Hội nghị triển khai kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2013 của Ban Gạch ngói đất sét nung

08:20 | 24/12/2012
 

Ngày 22/12/2012, tại Công ty CP Viglacera Đông Triều, Ban Gạch ngói Đất sét nung Viglacera đã tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2013 đồng thời bàn các giải pháp thực hiện cụ thể nhằm quyết tâm và tập trung vào việc hoàn thành kế hoạch ngay từ những ngày đầu, tháng đầu. Tới dự và chỉ đạo Hội nghị có Ông Luyện Công Minh, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty, Ông Nguyễn Anh Tuấn, Tổng giám đốc Tông công ty Viglacera, các đồng chí trong HĐTV, Ban Tổng giám đốc, lãnh đạo Ban gạch ngói ĐSN và Giám đốc của hơn 10 đơn vị thuộc Ban.

Tại Hội nghị, đánh giá năm 2013 tiếp tục là một năm đầy khó khăn với lĩnh vực sản xuất và kinh doanh vật liệu xây dựng nói chung và đặc biệt là ngành sản xuất gạch ngói đất sét nung nói riêng, Ban Gạch ngói đất sét nung đã đề ra các giải pháp thực hiện cụ thể như các giải pháp về sản phẩm bằng việc giảm tối đa các sản phẩm có giá trị thấp nhưng tiêu hao nguyên nhiên liệu lớn, nghiên cứu đưa ra thị trường các chủng loại sản phẩm mới với giá trị cao, đón đầu xu hướng tiêu dùng như ngói mầu cao cấp, gạch clinker tuổi thọ vĩnh cửu, ngói kích thước lớn…; nâng cao năng suất lao động, tăng cường tự động hóa để giảm chi phí nhân công; Tăng cường truyền thông, quảng bá cho các dòng sản phẩm mới có giá trị cao; đồng thời đặc biệt tập trung vào việc nâng cao chất lượng sản phẩm, giảm tối đa chi phí sản xuất, kiểm soát chặt chẽ chi phí đầu vào của nguyên nhiên vật liệu thông qua các hình thức đấu thầu công khai và minh bạch


Ông Nguyễn Anh Tuấn - Tổng giám đốc TCT Viglacera phát biểu chỉ đạo.


Ông Luyện Công Minh – Chủ tịch HĐTV TCT Viglacera phát biểu chỉ đạo.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Tổng giám đốc Nguyễn Anh Tuấn đã đề nghị trong năm 2013 các đơn vị trong khối cần tập trung vào các vấn đề như: Kiểm soát nghiêm túc việc đấu thầu công khai và rộng rãi để chọn nhà cung cấp nguyên nhiên liệu đầu vào… Năm 2013, rút kinh nghiệm từ việc năm 2012 tại một số đơn vị còn thiếu kiểm soát, hoặc kiểm soát chưa chặt chẽ dẫn đến việc hoạt động của các đơn vị này không hiệu quả, mất kiểm soát ngay từ những ngày đầu tháng đầu thì trong năm tới, Tổng công ty sẽ siết chặt và tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát và các đơn vị cũng cần phải hết sức tập trung. Tổng giám đốc cũng đề nghị các đơn vị tiếp tục rà soát để cắt giảm chi phí, tập kết đủ nguyên liệu sản xuất tối thiểu trong một năm để ổn định nguồn nguyên liệu và giá cả đầu vào, đó chính là cơ sở để nâng cao và ổn định chất lượng sản phẩm. Đặc biệt tập trung kiểm soát để ngăn chặn thất thoát trong nhóm. Với việc Tổng công ty vừa ra đời Ban giám đốc chất lượng, năm 2013, các đơn vị dưới sự chỉ đạo của giám đốc chất lượng nhóm gạch ngói đất sét nung cần phải tiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm, nâng tỷ lệ thu hồi và khẩn trương hoàn thiện bộ tiêu chuẩn chất lượng trong nhóm vào tháng 1/2013, lấy chất lượng của Hạ Long làm mục tiêu phấn đấu. Thời gian tới, thị trường sẽ ngày càng khó khăn hơn, việc cạnh tranh sẽ ngày càng gay gắt và khốc liệt do đó chỉ những đơn vị nào có chất lượng thực sự tốt, hàng đầu mới có hy vọng tồn tại và phát triển.

Cũng tại Hội nghị, kế hoạch và mục tiêu cụ thể năm 2013 cho từng đơn vị trong nhóm đã được bàn bạc và thông qua, các đơn vị cũng đã cùng chia sẻ các kinh nghiệm trong công tác quản lý, hoạt động sản xuất để cùng giảm chi phí, giảm giá thành sản phẩm đồng thời cam kết và thể hiện quyết tâm cao nhằm thực hiện chủ trương và chỉ đạo của lãnh đạo Tổng công ty, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ kế hoạch ngay từ những ngày đầu tháng đầu.

Một số hình ảnh tại Hội nghị: Giám đốc các đơn vị thuộc Ban Gạch ngói đất sét nung tham luận tại Hội nghị.

Các tin khác
  • CURIOUS SEIKI Nhật Bản triển khai đầu tư tại Khu Công nghiệp Tiên Sơn Viglacera

    Lượt xem : 5941
    Ngày 19/12/2012, tại Trụ sở Tòa nhà Viglacera, số 1 Đại lộ Thăng Long, Ông Đào Đình Thi Phó Tổng giám đốc kiêm Giám đốc Công ty Kinh doanh Bất động sản Viglacera đã tiếp Ông Tatsuo Yama Waki, Tổng giám đốc Công ty TNHH CURIOUS SEIKI Việt Nam và ký kết Hợp đồng cho CURIOUS SEIKI thuê đất và cơ sở hạ tầng tại KCN Tiên Sơn, tỉnh Bắc Ninh.
    Chi tiết
  • Viglacera và Ocean Bank ký kết hợp đồng tài trợ dự án: Khu căn hộ số 1, Đại lộ Thăng Long, Hà Nội.

    Lượt xem : 6389
    Ngày 18/12/2012, Tổng công ty Viglacera (Viglacera) và Ngân hàng TMCP Đại Dương (Ocean Bank) đã tiến hành ký kết hợp đồng tín dụng tài trợ dự án khu căn hộ số 1, Đại lộ Thăng Long, Hà Nội với tổng giá trị 350 tỷ đồng. Đây là hoạt động tiếp theo nằm trong thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa Tổng công ty Viglacera và Tập đoàn Đại Dương (Ocean Group) đã được ký kết vào ngày 08/8/2012.
    Chi tiết
  • Khai trương Showroom Viglacera tại 36 Hoàng Quốc Việt

    Lượt xem : 14022
    Ngày 12/12/2012, Công ty CP Kinh doanh Gạch ốp lát Viglacera đã chính thức khai trương Showroom trưng bày sản phẩm tại 36 Hoàng Quốc Việt, Q. Cầu Giấy, Hà Nội - showroom được nhận tiếp quản từ Tổng công ty Viglacera. Tới dự Lễ khai trương có Ông Nguyễn Minh Tuấn – Phó Tổng giám đốc TCT Viglacera, các lãnh đạo trong Tổng công ty, Giám đốc các Công ty trong Khối Thương mại – Sản xuất cũng đến tham dự.
    Chi tiết
  • Viglacera tập trung phát triển và khuếch trương thương hiệu

    Lượt xem : 5389
    Nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của các sản phẩm và dịch vụ mang thương thiệu Viglacera và hướng tới việc khuếch trương thương hiệu Viglacera trong nước và quốc tế, ngày 11/12/2012, Tổng giám đốc Viglacera đã ký quyết định về việc giao nhiệm vụ cho Ông Nguyễn Minh Tuấn, Phó Tổng giám đốc TCT trực tiếp đảm nhiệm thêm nhiệm vụ mới: Giám đốc thương hiệu Viglacera.
    Chi tiết
  • Viglacera tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ

    Lượt xem : 6193
    Ngày 30/11/2012, Tổng giám đốc TCT Viglacera Nguyễn Anh Tuấn đã ký Văn bản thành lập Ban giám đốc chất lượng của Tổng công ty Viglacera. Trong đó có 4 lãnh đạo chủ chốt phụ trách 4 lĩnh vực trọng điểm, đó là: Ông Nguyễn Văn Sinh, Phó tổng giám đốc TCT được giao nhiệm vụ Giám đốc chất lượng sản phẩm Gạch ốp lát; Ông Hoàng Kim Bồng, Phó tổng giám đốc đảm nhiệm Giám đốc chất lượng sản phẩm Gạch ngói, đất sét nung; Ông Nguyễn Minh Tuấn, Phó Tổng giám đốc đảm nhiệm Giám đốc chất lượng sản phẩm Sứ vệ sinh - Sen vòi; Ông Nguyễn Quang Sênh, Phó Giám đốc Ban sản xuất đảm nhiệm Giám đốc chất lượng sản phẩm Kính….
    Chi tiết
  • Lễ bàn giao quyền và nghĩa vụ chủ sở hữu vốn Nhà nước từ Tập đoàn Phát triển nhà và Đô thị về Bộ Xây dựng

    Lượt xem : 5043
    Tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Trần Văn Sơn Phát biểu chỉ đạo, giao trách nhiệm cho các Tổng công ty sau khi bàn giao và tiếp nhận quyền sở hữu vốn nhà nước.
    Chi tiết