của Viglacera tiếp tục có mặt trên thị trường mới là Nhật Bản – đây là một thị trường tiềm năng nhưng “khó tính” và cạnh tranh
    Chi tiết
  • Uy tín từ đầu tư KCN: tỉnh Phú Thọ cấp giấy chứng nhận đầu tư dự án KCN Phú Hà cho TCT Viglacera - CTCP

    Lượt xem : 8227
    Ngày 15/12/2014, UBND Tỉnh, Ban quản lý các KCN Tỉnh Phú Thọ đã trao giấy chứng nhận đầu tư cho Tổng công ty Viglacera - CTCP để thực hiện triển khai dự án KCN Phú Hà – Giai đoạn I. Dự án sẽ chính thức khởi công từ tháng 3/2015.
    Chi tiết