Lễ bàn giao quyền và nghĩa vụ chủ sở hữu vốn Nhà nước từ Tập đoàn Phát triển nhà và Đô thị về Bộ Xây dựng

09:58 | 24/11/2012

Thực hiện Quyết định số 1428/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc kết thúc thí điểm hình thành Tập đoàn CNXD Việt Nam và Tập đoàn Phát triển Nhà và Đô thị Việt Nam, giao Bộ Xây dựng chỉ đạo công tác tổ chức, cán bộ, chuyển quyền quản lý phần vốn nhà nước tại các Tổng công ty, đảm bảo phát triển SXKD của các doanh nghiệp thuộc Bộ, ngày 23/11/2012 tại tòa nhà M5, trụ sở Tổng công ty HUD, 91 Nguyễn Chí Thanh Bộ Xây dựng đã chủ trì buổi lễ bàn giao quyền và nghĩa vụ chủ sở hữu vốn Nhà nước từ Tập đoàn Phát triển nhà và đô thị (HUD) về Bộ Xây dựng.



Đại diện lãnh đạo Bộ Xây dựng có các đồng chí: Đ/c Trần Văn Sơn – UV Ban cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ Xây dựng, Trưởng ban đổi mới và phát triển DN BXD chủ trì buổi Lễ; đ/c Trần Thanh Hà - Vụ trưởng Vụ Kế hoạch Tài chính Bộ Xây dựng; đ/c Đặng Văn Long - Vụ trưởng, Phó trưởng ban chuyên trách Ban đổi mới và Phát triển Doanh nghiệp Bộ Xây dựng; đ/c Phạm Gia Yên – Chánh thanh tra Bộ xây dựng; đ/c Phạm Văn Khánh, Vụ trưởng Vụ Kinh tế Bộ Xây dựng; đ/c Hà Mạnh Hoạt, Phó vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Bộ Xây dựng. Về phía Đảng ủy khối DNTƯ có sự hiện diện của đồng chí Nguyễn Văn Ngọc, UV Ban cán sự Đảng, Phó trưởng ban khối Đảng ủy DNTƯ; cùng các đồng chí lãnh đạo Tập đoàn HUD và lãnh đạo chủ chốt của các Tổng công ty thành viên của tập đoàn trước thời điểm tái cấu trúc là Viglacera, Hancorp, Viwaseen, Bạch Đằng.


Đ/c Trần Văn Sơn – UV Ban cán sự Đảng, Thứ trưởng BXD, Trưởng ban đổi mới và phát triển DN BXD chủ trì buổi Lễ bàn giao

Tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Trần Văn Sơn Phát biểu chỉ đạo, giao trách nhiệm cho các Tổng công ty sau khi bàn giao và tiếp nhận quyền sở hữu vốn nhà nước. Thứ trưởng nhấn mạnh: “Việc hình thành hai tập đoàn kinh tế Nhà nước ngành xây dựng có nhiều điểm khác biệt với các tập đoàn kinh tế Nhà nước hình thành từ Tổng công ty 91. Bản thân hai tập đoàn này được hình thành trên cơ sở tổ chức lại 11 Tổng công ty Nhà nước trực thuộc Bộ Xây dựng, cơ bản có ngành nghề kinh doanh chính giống nhau và đều là ngành nghề có tính xã hội hóa cao. Bởi vậy, trước khó khăn của nền kinh tế và xuất phát từ thực trạng hoạt động, việc duy trì theo mô hình thí điểm mà Tập đoàn đã thực hiện sẽ làm tăng áp lực cho Công ty Mẹ trong xử lý những tồn tại về tài chính cho các đơn vị thành viên do năng lực tài chính hạn chế. Vì vậy, để giảm thiểu rủi ro cho Tập đoàn, đồng thời để sớm duy trì sự ổn định của các đơn vị thành viên, Bộ Xây dựng khẳng định việc tái cơ cấu hai Tập đoàn này là cần thiết. Mặt khác, việc giao cho Bộ XD quản lý các TCT xây dựng cũng tạo điều kiện để ngành xây dựng triển khai các chương trình, chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước như Chiến lược phát triển nhà ở quốc gia đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030. Các TCT cũng có điều kiện nâng cao năng lực cạnh tranh, lành mạnh hơn và chủ động hơn, giảm thiểu các khâu trung gian như muốn làm gì cũng phải thông qua Tập đoàn như trước đây…”

Các hình ảnh tại Lễ bàn giao quyền và nghĩa vụ chủ sở hữu vốn Nhà nước từ Tập đoàn Phát triển nhà và Đô thị về Bộ Xây dựng


Thứ trưởng Bộ Xây dựng Trần Văn Sơn (thứ tư từ trái sang) trong lễ bàn giao và tiếp nhận quyền sở hữu vốn NN


Đ/C Luyện Công Minh, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Viglacera cùng các đồng chí lãnh đạo Tập đoàn HUD và lãnh đạo chủ chốt của các Tổng công ty thành viên của tập đoàn trước thời điểm tái cấu trúc là Viglacera, Hancorp, Viwaseen, Bạch Đằng tại Lễ bàn giao quyền và nghĩa vụ chủ sở hữu vốn Nhà nước từ Tập đoàn Phát triển nhà và Đô thị về Bộ Xây dựng


Đ/C Nguyễn Anh Tuấn - Tổng Giám đốc Tổng công ty Viglacera cùng các đồng chí lãnh đạo Bộ XD và lãnh đạo chủ chốt của các Tổng công ty thành viên tại Lễ bàn giao quyền và nghĩa vụ chủ sở hữu vốn Nhà nước từ Tập đoàn Phát triển nhà và Đô thị về Bộ Xây dựng.

Các tin khác