Hội nghị Báo cáo “Kết quả SXKD 6 tháng đầu năm - Kế hoạch 6 tháng cuối năm 2012” – Tổ công tác Sứ Viglacera

17:38 | 04/07/2012

Ngày 4/7/2012, tại Văn phòng Tổng công ty, tổ công tác Sứ vệ sinh Viglacera đã tổ chức Hội nghị Báo cáo kết quả hoạt động SXKD 6 tháng đầu năm và kế hoạch thực hiện 6 tháng cuối năm 2012. Đến dự Hội nghị có Ông Nguyễn Anh Tuấn – Tổng giám đốc Tổng công ty, Ông Nguyễn Minh Tuấn – Phó Tổng giám đốc Tổng công ty, đại diện Công ty CP Thương mại Viglacera, Công ty cổ phần sứ Thanh Trì, Công ty cổ phần sứ Việt Trì, Công ty sứ Bình Dương và Công ty Sen vòi Viglacera.

Trong bối cảnh kinh tế suy giảm, đặc biệt những khó khăn chung trong lĩnh vực bất động sản cả trong và ngoài nước, 6 tháng đầu năm 2012 các đơn vị trong nhóm sứ vệ sinh đã có nhiều cố gắng, nỗ lực thực hiện nhiệm vụ kế hoạch đạt kết quả tương đối tốt. Doanh thu bán hàng đạt 45,2% kế hoạch năm, đảm bảo dòng tiền cho các đơn vị sản xuất duy trì hoạt động.


Ông Nguyễn Minh Tuấn – Phó TGĐ Tổng công ty

Báo cáo tại Hội nghị, ông Nguyễn Minh Tuấn – Phó TGĐ Tổng công ty phụ trách khối Sứ đã báo cáo kết quả thực hiện 6 tháng đầu năm của nhóm cụ thể như sau:

- Doanh thu bán hàng đạt 435 tỷ (tương đương 98,5% kế hoạch 6 tháng).

- Sản lượng sản xuất đạt 101,8 % kế hoạch 6 tháng, đạt 40% kế hoạch năm

- Sản lượng tiêu thụ đạt 88,4% kế hoạch tháng và bằng 42,3 % kế hoạch năm.

- Lợi nhuận đạt 3.124 triệu đồng

Để đạt kết quả như trên, trước hết là do công tác tổ chức của nhóm sứ đã được quan tâm đổi mới và hoàn thiện phù hợp với hoạt động sản xuất kinh doanh của nhóm từ đó phát huy được khả năng của từng đơn vị đạt được chuyên môn hóa trong từng lĩnh vực sản xuất và bán hàng.

Tuy nhiên một số tồn tại cần phải được khắc phục trong 6 tháng cuối năm như: Cải tiến chất lượng phụ kiện và nắp nhựa, nâng cao kết quả chỉ tiêu chất lượng thu hồi nung 1 lần, sản xuất sản phẩm đồng bộ giá trị cao đồng bộ với bệt liền khối, tập trung thu tiền dư nợ.


Ông Nguyễn Anh Tuấn – Tổng giám đốc Tổng công ty phát biểu

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Ông Nguyễn Anh Tuấn – Tổng giám đốc Tổng công ty đã đánh giá tốt những kết quả đạt được của khối Sứ. Đặc biệt trong bối cảnh thị trường rất khó khăn nhiều doanh nghiệp đang thua lỗ thì với kết quả kinh doanh có lãi được coi là một động lực rất lớn thúc đẩy toàn khối cố gắng phấn đấu hoàn thành kế hoạch năm 2012. Trong giai đoạn càng khó khăn, các đơn vị càng phải nỗ lực, bản lĩnh đưa ra các giải pháp kinh doanh chính xác, hiệu quả, từ đó từng bước giải quyết các công việc và đạt được kế hoạch đề ra. Tổng giám đốc cũng lưu ý công tác bán hàng phải giới thiệu được các sản phẩm đồng bộ, từ các sản phẩm sứ vệ sinh, sen, vòi, gương, phụ kiện hoàn chỉnh. Tập trung chuyên môn hóa cao ở chỗ các đơn vị sản xuất tập trung vào công tác sản xuất ra các sản phẩm tốt, chất lượng, đồng bộ, đơn vị kinh doanh tập trung vào công tác bán hàng, phát triển thị trường, giới thiệu sản phẩm,… như vậy sẽ phát huy được các thế mạnh để hoàn thành tốt công việc.

Việc thống nhất đầu mối tiêu thụ sản phẩm sen vòi Viglacera cùng đầu mối tiêu thụ Sứ vệ sinh đã là những bước đi quan trọng trong việc đưa ra thị trường các sản phẩm thiết bị vệ sinh đồng bộ. Tiếp theo sẽ là sản phẩm gương tráng bạc của Công ty Kính nổi Viglacera.

Xác định giai đoạn phía trước sẽ còn là khó khăn nên toàn bộ các đơn vị sản xuất, thương mại để thể hiện sự quyết tâm cao, tập trung vào các nhiệm vụ công tác được Tổng công ty giao cho để cùng hướng tới mục tiêu hoàn thành kế hoạch 6 tháng cuối năm và hoàn thành chỉ tiêu hoạt động sản xuất kinh doanh của cả năm 2012.

Các đại biểu đại diện các công ty tham dự hội nghị phát biểu:

Các tin khác
  • Viglacera tại Triển lãm Vietbuild TP HCM 2012

    Lượt xem : 5368
    Nằm trong chuỗi sự kiện Vietbuild 2012, Triển lãm Vietbuild TP Hồ Chí Minh 2012 diễn ra từ 4 - 8/7 tại Nhà thi đấu Phú Thọ, Thành phố Hồ Chí Minh, thu hút sự tham gia của hơn 800 đơn vị doanh nghiệp trong 2.200 gian hàng (trong đó có 456 doanh nghiệp trong nước, 229 doanh nghiệp liên doanh và 125 doanh nghiệp, tập đoàn nước ngoài, đến từ 22 quốc gia, vùng lãnh thổ).
    Chi tiết
  • Tiếp tục kiện toàn hoạt động sản xuất và kinh doanh của nhóm Gạch ốp lát Viglacera

    Lượt xem : 4304
    Sáng ngày 29/6/2012, tại Tổng công ty Viglacera, nhóm Gạch ốp lát đã tổ chức cuộc họp để báo cáo Lãnh đạo Tổng công ty về vấn đề kiện toàn hoạt động của bộ máy kinh doanh cũng như vấn đề phối hợp giữa các đơn vị trong nhóm.
    Chi tiết
  • Viglacera giới thiệu các mẫu sản phẩm mới nhất tại Triển lãm quốc tế Công nghệ xây dựng Vietconstech 2012

    Lượt xem : 5876
    Sáng 27/6/2012, Triển lãm quốc tế Công nghệ xây dựng Vietconstech 2012 chính thức diễn ra tại Triển lãm Giảng Võ Hà Nội. Triển lãm quy tụ 53 doanh nghiệp hàng đầu trong nước với các công nghệ tiêu biểu trong xây dựng dân dụng và công nghiệp, xây dựng công trình thủy, công trình giao thông đường bộ, công trình hàng không… và 27 doanh nghiệp nước ngoài mang đến triển lãm các công nghệ hiện đại đang được áp dụng cho các công trình lớn, độ phức tạp cao.
    Chi tiết
  • Hội nghị công tác tiêu thụ sen vòi Viglacera 2012

    Lượt xem : 4431
    Thực hiện chỉ đạo của Lãnh đạo TCT Viglacera về việc thống nhất đầu mối tiêu thụ sản phẩm sen vòi Viglacera, ngày 23/06/2012, Công ty CP Thương mại Viglacera phối hợp với Công ty Sen vòi Viglacera tổ chức “Hội nghị công tác tiêu thụ sen vòi Viglacera 2012”
    Chi tiết
  • Viglacera tái cấu trúc mô hình kinh doanh gạch ốp lát

    Lượt xem : 5555
    Sáng nay, 09/6/2012 đã diễn ra Lễ ra mắt và đón nhận nhiệm vụ mới của Công ty CP Kinh doanh Gạch ốp lát VIGLACERA (Tổng Công ty VIGLACERA). Việc hợp nhất bộ phận kinh doanh của 3 công ty trong mô hình Công ty CP Kinh doanh Gạch ốp lát VIGLACERA được thực hiện cùng lúc với việc tách rời về mặt quản lý hành chính các bộ phận kinh doanh khỏi nhà máy sản xuất VLXD kể trên. Đây là bài toán quản trị DN đã được lãnh đạo TCT tính toán kỹ lưỡng và nó hoàn toàn đi đúng định hướng chiến lược của TCT là chuyên môn hóa sâu và quản trị hoạt động sản xuất kinh doanh theo hướng hiện đại
    Chi tiết
  • Khánh thành khu nhà vườn sinh thái Hoàn Sơn – Bắc Ninh

    Lượt xem : 15254
    Ngày 02/06/2012, TCT Viglacera đã tổ chức lễ khánh thành Khu nhà vườn sinh thái Hoàn Sơn - Hoàn Sơn Village tại xã Hoàn Sơn, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh. Buổi lễ là cơ hội để Viglacera cảm ơn đến những khách hàng đã tin tưởng, lựa chọn Viglacera nói chung và dự án Hoàn Sơn Village nói riêng, đồng thời giới thiệu đến khách hàng các dịch vụ tiện ích của khu đô thị. Nhân dịp quốc tế thiếu nhi 1-6, Viglacera còn tổ chức nhiều chương trình vui chơi bổ ích cho tất cả các gia đình ngay tại Hoàn Sơn Village.
    Chi tiết